Xem mẫu
- Dễ dãi trong kinh doanh, nguyên nhân thất bại
Sự dễ dai đên từ đâu? Tâm lý phai giai phong lượng hang lớn là môt
̃ ́ ̉ ̉ ́ ̀ ̣
trong những nguyên nhân lam cho chung ta it có sự lựa chon đôi tac để
̀ ́ ́ ̣ ́́
“chon măt gửi vang”. Nhât là cac măt hang mới và muôn mở rông thị
̣ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̣
phân, chay theo số lượng mà không có môt lộ trinh dai han.
̀ ̣ ̣ ̀ ̀ ̣
Sự nong vôi sẽ lam chung ta vâp ngã và mât nhiêu thời gian để đứng dây. Môt
́ ̣ ̀ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣
nhà san xuât nước măm tim đôi tac để phat triên thị phân. Ngay trong đ ơn hang
̉ ́ ́ ̀ ́́ ́ ̉ ̀ ̀
đâu tiên họ đã giao cho khach hang mới lô hang tri ̣ gia ́ tông công 100 triêu
̀ ́ ̀ ̀ ̉ ̣ ̣
đông với thời han 1 thang để thanh toan. Tuy nhiên đôí tac m ới không đu ̉ năng
̀ ̣ ́ ́ ́
lực để giai phong lượng hang đo. 5 thang sau, công ty buôc phaỉ thu hôì laị h ơn
̉ ́ ̀ ́ ́ ̣
môt nửa số hang để chuyên cho đia phương khac.
̣ ̀ ̉ ̣ ́
Thay vì công ty phai dung chinh sach siêt chăt taì chinh (nhân môt phân tiên
̉ ̀ ́ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̣ ̀ ̀
trước rôi mới giao hang) thì công ty đã nới long cho nhà phân phôi. S ự dê ̃ đôi
̀ ̀ ̉ ́
khi con đên từ sự thiêu tự tin về san phâm cua minh. San phâm mới, ở tâm
̀ ́ ́ ̉ ̉ ̉ ̀ ̉ ̉ ̀
thâp, ban vui mừng vì nhân được đơn đăt hang và đăt vao tay nha ̀ phân phôí
́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̀
mới tât cả những gì ban co. Chung ta chăc chăn không lam viêc với đôí tac nay
́ ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ́ ̀
môt lân nữa nhưng nêu thân trotng hơn ban vân giữ được môt khach hang nho.
̣̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ̀ ̉
Đôi với cac măt hang xa xỉ phâm: mỹ phâm, thuôc la, rượu,… thì thi ̣ trường
́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ́
phân biêt theo đăng câp rõ rang. Khi ban ban cho moị đôí t ượng khach hang:
̣ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ́ ̀
đai ly, chợ, khach san 5 sao thì rõ rang san phâm cua ban là san phâm đaị tra,
̣́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ̀
- khach hang có thể tim thây bât kỳ đâu. Nhưng ngược lai, san phâm cua ban chi ̉
́ ̀ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ ̣
ban ở khach san hang sang thì phân khuc cua ban là khach hang VIP, san
́ ́ ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̀ ̉
phâm cua ban là san phâm cao câp. Nêu ban dễ daĩ ban môt san phâm cao
̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̉ ̉
câp ở chợ thì khach hang cao câp sẽ lanh lung với ban.
́ ́ ̀ ́ ̣ ̀ ̣
Công ty ban có thương hiêu lớn, môt khach hang yêu câu hô ̃ tr ợ bang hiêu co ́
̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̀ ̉ ̣
găn logo san phâm cua ban. Ban thây răng đây là môt khach hang tiêm năng,
́ ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ̀
phai đâu tư trước để găt hai sau nên ban săn sang hỗ trợ ma ̀ không cân h ợp
̉ ̀ ̣ ́ ̣ ̃ ̀ ̀
đông. Nhưng sau những gì ban đâu tư, khach hang chỉ lây đơn hang đâu tiên
̀ ̣ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̀
và tự nhiên dung thương hiêu công ty ban để kinh doanh. Môt lân nữa sự dễ
̀ ̣ ̣ ̣̀
dai không mang đên điêu gì tôt đep trong kinh doanh.
̃ ́ ̀ ́ ̣
Giam giá ban cung là cach lam dễ dai trong kinh doanh. “Tiên nao cua nây”, khi
̉ ́ ̃ ́ ̀ ̃ ̀ ̀ ̉ ́
ban giam gia, khach hang sẽ hiêu là hang hoa cua chung ta giam gia ́ tri. Thay
̣ ̉ ́ ́ ̀ ̉ ̀ ́ ̉ ́ ̉ ̣
vì thê, minh giữ giá mà tăng khuyên mai, ban vân đưa lợi nhuân đên khach
́ ̀ ́ ̃ ̣ ̃ ̣ ́ ́
hang, đam bao tinh canh tranh và giữ được thương hiêu “hang ban đung gia”.
̀ ̉ ̉́ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ́
Trên thế giới đã có slogan “hang không bao gi ờ giam gia”.
̀ ̉ ́
Môt khach hang mua san phâm thời trang ABC, họ tự hao mang caí mac hang
̣ ́ ̀ ̉ ̉ ̀ ́ ̀
hiêu. Nhưng đên khi san phâm đó được ban Sale off trên thi ̣ trường. Ban th ử
̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣
nghĩ xem: cam giac cua khach hang đó như thế nao? Riêng tôi cam thây bi ̣
̉ ́ ̉ ́ ̀ ̀ ̉ ́
công ty phan bôi, họ không giữ đung cam kêt lâu daì la ̀ hang hang hiêu.
̉ ̣ ́ ́ ̀ ̀ ̣
Dễ dai trong cuôc sông ban sẽ đanh mât chinh minh con dê ̃ daĩ trong kinh
̃ ̣ ́ ̣ ́ ́ ́ ̀ ̀
doanh có thể ban phai là người đoi nợ, đanh mât thương hiêu, đanh mât khach
̣ ̉ ̀ ́ ́ ̣ ́ ́ ́
hang. Vây thì trong cuôc sông và kinh doanh phaỉ luôn nghiêm khăc v ới ban
̀ ̣ ̣ ́ ́ ̉
thân và luôn giữ giá trị san phâm.
̉ ̉
Bản sắc thương hiệu
http://bansacthuonghieu.com/chi-tiet/de-dai-trong-kinh-doanh-nguyen-nhan-that-
bai/2902.html
nguon tai.lieu . vn