Xem mẫu

  1. Phan Thị Kim Tiên Lớp lá 4 PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ MỸ THO Trường Mầm Non Bông Sen Chủ đề Giáo viên:Phan Thị Kim Tiên Lớp: Lá 4 Năm học: 2010 - 2011 2010 - 2011 1
  2. Phan Thị Kim Tiên Lớp lá 4 I/MỤC TIÊU: - Trẻ biết lựa chọn góc chơi và biết liên kết các góc chơi với nhau. Biết thảo luận, bàn bạc phân công công việc. Trẻ được cung cấp thêm kiến thức về thực vật thông qua các trò chơi, bài tập - Biết phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra các sản phẩm. Trẻ biết một số kỹ năng chơi ở góc mà mình lựa chọn như lắp ghép, bồi quả, khảm quả, vò giấy, xiên trái cây bằng que theo thứ tự,……Có kỹ năng hoạt động theo nhóm, cá nhân, khả năng giao tiếp và thực hiện một số kỹ năng sống hằng ngày. - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi. Giáo dục trẻ biết đoàn kết, nhường nhịn nhau trong khi chơi, biết cất lấy đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, biết giữ trật tự và vệ sinh trong khi chơi. II/ CHUẨN BỊ : - Góc xây dựng: Vỏ sò, sỏi, cây xanh, cỏ, cây ăn quả, cây hoa,…. - Góc nghệ thuật: Bút chì sáp màu, cây khô, khăn lau tay, giấy A 4, giấy màu, keo, bìa cứng, sơ dừa nhuộm màu, giấy báo, keo sữa, hồ. - Góc phân vai: Một số loại quả bằng nhựa, đôi thúng đựng trái cây, đôi gióng gánh, quần áo bà ba... - Khám phá: Các loại vỏ cây, đồ vật có tính chất mềm, láng và sần sùi. - Học tập: Giấy, viết, bàn ghế, bảng tên cây, tên lá cây, thẻ chữ cái rời, băng từ. Tranh lô tô các loại quả - Góc bé tập làm nội trợ: Các loại quả: lê, dưa hấu, mận, mít, khóm. Đồ dùng phục vụ góc nấu ăn III./ CÁCH TIẾN HÀNH * Ổn định: o Trẻ đọc bài “Vè trái cây”. o Cô trao đổi với trẻ về cách chọn góc chơi.  Yêu cầu góc chơi: Góc xây dựng, lắp ráp: Xây vườn cây ăn quả. và ráp hình các loại quả bằng bìa. o Trẻ xây được nhiều khu vực: khu vườn mận, vườn cam, vườn chôm chôm, vườn xoài các loại... o Lắp ghép được các loại quả. 2010 - 2011 2
  3. Phan Thị Kim Tiên Lớp lá 4 o Rèn kỹ năng xếp cạnh xếp chồng,.. o Phát triển óc sáng tạo, trí tưởng tượng của trẻ Góc nghệ thuật: Tạo hình các loại trái cây như bồi quả, khảm quả, vò giấy, tạo dáng các con vật từ các loại quả.. o Biết sử dụng các kỹ năng đã học để: khảm, bồi, vò giấy để tạo được một số loại quả mà trẻ thích. o Giáo dục trẻ yêu thích môn tạo hình, biết yêu quí sản phẩm do mình làm ra. Góc phân vai: Cửa hàng trái cây . o Trẻ biết lựa chọn và sắp xếp các loại quả theo đặc điểm, biết trưng bày cửa hàng hấp dẫn đẹp mắt. o Biết nhắc nhở khách hàng đến mua biết xếp hàng và cám ơn khi nhận tiền. Góc khám phá: Làm bộ sưu tập về tính chất sần sùi và trơn láng. o Trẻ nhận biết và phân biệt được tất cả các đồ dùng đồ vật láng hoặc sần sùi. o Trẻ biết được những đặc tính đồ dùng đồ vật trong cuộc sống hằng ngày. Học tập: Ráp tên quả cho đúng ô, nối quả với tên, ai cùng họ với tôi, sao chép tên quả, ráp tên quả cho đúng băng từ. o Trẻ biết chọn ô phù hợp tên quả, ráp các từ thành tên quả. o Trẻ biết nói tên quả với hình ảnh quả. o Trẻ biết tìm hình ảnh quả theo đặc tính của quả như quả da sần, quả da láng, quả nhiều hạt, quả một hạt…. o Trẻ biết sao chép tên cây cho quả. Góc bé tập làm nội trợ : Trái cây ngũ sắc. o Trẻ biết rửa trái cây, dùng dao để thái nhỏ trái cây. o Có kỹ năng sắp xếp xen kẻ các loại trái cây tạo thành xâu trái cây đẹp hấp dẫn. o Giáo dục trẻ thói quen giữ vệ sinh trong khi chơi. 1. Thảo luận vai chơi: Cô cho trẻ về nhóm cùng thảo luận vai chơi tại các góc mà trẻ đã chọn o 2. Quá trình chơi: o Cô đi từng góc gợi mở và chơi cùng trẻ o Tạo cơ hội để trẻ thể hiện khả năng của mình o Tạo một số tình huống để trẻ được giao lưu các nhóm chơi với nhau. 2010 - 2011 3
  4. Phan Thị Kim Tiên Lớp lá 4 3. Nhận xét sau khi chơi: o Cô đến từng góc chơi nhận xét nhẹ nhàng, tuyên dương các góc chơi tốt. o Động viên khuyến khích các góc chơi còn chậm để lần sau chơi tốt hơn. * Kết thúc giờ chơi: Nhận xét chung cả lớp 2010 - 2011 4
nguon tai.lieu . vn