Xem mẫu
- Tiết 43:
TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN
I- Mục tiêu cần đạt
Giúp hs
- Nhận rõ ưu, khuyết điểm bài làm của mình, biết cách sửa chữa rút kinh
nghiệm cho bài viết tiếp theo.
- Luyện kĩ năng chữa bài viết của bản thân và các bạn
II- Chuẩn bị:
- GV: bài kiểm tra - sổ điểm
III- Tiến trình tổ chức các hoạt động
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới Nghe
Hoạt động 2: Yêu cầu hs đọc lại đề bài
Gv trả bài cho hs Nhận bài
đọc lại đề bài
- Y/c đọc kĩ lại bài của đọc kĩ lại bài làm của mình
mình
Theo dõi hoạt động của hs
Kiểm tra xác xuất việc tự
chữa bài của hs
Hoạt động 3: Nhận xét bài làm của hs
* Ưu điểm: nhìn chung
hiểu đề, có ý thức khi làm Chú ý lắng nghe, đối chiếu * Chữa lỗi chính tả
+ r - gi
bài, 1 số em trình bày bài viết của mình
+ ch - tr
sạch sẽ, chữ viết đẹp
+ sơn - xơn
* Nhược điểm: 1 số bài
chưa nắm được nội dung
y/c của đề bài.
- Trình bày cẩu thả, lỗi
chính tả sai nhiều ,bài viết
còn gạch xóa.
Hoạt động 4: Đọc mẫu 1 số bài làm tốt
- Gv lấy cụ thể 1 số bài viết
khá tiêu biểu đọc cho cả
lớp nghe.
Điểm cụ thể
lớp:
G:
K:
TB:
Y:
Lớp:
G:
K:
TB:
Y:
Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò
y/c về nhà tự đọc lại bài
của mình, xem lại nội Lắng nghe - thực hiện
dung các bài đã học
* Chuẩn bị bài: luyện nói,
- kể chuyện
nguon tai.lieu . vn