Xem mẫu

  1. “Chuẩn bị cho trẻ em 5 đến 7 tuổi học tiếng Anh thế nào?” Nhằm giải đáp băn khoăn của phụ huynh về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ 5-7 tuổi, Language Link Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn “Chuẩn bị cho trẻ em 5 đến 7 tuổi học tiếng Anh thế nào?” vào 9h-11h ngày 8/11/2012. Khách mời tham dự chương trình gồm có Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức – Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục sớm Việt Nam và ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam.
  2. Tham gia buổi tư vấn “Chuẩn bị cho trẻ em 5 đến 7 tuổi học tiếng Anh thế nào?” vào 9h-11h ngày 8/11/2012, các bậc phụ huynh sẽ được các chuyên gia chỉ ra những nhận thức không đúng về độ tuổi cho con học tiếng Anh. Đồng thời, phụ huynh cũng sẽ được cung cấp các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ cũng như cách đánh giá kết quả học tập của con… Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây để được giải đáp
  3. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Washington (M ỹ), trẻ càng được tiếp xúc với tiếng Anh sớm, khả năng nắm bắt ngôn ngữ càng tốt vì càng nhỏ tuổi, trẻ càng ít bị lệ thuộc và chi phối bởi các cách giải thích ngữ pháp và sự tư duy về ngôn ngữ đã được định hình. Tuy nhiên, không phải trẻ cứ học sớm là giỏi! Các bậc phụ huynh cần nhớ là hiệu quả của việc học tiếng Anh còn phụ thuộc rất lớn vào tần suất tiếp xúc và môi trường tiếng Anh xung quanh trẻ. Do vậy, phụ huynh muốn con giỏi tiếng Anh nên tạo nhiều cơ hội để con được tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày như nghe nhạc, xem phim có phụ đề tiếng Việt, chơi các trò chơi…
  4. Cũng theo các nghiên cứu này, một điều quan trọng nữa phụ huynh cần lưu tâm là, trong giai đoạn trẻ từ 5 – 7 tuổi, cần tránh gây áp lực tâm lý cho trẻ trong quá trình học tập. Phương pháp hợp lý dành cho trẻ thời điểm này là dùng những cuốn sách có tranh ảnh hình vẽ mà trẻ em yêu thích, những trò chơi đơn giản, những bài hát, hoạt động sáng tạo và đồ chơi để giúp trẻ tương tác, khơi gợi mong muốn giao tiếp bằng tiếng Anh của trẻ. Sử dụng các hình thức này sẽ giúp trẻ quan tâm và yêu thích việc học một ngôn ngữ mới đồng thời giúp trẻ có được sự tự tin bới trẻ đang học ngôn ngữ theo cách vui vẻ và thoải mái.
  5. Trong giai đoạn này, trẻ có thể dành rất nhiều thời gian tiếp nhận và ghi nhớ một ngôn ngữ trước khi sử dụng để nói và viết. Do vậy, ép trẻ phải nói hay viết một ngôn ngữ nào đó không phải là một cách tốt vì có thể khiến trẻ bị áp lực và căng thẳng. Do vậy, nên thiết kế các buổi học phong phú và vui nhộn, học và chơi đan xen, kết hợp các hoạt động ngôn ngữ với đồ chơi, sách truyện, đồ ăn nhẹ… để trẻ cảm thấy thoái mái và học tiếng Anh đơn giản theo cách thú vị và hấp dẫn. Với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy tâm lý học trẻ em cho sinh viên, giảng dạy tâm lý học ứng dụng trong giáo dục học sinh cho nhiều lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục mầm non, tiểu học…, Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức sẽ giúp các vị phụ huynh hiểu hơn tâm lý của trẻ để tìm những phương pháp học tiếng Anh phù hợp với con mình.
nguon tai.lieu . vn