Xem mẫu

  1. ThS. NGUYỄN HOÀNG SINH sinhoanguyen@yahoo.com Ho Chi Minh City Open University ©2011 by Faculty of Business Administration
  2. Phần 2 1. Kỹ năng lắng nghe 2. Kỹ năng ghi chép 3. Kỹ năng đọc hiểu 4. Kỹ năng thuyết trình 5. Kỹ năng làm việc nhóm 6. Kỹ năng ôn tập & làm bài thi
  3. 1.Kỹ năng lắng nghe Tại sao phải lắng nghe? Thiết lập mối quan hệ giữa con người với con người Giúp con người tồn tại và phát triển Mang lại kiến thức cho con người Giải trí
  4. Thời gian sử dụng các kỹ năng Đọc Viết 17% 14% Nói 16% Nghe 53% Joshua D. Guilar - 2008
  5. So sánh các kỹ năng Nghe Nói Đọc Viết Phải Cuối Đầu tiên Thứ hai Thứ ba học cùng Phải sử Nhiều Thứ ba Thứ hai Ít nhất dụng nhất Tươ ng Đượ c Tươ ng Nhiều ? đối dạy đối ít nhất nhiều “Ba tuổi đủ để học nói, nhưng cả cuộc đời không đủ để biết lắng nghe” Ngạn ngữ cổ
  6. 1.1 Phân biệt giữa Nghe và Lắng nghe
  7. Phân biệt giữa Nghe và Lắng nghe Nghe Sóng âm Màng nhĩ Não Nghĩa Lắng nghe
  8. Các cấp độ lắng nghe
  9. 1.2 Quy trình lắng nghe (ROAR)
  10. Tiếp nhận thông tin (Receiving)
  11. Tổ chức và phân loại thông tin (Organizing)
  12. Tìm hiểu ý nghĩa (Assigning)
  13. Phản ứng (Reacting)
  14. 1.3 Những cản trở khi lắng nghe
  15. Vội đánh giá, xét đoán
  16. Khắc phục việc vội đánh giá, xét đoán
  17. Vừa nghe, vừa nói
  18. Khắc phục việc vừa nghe, vừa nói
  19. Cảm xúc
  20. Khắc phục cảm xúc
nguon tai.lieu . vn