Xem mẫu
- CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: Phía trên phía dưới bé có gì?
Lớp: NT 24 – 36 tháng
I. Mục tiêu:
- Giúp trẻ biết được phía trên, phía dưới so với bản thân.
- Trẻ định hướng được phía trên, phía dưới của bản thân trẻ.
- Trẻ thích tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ đi nắng phải
đội nón và đi dép để giữ gìn đôi chân sạch sẽ
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi trang trí lớp bằng các nguyên vật liệu mở
- Giấy màu, decal được cắt thành nhiều hình: chấm tròn, ngôi
sao, bông hoa…
- - Nón dép cho mỗi trẻ
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Cùng giúp cô bé nhé!
Chơi : Dấu tay (Làm theo yêu cầu của cô)
* Cô giăng sẵn dây trên cao, cho trẻ treo đồ chơi trang trí lớp
lên dây,
Cô gợi hỏi trẻ:
- Hỏi trẻ phía trên có gì?
* Cho trẻ dán các chấm tròn, bông hoa, ngôi sao…trang trí
nền nhà
- Hỏi trẻ phía dưới có gì?
2. Hoạt động 2: Cô khen bé tài
- “Trời nắng – đội nón” Cho trẻ đội nón lên đầu
2
- + Giáo viên gợi hỏi trên đầu trẻ có gì?
+ Nón ở đâu? (Nón trên đầu, nón phía trên)
+ Vì sao phải đội nón?
+ Cho trẻ đọc bài thơ “Đi nắng”
3. Hoạt động 3: Thi xem ai khéo
- Cho trẻ vận động theo nhạc bài “Đi dép” và kết hợp mang
dép vào chân
+ Giáo viên gợi hỏi trẻ dép ở phía nào? (Phía dưới)
+ Dưới chân có gì?
+ Gợi ý giáo dục trẻ đi dép để giữ đôi chân sạch sẽ
- Thưởng cho trẻ trò chơi “Bắt bướm”: Cô cho bướm bay trên
cao, trẻ cùng nhau nhảy lên bắt bướm
+ Cô gợi hỏi trẻ bướm bay phía nào? (Phía trên), như
thế cho bướm bay phía trước, phía sau trẻ …
3
- 4. Kết thúc
4
nguon tai.lieu . vn