Xem mẫu
Câu hỏi ôn tập chương 1
Question 1
Chỉ ra loại hình KHÔNG phải giao dịch cơ bản trong Thương mại điện tử Chọn một câu trả lời B2E
Question 2
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào quan trọng nhất đối với sự phát triển TMĐT
Chọn một câu trả lời: Công nghệ thông tin
Question 3 Điểm : /1
Ba cấp độ phát triển thương mại điện tử là cấp độ 1 Thương mại thông tin
cấp độ 2 Cấp độ
3
Thương mại giao dịch
Thương mại tích hợp
Question 4 Sáu cấp độ phát triển của TM ĐT là Cấp độ
4
Cấp độ 2
Cấp độ 6
Cấp độ 5
Cấp độ 3
Cấp độ 1
1
Question 5
Theo Miniwatts Marketing Group số người sử dụng Internet trên toàn cầu năm 2008 ước đạt 21,1%
Question 6 Trên sàn giao dịch hiện nay các doanh nghiệp KHÔNG thể làm gì
Chọn một câu trả lời a. Quảng cáo
b. Ký kết hợp đồng
c. Giới thiệu hàng hoá, dịch vụ d. Tìm kiếm khách hàng
Question 7 Chỉ ra thứ tự đúng của quá trình mặc cả, giao dịch trên mạng Chọn một câu trả lời
a. Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, hoàn thành giao dịch
b. Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, tiếp tục lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch
c. Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, tiếp tục lựa chọn và thương lượng d. Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch
Question 8 Theo BC TM ĐT năm 2007 thì trở ngại lớn nhất đối với phát triển của TM ĐT Việt nam là An ninh an toàn
Question 9 “Thương mại điện tử là việc ứng dụng các phương tiện điện tử và công nghệ thông tin nhằm tự động hoá quá trình và các nghiệp vụ kinh doanh”. Đây là Thương mại điện tử nhìn từ góc độ: Truyền thông
Question 10 Theo Internet World Stats, năm 2004, số người truy cập Internet trên toàn cầu là hơn 800 triệu người
Question 11 "Thương mại điện tử liên quan đến các phương tiện thông tin để truyền: văn bản, trang web, điện thoại Internet, video Internet." là định nghĩa TM ĐT theo quan điểm cấu trúc
Question 12 Cách gọi nào KHÔNG đúng bản chất thương mại điện tử Chọn một câu trả lời
a. Tất cả các phương án đều đúng
2
b. Cyber trade (Thương mại điều khiển học) c. Online trade (Thương mại trực tuyến)
d. Electronic Business (Kinh doanh điện tử)
Question 13 "Thương mại điện tử là một môi trường cho phép có thể mua bán các sản phẩm,dịch vụ và thông tin trên Internet." là định nghĩa TM ĐT theo quan điểm
Đáp án : Môi trường Kinh doanh
Question 14 Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là lợi ích của Thương mại điện tử
Chọn một câu trả lời
a. Tăng thêm cơ hội kinh doanh b. Giao dịch an toàn hơn
c. Giảm chi phí, tăng lợi nhuận d. Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Question 15 chỉ ra yếu tố KHÔNG phải lợi thế của Internet khi hỗ trợ các giao dịch về bất động sản
Chọn một câu trả lời
a. Sắp xếp các sản phẩm theo thuộc tính để đánh giá nhanh hơn b. Xem sản phẩm qua mạng, tiết kiệm thời gian
c. Dịch vụ qua mạng giảm nhu cầu đến tận nơi để xem
d. Thông tin chi tiết về sản phẩm rút ngắn thời gian ra quyết định mua
Question 16 Chỉ ra hạn chế của Thương mại điện tử Chọn một câu trả lời
a. Liên kết với hệ thống thông tin của nhà cung cấp, nhà phân phối b. Khó mở rộng ra thị trường quốc tế
c. Khả năng hoạt động liên tục 24/7
d. Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
Question 17 Theo báo cáo TMĐT 2007, tính đến cuối năm 2007 đã có trên 30 Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn tới năm 2010.
3
Question 18 Chỉ ra giải pháp KHÔNG có chung tính chất với các giải pháp còn lại
Chọn một câu trả lời
a. Bảo vệ người tiêu dùng
b. . Hoàn thiện hệ thống chính sách pháp lí về Thương mại điện tử c. Bảo hộ sở hữu trí tuệ
d. .Chiến lược ứng dụng thương mại điện tử cho SMEs
Question 19 UN định nghĩa về TM ĐT “thương mại điện tử là việc thực hiện toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm ...thông qua các phương tiện điện tử”
Đáp án : Marketing, bán hàng, phân phối và thanh toán
Question 20 Tổ chức nào đã đưa ra các Hướng dẫn cụ thể về ứng dụng Internet vào Kinh doanh quốc tế
Chọn một câu trả lời a. WTO
b. OECD c. APEC d.
UNCITRAL
Question 21 Đặc trưng nào KHÔNG phải của riêng thương mại điện tử Chọn một câu trả lời
a. Các bên giao dịch không cần gặp trực tiếp, không cần biết nhau từ trước
b. . Sự tham gia của các cơ quan chứng thực là tất yếu
c. Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực d. “Xoá nhoà” khái niệm biên giới quốc gia
Question 22 Theo BC TM ĐT năm 2007 thì cơ cấu đầu tư cho CNTT và TMĐT đạt lớn nhất là
Chọn một câu trả lời a. Phần cứng
b. Nhận thức về thương mại điện tử
4
c. an ninh mạng d. Đào tạo
e. Phần mềm
Question 23 Yếu tố nào tác động trực tiếp nhất đến sự phát triển Thương mại điện tử
Chọn một câu trả lời
a. Chính sách phát triển Thương mại điện tử b. Cơ sở pháp lý
c. Các chương trình đào tạo về Thương mại điện tử d. Nhận thức của người dân
Question 24 Theo báo cáo TMĐT năm 2007 thì tỉ lệ các giao dịch thanh toán sử dụng tiền mặt đạt 67,6 %
Question 25 Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải khó khăn khi tham gia thương mại điện tử
Chọn một câu trả lời
a. Thương mại truyền thống chưa phát triển
b. Vốn: thiếu vốn đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông
c. Nhân lực: Đội ngũ chuyên gia kém cả về số lượng và chất lượng
d. Nhận thức quá “đơn giản” về thương mại điện tử
Question 26 Theo Báo cáo TMĐT năm 2007 thì tỉ lệ thanh toán trực tuyến đạt 4,3%
Question 27 Theo báo cáo TM ĐT năm 2007, "Kết quả điều tra cho thấy có tới 97% doanh nghiệp đã kết nối Internet
Question 28 "Việc kinh doanh sử dụng mạng điện thoại di động " được gọi là
Đáp án : MOBILE COMMERCE
Question 29 Hình thức ứng dụng thương mại điện tử cao nhất trên thế giới hiện nay là
5
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn