Xem mẫu

  1. Chia sẻ của những nhân vật trong giới Agency
  2. Event Channel - Buổi Business Networking chủ đề Right Connection ngày 15/9/2012 dành riêng cho các Agency do CLB F-Event (www.f- event.com.vn) và Hội những người làm ở Marketing Agency tổ chức đang diễn ra trong không gian sang trọng của khách sạn Family Inn Saigon. Chương trình tháng 9 thu hút hơn 60 đại diện tham dự đến từ các Agency thuộc nhiều lĩnh vực Marketing.
  3. Khán phòng được trang trí lộng lẫy bởi Tùng Việt Communication và Hoa tươi lá Trường Xuân
  4. Mở màn cho buổi Netwworking, MC đã tạo không khí cởi mở và giúp mọi người làm quen với nhau bằng trò chơi khá quen thuộc nhưng không hề kém phần thú vị: trao đổi namecard. Trong vòng 10 phút ngắn ngủi, đại diện từ các công ty đã nhanh chóng bắt chuyện, trao đổi thông tin cùng nhau.
  5. Đã có hơn 30 đại diện từ các Agency đứng lên giới thiệu về tên, lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh... của công ty mình, thu hút sự quan tâm chú ý từ mọi người. Theo tình hình BTC nhận định, có vẻ như một số yêu cầu tìm kiếm đối tác có lẽ sẽ gặp được đối tác phù hợp ngay trong chương trình này.
  6. Sau hơn 30 phút làm quen và giới thiệu có lẽ các Agency vẫn còn nhiều vấn đề để trao đổi hơn nữa. Vì vậy, để tạo cơ hội mọi người trao đổi, tìm hiểu đối tác nhiều hơn, thì ngay sau phần đầu là network-break. Đại diện các Agency tụ tập thành nhóm ở trong khán phòng lẫn ngoài sảnh, vừa dùng tiệc vừa tranh thủ làm quen, trao đổi công việc.
  7. Network-break khép lại cũng là lúc phần được trông đợi nhất của buổi Networking: talkshow, bắt đầu với ba diễn giả: ● Ms. Phạm Lan Khanh - Account Manager - Công ty eBrand - Là một Digital Agency đã hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, chuyên tư vấn và triển khai các giải pháp xây dựng thương hiệu Online, Digital Marketing dựa trên nền tảng kỹ thuật và đội ngũ giàu nghiệm. kinh ● Ms. Trần Thị Thảo - Managing Director - Brand Maker - Một công ty được biết đến với các chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu cho nhiều khách hàng nổi tiếng. ● Điều phối viên: Mr. Nguyễn Đức Bộ - Account Manager - Lowe Vietnam - Công ty quảng cáo và truyền thông đa quốc gia lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.
  8. Từ trái qua: Ms. Trần Thị Thảo, Mr. Nguyễn Đức Bộ, Ms. Phạm Lan Khanh Sau vài lời giới thiệu, ba khách mời bắt đầu trao đổi, trò chuyện thật cởi mở dưới sự điều phối khéo léo của anh Bộ. Câu hỏi đầu tiên cho là nếu khách
  9. hàng muốn Agency thực hiện dự án trọn gói, trong đó sẽ có một số gói mà không thuộc điểm mạnh của mình, thì sẽ phải làm như thế nào? Chị Thảo và chị Khanh đều cho rằng điều này còn tùy thuộc vào quy mô lớn nhỏ của của project, mức độ tin tưởng, kiểm soát các partner mà mình muốn out source ra ngoài. Bên cạnh đó, giám đốc công ty eBrand đã nhấn mạnh rằng công ty cũng luôn welcome những agency có thực lực và tự tin. Trong trường hợp này thì có lẽ chữ tín đóng vai trò quan trọng nhất Một vấn đề thường gặp nữa là làm thế nào để Agecy outsource và Agency nhận outsource có thể làm việc với nhau một cách hài hòa về các vấn đề tài chính.Các khách mời chia sẻ rằng họ sẽ lên lịch làm việc cụ thể cho hai bên, phải có điều khoản về thanh toán rõ ràng theo giai đoạn. Trong quá trình làm việc, nếu partner bị trễ deadline, cần tìm hiểu nguyên nhân, để có thể hỗ trợ, nếu vấn đề trễ nãi do liên quan đến tài chính, thì mình có thể chịu thiệt, ứng trước cho bên công ty được out source ( nên có sự linh hoạt). Ngoài những chia sẻ của ba vị khách mời, buổi talkshow còn có thêm những chia sẻ rất tâm huyết từ các Agency tham dự. Một vị khách từ công ty in ấn đã nói về vai trò của supplier nhưng chỉ ở vị thế của "người thứ ba": công ty anh phải chịu nhiều thiệt thòi, nhất là trong việc thiếu thông tin hay vấn đề tài chính, vậy đâu là giải pháp cho những "người thứ ba" này. Câu trả lời sẽ có trong những chương trình networking tiếp theo của CLB F-Event dành cho Supplier. Một vấn đề nữa mà Agency nào cũng băn khoăn, đó là tiêu chí nào để lựa chọn các Agency và Supplier để hợp tác? Cả chị Khanh và chị Thảo đều cho rằng cần xem xét chất lượng dịch vụ thể hiện qua các dự án trước đó, cân nhắc về giá cả, uy tín (đúng deadline), khả năng tư vấn hiệu quả đúng giải
  10. pháp mà chúng ta đang cần. Thêm vào đó, các Agency sẽ đánh giá cao nếu đối tác luôn đồng hành với mình, cùng nhau xử lí khủng hoảng. Một khách tham dự là anh Toàn ở công ty Time Universal chia sẻ là anh tìm hiểu thêm các Digital Agency bằng cách tìm hiểu tiểu sử của họ trên Internet và xem các feedback từ cộng đồng mạng. Về vấn đề làm thế nào để tỏa sáng giữa các đối thủ cạnh tranh, các đại diện Agency cho rằng cần có 1 credential chứng tỏ được năng lực và kinh nghiệm của mình, ngoài ra cần biết nhấn mạnh điểm mạnh của mình, ví dụ: có khả năng quan hệ với chính quyền, hoặc các kinh nghiệm làm việc với công ty nước ngoài Với kinh nghiệm làm việc ở Digital Agency, chị Khanh cũng chia sẻ thêm vấn đề gặp phải với partner của mình, đó là việc partner không có đủ kiến thức về digital, do vậy, khi làm việc với khách hàng họ hay hứa hẹn những gì vượt quá tầm với mà không biết là partner của mình có khả năng thực hiện được hay không, và chị đưa ra lời nhắn với các partner là hãy ngồi với nhau để nói chuyện và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Trước khi chương trình kết thúc, BTC đã tiến hành bốc thăm chọn ra 3 đại diện may mắn nhất để trao tặng những phần quà là các gói dịch vụ Email Marketing hấp dẫn của Nhà Tài Trợ Email Marketing chuyên nghiệp LinkLeads
nguon tai.lieu . vn