Xem mẫu

  1. BÀI BÁO CÁO HỌC PHẦN KỸ THUẬT DẠY HỌC ĐỊA LÝ CBGD: THS. HỒ THỊ THU HỒ NHÓM SV: NHÓM 05 02/2010
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 05  QUAN VĂN ÚT MSSV: 6075676  TRỊNH THỊ TƯỜNG VI 6075679  LÝ THỊ ÚT QUYÊN 6076676  LÊ MINH THÁI 6075660  NGUYỄN THỊ LAN ANH 6075615  ĐỔ TRẦN NHƯ SA 6075657  DANH THỊ MỸ XUYÊN 6076683  DANH DUY KHÁNH 6076672  TRẦN THỊ HẠNH 6075626
  3. CẤU TRÚC NỘI DUNG  CỦNG CỐ BÀI LÀ GÌ?  VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI?  CÁC GIAI ĐOẠN CỦNG CỐ BÀI  CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỂU QUẢ?
  4.  Theo từ điển tiếng việt - Củng cố là: Dựa vào  Làm cho trở nên bền những hiểu biết của vững hơn và chắc chắc mình: Củng hơn. cố là gì???  Nhớ lại để nắm vững và nhớ cho kỹ hơn.  Củng cố bài học là gì?  Giúp học sinh nhớ lại để nắm vững nội dung bài học và khắc sâu kiến thức hơn.
  5. VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?  Đối với HS:  Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài (giúp HS khắc sâu kiến thức)  Giúp HS nắm vững và hiểu nội dung bài.  Mở rộng và phát triển tư duy cho HS.  Tạo hứng thú học tập cho HS – Nuôi dưỡng bầu không khí lớp học.  Tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến.  Giúp HS có định hướng tốt trong quá trình học tập.
  6. VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?  Đối với GV:  Đây là 1 trong 5 giai đoạn lên lớp.  GV nắm được khả năng tiếp thu bài của học sinh.  GV điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp nội dung.  Hình thức để GV đánh giá tinh thần, thái độ học tập của HS.
  7. CÁC GIAI ĐOẠN CẦN CỦNG CỐ BÀI  Củng cố bài cũ  Củng cố từng phần  Củng cố cuối tiết học  Lưu ý: Nếu có đủ điều kiện (…) thì nên mở rộng kiến thức cho HS.
  8. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Dùng lời để hệ thống lại kiến thức.  Gạch những ý cốt lõi trên bảng (nếu GV có lưu bảng).  Dùng sơ đồ, lược đồ, bản đồ, biểu đồ…  Gọi HS hệ thống lại nội dung bài học.  Vấn đáp.  Kiểm tra nhanh (5 phút). Bài tập trên lớp hoặc về nhà
  9. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Trắc nghiệm khách quan: • TN điền khuyết • TN đúng sai • TN ghép nối ghép nối câu (thường ghép cột A với cột B) • TN nhiều lựa chọn (thường chọn câu đúng nhất trong các câu a,b,c,d) • Trả lời câu hỏi ngắn.
  10. CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU QUẢ  Lưu ý: • Tùy theo điều kiện cụ thể của tiết học mà GV chọn cho mình phương pháp củng cố bài thích hợp nhất. • GV có thể kết hợp dùng nhiều phương pháp kiểm tra bài.
  11. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Đối với GV:  Nắm vững kiến thức và phương pháp giảng dạy  Chuẩn bị tốt giáo án, phương tiện dạy học  GV phải nắm vững trình độ và tâm lý HS  GV phải xác định được trọng tâm của bài học
  12. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Tùy vào điều kiện cụ thể để chọn phương pháp củng cố:  Nội dung bài học  Thời gian  Trình độ của HS  GV sử dụng câu hỏi để củng cố. …
  13. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT HIỆU QUẢ?  Đối với HS:  HS phải có sự chuẩn bị bài ở nhà  HS phải có tinh thần và thái độ học tập tích cực …
nguon tai.lieu . vn