Xem mẫu

  1. Chọn cách tuyển dụng Nhu cầu nhân lực của DN đòi hỏi bạn phải xây dựng một kế hoạch tuyển dụng cụ thể. Trước khi lựa chọn hình thức tuyển dụng, điều quan trọng là nên tìm hiểu ưu điểm của từng loại. Tuyển dụng nội bộ Đó là việc bổ nhiệm vị trí mới cho một người trong cùng tổ chức. Nhiều DN khuyến khích việc này và nhấn mạnh tất cả những vị trí cần bổ sung trong DN phải được thông báo trước khi công bố ra bên ngoài. Việc phỏng vấn nội bộ dễ hơn bên ngoài vì ƯV biết rõ DN cũng như phong cách làm việc. Lưu ý
  2. rằng việc này chưa chắc đã giảm được chi phí, vì DN vẫn cần người thay thế vị trí cũ của ƯV. Đăng quảng cáo Việc đăng quảng cáo và nội dung sẽ quyết định loại ƯV và số lượng hồ sơ dự tuyển. Quảng cáo tốn kém nhiều hơn, nhưng lại nhận được những phản hồi rộng rãi. Người thân giới thiệu Thông qua hình thức này, phong cách làm việc của DN đã được người giới thiệu thông báo cho ƯV. Ở một chừng mực nào đó, kỹ năng và kinh nghiệm của ƯV đã được "kiểm định" qua thực tế. Tuy nhiên, việc giới thiệu ƯV qua người quen có thể làm bạn lúng túng khi từ chối, nếu ƯV đó không phù hợp với công việc.
  3. Sử dụng các nguồn lực địa phương Bạn nên kiểm tra xem địa phương nơi DN bạn có các chương trình do Nhà nước triển khai nhằm giảm tình trạng thất nghiệp hoặc hỗ trợ đào tạo. Ngoài ra, hệ thống các trường ĐH, CĐ thường có những chuyên viên đảm nhận việc đáp ứng nhu cầu nhân lực. Nếu bạn có liên hệ với các nguồn thông tin trên, việc tuyển dụng nhân lực cho DN có thể sẽ đơn giản hơn nhiều. Nhờ Cty môi giới Việc tuyển qua Cty môi giới sẽ giúp bạn bớt nhiều thời gian sơ tuyển và trả lời thư của ƯV. Cách làm này càng có hiệu quả khi bạn cần nhân lực chất lượng cao. Mức phí dao động tuỳ theo
  4. trình độ của ƯV. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn Cty biết quan tâm tới những đòi hỏi đặc thù của mình. V.K (Theo KNPV)
nguon tai.lieu . vn