Xem mẫu

  1. "Chinh phục" nhà tuyển dụng bằng câu hỏi Ấn tượng với bộ trang phục chỉn chu và bộ hồ sơ hoàn hảo, bạn đã vượt xa các ứng viên khác trong mắt nhà tuyển dụng. "Chiêu" cuối cùng để "chinh phục" họ là các câu hỏi. Ngoài những câu hỏi liên quan đến vị trí công việc và về chính công ty, hãy đặt những câu hỏi để bạn trở thành người chủ động trong cuộc phỏng vấn và hướng đến những lĩnh vực bạn thực sự "toả sáng". Những cơ hội thăng tiến và phát triển cho vị trí này trong công ty là gì? Câu hỏi thể hiện bạn có cái nhìn dài hạn trong công việc. Bạn muốn chắc chắn trong nghề nghiệp chứ không chỉ vì lương. Tôi có thể làm lợi cho công ty như thế nào? Câu hỏi sẽ giải đáp lý do bạn được chọn trong hàng trăm các ứng viên, đồng thời cho bạn cơ hội trình bày thêm về các lợi thế của mình. Nếu được nhận, dự án đầu tiên mà tôi đảm nhận là gì? Biết rõ hơn về yêu cầu công việc và mong đợi của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn thể hiện m ình hoàn hảo hơn. Công ty có kế hoạch đào tạo và khuyến khích nhân viên học thêm hay không? Sẵn sàng học hỏi các kỹ năng mới và thích nghi với thử thách trong công việc là điểm mà nhà tuyển dụng rất chú trọng. Khả năng thích ứng cao là một lợi thế trong bối cảnh kinh tế luôn biến động và cũng sẽ là một lợi thế khi có sự tái cấu trúc công ty. Tôi muốn biết thêm về văn hoá công ty?
  2. Đó là những giá trị vô hình của một công ty. Môi trường làm việc theo phong cách truyền thống hay một không gian mở khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên... là điều bạn cần biết. Nếu được nhận, ai sẽ là người đánh giá công việc của tôi? Câu hỏi sẽ cho bạn biết về cơ cấu quản lý đối với vị trí của bạn. Bạn sẽ phải báo cáo trực tiếp với ai và làm việc với các cấp quản lý nào... Những trách nhiệm cụ thể của vị trí đó? Thông tin tuyển dụng chỉ đưa ra những yêu cầu chung chung. Xác nhận những nhiệm vụ cụ thể cho vị trí cần tuyển sẽ giúp bạn biết rõ hơn về trách nhiệm của mình. Cách đặt câu hỏi thể hiện cá tính và sự thông minh của bạn sẽ làm nhà tuyển dụng không thể không lưu ý tới bạn khi có quyết định cuối cùng. Đi du lịch từ nước này sang nước khác trong mùa cao điểm bạn sẽ thấy người ta đánh giá cao khả năng tiếng anh bởi đây là ngôn ngữ mang tính quốc tế. Mọi người đều biết rằng nhiều khách du lịch rất thiếu kinh nghiệm, những người không nói được thứ ngôn ngữ địa phương sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ nghe thấy ngôn ngữ thông dụng của họ. Cho dù khách đến từ Bắc Mỹ, Australia, châu Âu, họ sẽ được thoải mái hơn với một người cung cấp thông tin dễ hiểu. Cho dù có hoặc không có kỹ năng đặc biệt, mọi thứ vẫn dễ dàng hơn theo cách của bạn khi chu du khắp thế giới. Bạn sẽ sớm thấy rằng nhiều quốc gia luôn luôn có nhu cầu cho bất cứ ai thực sự muốn thử thách trong bất kỳ sự cố gắng nào. Khi bạn đi du lịch khắp thế giới và khám phá một loạt các nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ thu lượm được nhiều điều thú vị trong những cách mà tiền không bao giờ có thể mua được.
nguon tai.lieu . vn