Xem mẫu

  1. Các kỹ thuật tuân thủ điều trị cho trẻ (và bố mẹ của trẻ!)
  2. Những Những vấn đề tuân thủ thường gặp - “Quên liều” CH: Bố mẹ trẻ nói cháu đã không uống hết các loại thuốc A: Bước 1 - làm rõ vấn đề với bố mẹ cháu: Đã quên THUỐCGÌ?   Đã quên BAO NHIÊU liều?  Quên KHI NÀO?  AI là người chịu trách nhiệm chao cháu uống?  TẠI SAO người chăm sóc trẻ nghĩ đã quên 42 thuốc?
  3. “Quên liều” (tiếp) A: Bước 2 - Gợi ý giải pháp: Ví dụ. Có vấn đề gì đối với thuốc đã quên uống không mà thấy khó uống vậy? vị khó chịu  cho uống cùng thức ăn, nếu có  Mùi thể; cho uống cùng với mứt hoa quả hay mật ong để giảm mùi vị thuốc; thay thế bằng thuốc viên nuốt viên nén/nang  tán nhỏ viên thuốc; cùng  Khó với nhân viên PK tìm cách nuốt viên thuốc dễ nhất dụng phụ đường tiêu hoá  cố gắng uống cùng  Tác với thức ăn nếu có thể; xem xét việc dùng thuốc chống 43 nôn trong mấy tháng đầu
  4. “Quên liều” (tiếp) A: Bước 2 - Gợi ý giải pháp: Ví dụ. Phòng khám có thể làm gì để giúp ngưưoì chamư sóc nhớ cho trẻ uống thuốc?  Lấymột hoạt động nào mà dễ liên kết đến việc uống thuốc – vd uống thuốc sau khi đánh răng, hoặc trước một chương trình TV đặc biệt nào đó gia đình trẻ một quyển lịch uống thuốc để họ có thể  Cho đánh dấu mỗi lần khi cho trẻ uống thuốc gia đình trẻ hộp đựng thuốc để đựng thuốc viên nếu có  Cho thể  Cóthể dùng đồng hồ báo thức để báo thức thời gian dưng 44 thuốc trong ngày
  5. “Quên liều” (tiếp) A: Bước 3 – Theo dõi tuân thủ điều trị tiếp theo vd. Đặt một lịch nào đó để nhân viên tư vấn kiểm tra sự tuân thủ điều trị với gia đình bệnh nhân và lên kế hoạch hỗ trợ tuân thủ tiếp theo.  Gọi điện thoại  Đến PK  Đến nhà 45
nguon tai.lieu . vn