Xem mẫu

  1. Dễ dãi trong kinh doanh, nguyên nhân thất bại Sự dễ dai đên từ đâu? Tâm lý phai giai phong lượng hang lớn là môt ̃ ́ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ trong những nguyên nhân lam cho chung ta it có sự lựa chon đôi tac để ̀ ́ ́ ̣ ́́ “chon măt gửi vang”. Nhât là cac măt hang mới và muôn mở rông thị ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̣ phân, chay theo số lượng mà không có môt lộ trinh dai han. ̀ ̣ ̣ ̀ ̀ ̣   Sự nong vôi sẽ lam chung ta vâp ngã và mât nhiêu thời gian để đứng dây. Môt ́ ̣ ̀ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ nhà san xuât nước măm tim đôi tac để phat triên thị phân. Ngay trong đ ơn hang ̉ ́ ́ ̀ ́́ ́ ̉ ̀ ̀ đâu tiên họ đã giao cho khach hang mới lô hang tri ̣ gia ́ tông công 100 triêu ̀ ́ ̀ ̀ ̉ ̣ ̣ đông với thời han 1 thang để thanh toan. Tuy nhiên đôí tac m ới không đu ̉ năng ̀ ̣ ́ ́ ́ lực để giai phong lượng hang đo. 5 thang sau, công ty buôc phaỉ thu hôì laị h ơn ̉ ́ ̀ ́ ́ ̣ môt nửa số hang để chuyên cho đia phương khac. ̣ ̀ ̉ ̣ ́ Thay vì công ty phai dung chinh sach siêt chăt taì chinh (nhân môt phân tiên ̉ ̀ ́ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ trước rôi mới giao hang) thì công ty đã nới long cho nhà phân phôi. S ự dê ̃ đôi ̀ ̀ ̉ ́ khi con đên từ sự thiêu tự tin về san phâm cua minh. San phâm mới, ở tâm ̀ ́ ́ ̉ ̉ ̉ ̀ ̉ ̉ ̀ thâp, ban vui mừng vì nhân được đơn đăt hang và đăt vao tay nha ̀ phân phôí ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̀ mới tât cả những gì ban co. Chung ta chăc chăn không lam viêc với đôí tac nay ́ ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ́ ̀ môt lân nữa nhưng nêu thân trotng hơn ban vân giữ được môt khach hang nho. ̣̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ̀ ̉ Đôi với cac măt hang xa xỉ phâm: mỹ phâm, thuôc la, rượu,… thì thi ̣ trường ́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ́ phân biêt theo đăng câp rõ rang. Khi ban ban cho moị đôí t ượng khach hang: ̣ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ́ ̀ đai ly, chợ, khach san 5 sao thì rõ rang san phâm cua ban là san phâm đaị tra, ̣́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ̀
  2. khach hang có thể tim thây bât kỳ đâu. Nhưng ngược lai, san phâm cua ban chi ̉ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ ban ở khach san hang sang thì phân khuc cua ban là khach hang VIP, san ́ ́ ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̀ ̉ phâm cua ban là san phâm cao câp. Nêu ban dễ daĩ ban môt san phâm cao ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ câp ở chợ thì khach hang cao câp sẽ lanh lung với ban. ́ ́ ̀ ́ ̣ ̀ ̣ Công ty ban có thương hiêu lớn, môt khach hang yêu câu hô ̃ tr ợ bang hiêu co ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̀ ̉ ̣ găn logo san phâm cua ban. Ban thây răng đây là môt khach hang tiêm năng, ́ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ phai đâu tư trước để găt hai sau nên ban săn sang hỗ trợ ma ̀ không cân h ợp ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ̃ ̀ ̀ đông. Nhưng sau những gì ban đâu tư, khach hang chỉ lây đơn hang đâu tiên ̀ ̣ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̀ và tự nhiên dung thương hiêu công ty ban để kinh doanh. Môt lân nữa sự dễ ̀ ̣ ̣ ̣̀ dai không mang đên điêu gì tôt đep trong kinh doanh. ̃ ́ ̀ ́ ̣ Giam giá ban cung là cach lam dễ dai trong kinh doanh. “Tiên nao cua nây”, khi ̉ ́ ̃ ́ ̀ ̃ ̀ ̀ ̉ ́ ban giam gia, khach hang sẽ hiêu là hang hoa cua chung ta giam gia ́ tri. Thay ̣ ̉ ́ ́ ̀ ̉ ̀ ́ ̉ ́ ̉ ̣ vì thê, minh giữ giá mà tăng khuyên mai, ban vân đưa lợi nhuân đên khach ́ ̀ ́ ̃ ̣ ̃ ̣ ́ ́ hang, đam bao tinh canh tranh và giữ được thương hiêu “hang ban đung gia”. ̀ ̉ ̉́ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ́ Trên thế giới đã có slogan “hang không bao gi ờ giam gia”. ̀ ̉ ́ Môt khach hang mua san phâm thời trang ABC, họ tự hao mang caí mac hang ̣ ́ ̀ ̉ ̉ ̀ ́ ̀ hiêu. Nhưng đên khi san phâm đó được ban Sale off trên thi ̣ trường. Ban th ử ̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣ nghĩ xem: cam giac cua khach hang đó như thế nao? Riêng tôi cam thây bi ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̀ ̉ ́ công ty phan bôi, họ không giữ đung cam kêt lâu daì la ̀ hang hang hiêu. ̉ ̣ ́ ́ ̀ ̀ ̣ Dễ dai trong cuôc sông ban sẽ đanh mât chinh minh con dê ̃ daĩ trong kinh ̃ ̣ ́ ̣ ́ ́ ́ ̀ ̀ doanh có thể ban phai là người đoi nợ, đanh mât thương hiêu, đanh mât khach ̣ ̉ ̀ ́ ́ ̣ ́ ́ ́ hang. Vây thì trong cuôc sông và kinh doanh phaỉ luôn nghiêm khăc v ới ban ̀ ̣ ̣ ́ ́ ̉ thân và luôn giữ giá trị san phâm. ̉ ̉ Bản sắc thương hiệu http://bansacthuonghieu.com/chi-tiet/de-dai-trong-kinh-doanh-nguyen-nhan-that- bai/2902.html
nguon tai.lieu . vn