Xem mẫu
- BÀI BÁO CÁO HỌC PHẦN KỸ THUẬT
DẠY HỌC ĐỊA LÝ
CBGD: THS. HỒ THỊ THU HỒ NHÓM SV: NHÓM 05
02/2010
- THÀNH VIÊN NHÓM 05
QUAN VĂN ÚT MSSV: 6075676
TRỊNH THỊ TƯỜNG VI 6075679
LÝ THỊ ÚT QUYÊN 6076676
LÊ MINH THÁI 6075660
NGUYỄN THỊ LAN ANH 6075615
ĐỔ TRẦN NHƯ SA 6075657
DANH THỊ MỸ XUYÊN 6076683
DANH DUY KHÁNH 6076672
TRẦN THỊ HẠNH 6075626
- CẤU TRÚC NỘI DUNG
CỦNG CỐ BÀI LÀ GÌ?
VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI?
CÁC GIAI ĐOẠN CỦNG CỐ BÀI
CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ BÀI HIỆU
QUẢ
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI ĐẠT
HIỂU QUẢ?
- Theo từ điển tiếng việt
- Củng cố là:
Dựa vào
Làm cho trở nên bền
những hiểu
biết của vững hơn và chắc chắc
mình: Củng hơn.
cố là gì??? Nhớ lại để nắm vững
và nhớ cho kỹ hơn.
Củng cố bài học là gì?
Giúp học sinh nhớ lại để
nắm vững nội dung bài
học và khắc sâu kiến
thức hơn.
- VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?
Đối với HS:
Hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài
(giúp HS khắc sâu kiến thức)
Giúp HS nắm vững và hiểu nội dung bài.
Mở rộng và phát triển tư duy cho HS.
Tạo hứng thú học tập cho HS – Nuôi
dưỡng bầu không khí lớp học.
Tạo điều kiện để HS phát biểu ý kiến.
Giúp HS có định hướng tốt trong quá
trình học tập.
- VÌ SAO PHẢI CỦNG CỐ BÀI HỌC?
Đối với GV:
Đây là 1 trong 5 giai đoạn lên lớp.
GV nắm được khả năng tiếp thu bài của
học sinh.
GV điều chỉnh phương pháp dạy học cho
phù hợp nội dung.
Hình thức để GV đánh giá tinh thần, thái
độ học tập của HS.
- CÁC GIAI ĐOẠN CẦN CỦNG CỐ
BÀI
Củng cố bài cũ
Củng cố từng phần
Củng cố cuối tiết học
Lưu ý: Nếu có đủ điều kiện (…) thì
nên mở rộng kiến thức cho HS.
- CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG
CỐ BÀI HIỆU QUẢ
Dùng lời để hệ thống lại kiến thức.
Gạch những ý cốt lõi trên bảng (nếu GV
có lưu bảng).
Dùng sơ đồ, lược đồ, bản đồ, biểu đồ…
Gọi HS hệ thống lại nội dung bài học.
Vấn đáp.
Kiểm tra nhanh (5 phút). Bài tập trên lớp
hoặc về nhà
- CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG CỐ
BÀI HIỆU QUẢ
Trắc nghiệm khách quan:
• TN điền khuyết
• TN đúng sai
• TN ghép nối ghép nối câu (thường
ghép cột A với cột B)
• TN nhiều lựa chọn (thường chọn câu
đúng nhất trong các câu a,b,c,d)
• Trả lời câu hỏi ngắn.
- CÁC PHƯƠNG PHÁP CỦNG
CỐ BÀI HIỆU QUẢ
Lưu ý:
• Tùy theo điều kiện cụ thể của tiết học mà
GV chọn cho mình phương pháp củng cố
bài thích hợp nhất.
• GV có thể kết hợp dùng nhiều phương
pháp kiểm tra bài.
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI
ĐẠT HIỆU QUẢ?
Đối với GV:
Nắm vững kiến thức và phương pháp
giảng dạy
Chuẩn bị tốt giáo án, phương tiện dạy
học
GV phải nắm vững trình độ và tâm lý HS
GV phải xác định được trọng tâm của bài
học
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI
ĐẠT HIỆU QUẢ?
Tùy vào điều kiện cụ thể để chọn
phương pháp củng cố:
Nội dung bài học
Thời gian
Trình độ của HS
GV sử dụng câu hỏi để củng cố.
…
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỦNG CỐ BÀI
ĐẠT HIỆU QUẢ?
Đối với HS:
HS phải có sự chuẩn bị bài ở nhà
HS phải có tinh thần và thái độ học tập
tích cực
…
nguon tai.lieu . vn