Xem mẫu
- Để dễ dàng trở thành nhân viên chính thức
Lời khuyên dành cho bạn là nên nói chuyện với người phụ trách
phòng/ban nơi thực tập để lắng nghe những nhận xét về điểm mạnh
và điểm yếu của bạn trong quá trình làm việc. Thái độ tích cực lắng
nghe, tiếp thu ý kiến sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình với sếp và các
đồng nghiệp xung quanh.
Vượt ngoài bản mô tả công việc
Hãy chứng tỏ khả năng suy nghĩ sâu xa của bạn bằng cách đoán biết
được điều mọi người đang băn khoăn và các câu hỏi trong đầu họ
Hãy làm nhiều hơn những công việc có trong bản mô tả công việc
bằng cách tình nguyện tham gia hỗ trợ các dự án khác nhau nếuLinh
hoạt trong mọi tình huống và thể hiện tầm nhìn vượt trội là 2 yếu tốt
quan trọng khiến sếp và các đồng nghiệp nhìn nhận bạn như là một
thành viên chính thức và không thể thiếu của nhóm
Kiên định lập trường
Luôn duy trì khả năng tập trung và các quy tắc trong công việc. Tránh
bị sao nhãng bằng việc nhắn tin hoặc truy cập mạng xã hội như
facebook, blog, hay twitter…
Ghi chép thành tích
Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ hoặc dự án được giao hãy ghi
chép lại những thành quả mình đã đạt được để chứng tỏ rằng bạn có
thể đóng góp những kết quả tuyệt vời hơn nữa cho công ty. Đồng
thời đây cũng chính là bản tham chiếu thuyết phục về năng lực của
bạn
Làm việc giống như nhân viên chính thức
- Hàng ngàymỗi khi đến công ty, hãy chứng tỏ rằng bạn luôn sẵn sàng
làm việc với thái độ tích cực nhất. Trang phục cũng đúng mực cũng
là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá độ chuyên nghiệp
bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm hết sức có thể để hoàn
thành tốt nhất công việc trước khi báo cáo kết quả cho sếp.
Tìm kiếm người hướng dẫn
Quá trình phấn đấu chuyển đổi chức vụ công việc sẽ dễ dàng hơn
nếu bạn tìm kiếm cho m ình một người đồng nghiệp sẵn lòng hướng
dẫn và chỉ bảo một cách nhiệt tình.
Thực sự hiểu rõ về công ty
Trước khi đề xuất ý kiến được làm việc chính thức ở công ty, bạn
nên xác định rõ công ty đang cần gì ở bạn và bạn có thể làm được gì
cho công ty. Đồng thời cũng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm hoặc dịch
vụ mà công ty cung cấp.
Cố gắng tìm hiểu khách hàng của công ty là ai và họ đang cần
những gì. Bắt đầu học hỏi những thông tin quan trọng nhất không chỉ
giúp ích cho bạn trong công việc mà còn giúp bạn định hướng được
về độ thăng tiến của bạn trong tương lai.
Chắc hẳn bạn đã từng tham gia cuộc họp chỉ một người nói trong khi
không ai lên tiếng bày tỏ quan điểm. Những cuộc họp “độc thoại” như
này chắc hẳn sẽ không mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, những
người lãnh đạo cần lưu ý vấn đề này. Nếu mọi người không được
khuyến khích thể hiện ý kiến của mình, cuộc họp sẽ rơi vào bế tắc,
nhàn chán, thất vọng và sự chống đối. Vì vậy, dù bạn là sếp hay
nhân viên, hãy lắng nghe những ý kiến khác nhau và tạo điều kiện
cho người khác nói lên suy nghĩ của mình.
- Hãy thực sự lắng nghe bằng cả con người bạn khi người khác nói,
tức là nhìn vào đối phương và tập trung vào điều họ đang nói, chứ
không phải nghĩ về cuộc họp tiếp theo, về những việc phải làm hay
điều bạn sẽ nói. Nhiều người đã phạm sai lầm khi mải nói mà quên
lắng nghe. Trong khi đó, một cuộc đối thoại hiệu quả đòi hỏi cả nói và
nghe. Thêm nữa, khi nói chuyện với người khác, hãy để anh/ cô ấ y
biết rằng bạn đang tập trung lắng nghe qua ngôn ngữ cử chỉ và phản
ứng như “Anh/ chị hãy tiếp tục nói”
nguon tai.lieu . vn