Xem mẫu

  1. Chủ đề: Phương tiện giao thông Trọng tâm: Chuyện Vì sao Thỏ cụt đuôi Tích hợp: Vận động theo nhạc - Nhớ lời cô dặn (Nhóm 24-36 tháng) I/ MỤC TIÊU : Trẻ được quan sát cô làm rối Thỏ, được xem mô hình, tranh di động, được nghe cô kể diễn cảm câu chuyện “ Vì sao Thỏ cụt đuôi”. Tất cả trẻ hiểu nội dung, một số tình tiết chính trong câu chuyện và trả lời được các câu hỏi của cô. Thích nghe cô hát và vận động theo nhạc cùng cô bài hát “Nhớ lời cô dặn”. Giáo dục trẻ đi trên vỉa hè, qua đường phải có người lớn dẫn qua. II/ CHUẨN BỊ : - 1 trái banh, viết, giấy decal … để làm đầu Thỏ. - Rỗ đựng dụng cụ - Tranh di động câu chuyện “Vì sao Thỏ cụt đuôi” - Mô hình câu chuyện “Vì sao Thỏ cụt đuôi”. - Đàn organ có thu nhạc bài hát “Nhớ lời cô dặn” III/ PHƯƠNG PHÁP : Kể diễn cảm - Đàm thoại - Luyện tập IV/ HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP : 1
  2. NỘI DUNG HOẠT HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ ĐỘNG I/ MỞ BÀI : * Hoạt động 1 : - Chơi trò chơi “Con Thỏ” dẫn - Trẻ tham gia chơi - Ổn định và giới thiệu trẻ về mô hình. cùng cô và ngồi vòng cung. - Cô đưa quả bóng hỏi trẻ : + Cái gì đây ? + Quả bóng + Quả bóng này như thế nào ? - Trẻ nói theo ý trẻ + Quả bóng lăn được không ? - Cô dán mắt, mũi, miệng, vẽ râu - Trẻ quan sát cô … lên quả bóng hỏi trẻ : làm. + Con vật gì đây ? + Trả lời theo ý trẻ. - Cô gắn tiếp 2 tai Thỏ + Ai đây ? + Con Thỏ. + Thỏ còn thiếu gì nữa ? (Chỉ + Cái đuôi phía sau ) - Cô gắn đuôi Thỏ Vào. - Cho Thỏ chào trẻ. - Trẻ chào bạn Thỏ + Các bạn thấy đuôi Thỏ như thế + Đuôi Thỏ ngắn nào ? - Thỏ giải thích: Ngày xưa đuôi Thỏ rất là dài, nhưng bây giờ đuôi Thỏ lại ngắn. Hỏi trẻ có biết vì sao không? Thỏ sẽ kể cho các bạn nghe. 2/ PHÁT TRIỂN BÀI : * Hoạt động 2 : - Cho trẻ tri giác toàn  Giáo viên kể lần 1: Kết hợp - Trẻ quan sát và mô hình minh họa lắng nghe cô kể. bộ tác phẩm - Kể chậm, rõ ràng, diễn cảm, sử dụng giáo cụ phù hợp với giọng kể. + Nhấn mạnh ở các từ: pin, pin …, ôi, xe, xe …, Két … ; Chết rồi 2
  3. … + Thể hiện ngữ điệu giọng phù hợp với đặc điểm từng nhân vật.  Đoạn đầu giọng Thỏ cao, trong trẻo; đoạn sau giọng nhanh hốt hoảng, đoạn cuối giọng trầm xuống vì hối hận.  Nhím: giọng nhẹ nhàng, đoạn sau giọng to, hơi nhanh vì hốt hoảng.  Bác gấu: Giọng trầm, hơi nhanh vì hốt hoảng. - Kết hợp giải thích từ khó : + Két … : tiếng bánh xe thắng gấp - Hỏi trẻ tên chuyện ? - Cá nhân 1- 2 trẻ và tập thể nhắc lại. * Chuyển tiếp  Chuyển đội hình : - Kết hợp bài hát cải biên : - Trẻ vừa đi vừa “ Nào các bạn ơi hát và ngồi xuống Hãy nên nhớ rằng vòng cung. Khi băng qua đường Phải nhìn sang hai phía Đừng giống như Thỏ Mãi mê bất cẩn Nên cụt mất cái đuôi” - Cô gợi hỏi trẻ : - Trẻ trả lời * Hoạt động 3 : + Trong chuyện có những ai ? + Thỏ, Nhím, bác - Đàm thoại giúp trẻ Gấu. tìm hiểu nội dung câu + Thỏ và Nhím rủ nhau đi đâu ? + Trẻ trả lời theo ý chuyện + Tại sao Thỏ bị xe đụng ? trẻ. + Ai chạy xe đụng Thỏ ? + Bác Gấu + Vì sao Thỏ bị cụt đuôi ? + Trả lời theo sự + Khi qua đường con phải làm hiểu biết. gì ? (lồng giáo dục ) * Giáo dục: Khi qua đường phải 3
  4. nhìn sang 2 bên xem có xe không rồi mới qua. Trẻ nhỏ cần có người lớn dẫn qua và đi trên vỉa hè.  Chuyển đội hình : - Cô hát và vận động theo nhạc - Trẻ đi và vận động bài hát “Nhớ lời cô dặn” theo nhạc cùng cô.  Giáo viên kể lần 2 : kết hợp - Ngồi vòng cung * Hoạt động 4 : - Giúp trẻ nhớ lại sử dụng tranh di động - Cô kể rõ lời, diễn cảm và có - Trẻ nghe cô kể và toàn bộ câu chuyện thể gợi ý cho trẻ nói lời thoại trong có thể nói vài lời câu chuyện. thoại - Cô hát và vận động theo nhạc - Tập thể trẻ đi và 3/ KẾT THÚC BÀI : bài “Nhớ lời cô dặn” vận động theo nhạc * Hoạt động 5 : cùng cô - Nhận xét tuyên dương - Khen trẻ ngoan. - Tập thể vỗ tay. 4
nguon tai.lieu . vn