Xem mẫu

  1. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI I . MỤC TIÊU: - Trẻ chú ý lắng nghe, hiểu nội dung và cảm nhận giai điệu vui tươi của bài hát “Gọi bướm”. - Trẻ hát, vận động nhịp nhàng cùng cô bài hát “Con bướm vàng”, biết ích lợi của bướm, vòng đời phát triển của bướm qua đọan phim. Trẻ tạo được hình con bướm để trang trí áo và mũ múa bằng các nguyên vật liệu mở. - Trẻ mạnh dạn, tự tin khi vận động bài hát. Góp phần giáo dục trẻ yêu thích lòai bướm, không bắt bướm. II.CHUẨN BỊ : * Đồ dùng của cô - Máy vi tính chương trình PowerPoint (TV có đầu dĩa) (Vòng đời của bướm ) - Mặt nạ bướm, bộ đồ bướm, nhạc không lời bài “Gọi bướm, Con bướm vàng” - Sân khấu múa rối - Trứng bướm đặt trên chiếc lá ( 3 trứng ) - Bướm giấy - Đàn Organ, * Đồ dùng của trẻ - Mũ bướm: hồng, vàng, trắng - 4 rổ đựng đồ dùng cho trẻ gồm có giấy màu các loại, kéo hồ, keo hai mặt, màu nước, màu sáp, kim kẹp, đồ bấm tập, hộp phấn trang điểm, thẻ chữ b III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động 1: Trò chơi bướm bay (Buổi sáng, ra vườn hoa nở, đẹp quá, bướm bay tung tăng, bướm bay cao, vừa, thấp, bay về chỗ… - Cô cầm bướm giấy cho bay vào lớp hỏi cháu con gì ? Hỏi trẻ biết gì về con bướm? (trẻ nói tự do) - Cô và cháu cùng hát bài “Con bướm vàng” kết hợp cho trẻ vận động.
  2. Hoạt động 2: Xem múa rối - Dắt cháu ra vườn hoa xem múa rối (Trong vườn hoa có bố trí hoa, lá, cây xanh có ba trứng bướm nằm trên lá) Tình huống con bướm bay tới trò chuyện cùng trẻ ( GV mặc đồ hoá trang là bướm) - Tôi bay được là nhờ vào đâu? Tình huống trứng bướm nở ra. - Cô hỏi trẻ: Trứng bướm nở ra con gì? Cho cháu xem đoạn phim “Vòng đời của bướm” - Bướm mẹ gọi bướm con dậy Hát lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Gọi bướm” Chuyển tiếp dắt trẻ về lớp Hoạt động 3: Làm con bướm (nhạc nhẹ không lời bài gọi bướm) Đội 1: Thực hành làm một số mũ múa hình bướm Đội 2: Tạo hình các con bướm từ nguyên liệu mở Đội 3: Trang trí áo múa hình cánh bướm, Đội 4: Làm con bướm bằng giấy
nguon tai.lieu . vn