Xem mẫu

  1. Bài học đầu tiên của năm học mới Một năm học mới bắt đầu và buổi học đầu tiên thường là buổi làm quen giữa giáo viên và các học viên. Nhưng thường là các học viên đã học với nhau từ năm trước và họ đã biết nhau rất rõ cho nên có lẽ chỉ có giáo viên là người duy nhất cần màn làm quen để biết được tên của các học viên trong lớp. Nhưng cho dù là bạn và các học viên đã từng làm việc với nhau trong năm học trước nhưng những hoạt động nhằm chào mừng tất cả mọi người trở lại trường học sau một kỳ nghỉ dài vẫn vô cùng lý thú và bổ ích. Điều này không những là sự đánh dấu một năm học mới mà còn là một sự khích lệ đối với các học viên. Màn giới thiệu Nếu bạn là giáo viên mới còn các thành viên trong lớp thì đã biết nhau khá rõ thì bạn có thể chia lớp thành các nhóm gồm 5-6 thành viên. Mỗi nhóm sẽ phải chuẩn bị để giới thiệu từng thành viên trong nhóm mình cho giáo viên mới. Từng thành viên trong nhóm sẽ giới thiệu về một thành viên trong nhóm mình (chứ không phải
  2. tự giới thiệu bản thân) nhưng không cho giáo viên biết đó là ai. Màn giới thiệu bằng Tiếng Anh sẽ bao gồm tên, sở thích, quê quán, tính cách, ngoại hình, v.v. Giáo viên sẽ lắng nghe màn giới thiệu này để có thể đoán đúng xem thành viên đang được giới thiệu là ai. Nếu tất cả mọi người đều chưa quen nhau, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc chào mừng ảo. Bạn sẽ là chủ của bữa tiệc và các học viên là khách. Hãy để các vị khách làm quen với nhau bằng Tiếng Anh sau đó bạn hãy yêu cầu các vị khách giới thiệu những người họ mới làm quen được. Bạn hãy tổng kết xem ai là người làm quen được nhiều người nhất và trao một phần thưởng nho nhỏ. Màn làm quen này sẽ giúp các học viên làm quen với nhau một cách tự nhiên hơn và bạn cũng có thể quan sát và nhận ra được học viên nào hoà đồng, học viên nào nhút nhát cũng như phần nào khả năng nói Tiếng Anh của họ. Đặt mục tiêu cho năm học Mọi việc không hoàn toàn dễ dàng như việc bạn nghĩ rằng sẽ dạy y nguyên những gì trong sách giáo khoa và học viên sẽ tự động học
  3. mọi thứ mà bạn dạy. Bạn cần chắc chắn rằng học viên thực sự rõ lý do tại sao họ cần phải học những nội dung trong chương trình. Bạn cũng nên biết những mảng học viên còn yếu hoặc muốn học nâng cao. Cách đơn giản nhất để bạn thu thập được thông tin là đưa ra các câu hỏi và yêu cầu học viên trả lời. Hãy cho học viên có thời gian để suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra câu trả lời bằng cách viết ra giấy và nộp lại cho bạn. Học viên có thể bàn bạc với nhau để thống nhất phương án học tập và giảng dạy. Học viên cũng có thể viết bằng tiếng mẹ đẻ để có thể diễn đạt trọn vẹn được thông điệp họ muốn gửi tới giáo viên. Những câu hỏi có thể áp dụng là: Why do you think English will be useful to you in the future?  (Tại sao anh/chị lại cho rằng Tiếng Anh có ích cho tương lai của anh / chị?) What is the most important area you want to improve on this  year? (Kỹ năng nào anh/chị muốn tiến bộ trong năm nay?) What types of activities do you enjoy most in English  classes? (Trong giờ học Tiếng Anh, anh/chị thích tham gia vào hoạt động nào nhất?)
  4. What advice would you give to your English teacher?  (Anh/chị có lời khuyên hay ý kiến đóng góp gì cho giáo viên không?) What do you want to be able to do by the end of the year that  you can’t do now? (Anh/chị đặt mục tiêu gì để phấn đấu đạt được vào cuối năm học, đây là mục tiêu không thể hoàn thành ngay lập tức?)
nguon tai.lieu . vn