Xem mẫu

  1. - Những ý kiến đánh giá của các thành viên trong tập thể được giáo viên nhận xét, tổng hợp thành ý kiến chung của tập thể và được trao đổi trong tập thể để đi đến thống nhất. Qua thực tiễn giáo dục hoà nhập có học sinh mù viết chính tả bằng chữ nổi. Sau khi viết xong giáo viên yêu cầu học sinh đó đọc lại bài viết bằng chữ nổi, còn tất cả các em học sinh khác trong lớp theo dõi bài đọc ở sách giáo khoa. Kết quả là em học sinh mù đọc không có lỗi nào và được cả lớp đánh giá đạt điểm tối đa. Với cách làm này đã giúp cho em học sinh này tự tin và gắn bó với tập thể tốt hơn. Cả lớp nêu gương học tập tốt của bạn khuyết tật. So sánh giữa đánh giá kết quả giáo dục học sinh phổ thông và học sinh khuyết tật. Đánh giá học sinh phổ thông Đánh giá học sinh khuyết tật + Theo mặt bằng chuẩn quốc gia + Theo quan điểm tổng thể Quan + Theo trình độ kiến thức văn hoá + Theo sự tiến bộ và phát triển đ iể m + Tính trung bình cộng + Theo mục tiêu, kế hoạch giáo dục đánh giá cá nhân Theo 3 lĩnh vực: 1.Kiến thức: +Về đạo đức, lối sống +Về phục hồi chức năng +Giao tiếp văn hoá 2. Kỹ năng Nội dung + Các môn học + Giao tiếp sử dụng ngôn ngữ đánh giá + Hạnh kiểm đạo đức + Thói quen học tập, lao động + Ứng xử: hành vi, thái độ 3.Thái độ + Tự tin, tự khẳng định mình + Hội nhập cộng đồng Ý thức trách nhiệm Đánh giá tổng thể toàn diện Phương pháp: + Quan sát Phương + Bài kiểm tra các môn + Phỏng vấn pháp + Các kì thi tuyển + Đánh giá sản phẩm đánh giá + Trắc nghiệm và bài tập + Tự đánh giá + Tập thể đánh giá Xếp loại Xếp loai đạt – không đạt - Văn hoá: - Đánh giá trẻ làm được gì, có khó Kết luận Giỏi – khá – trung bình - yếu kém khăn gì cần giúp đỡ, hướng dẫn trẻ - Hạnh kiểm phát triển tiếp theo. Tốt – khá – trung bình - yếu kém - 60 -
nguon tai.lieu . vn