Xem mẫu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn thủ công lớp 1 – bài 11 quy ước cơ bản về gấp giấy gấp hình Môn: Thủ công KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …….ngày ……..tháng…….năm Tuần: Tiết: 20…… Lớp: 1D Chương II: KĨ THUẬT GẤP HÌNH Bài 11: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH I.MỤC TIÊU: _ HS hiểu các kí hiệu, qui ước về gấp giấy _ Gấp hình theo kí hiệu qui ước II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên:
  2. Mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình (mẫu vẽ được phóng to) 2.Học sinh: _ Giấy nháp trắng _ Bút chì _ Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH gian 1. Giới thiệu một số kí hiệu về gấp 25’ _ Quan sát -Hình 1 giấy trang 209 _ Vẽ kí hiệu trên đường 6’ a) Kí hiệu đường giữa hình: kẻ ngang và kẻ dọc của -Hình 2 6’ vở thủ công trang 210 _ Đường dấu giữa hình là đường có nét 6’ gạch, chấm (_._._._._.). Cho HS xem _ Quan sát -Hình 3 hình 1 trang 210 7’ _ HS vẽ đường dấu gấp _ GV hướng dẫn vẽ: -Hình 4 5’ _ Quan sát trang 210 b) Kí hiệu đường dấu gấp: _ Vẽ đường dấu gấp và _ Đường dấu gấp là đường có nét đứt. mũi tên chỉ hướng gấp vào. (_ _ _ _ _ _) (h2). Cho HS xem hình 2
  3. _ GV hướng dẫn vẽ: _ Quan sát c) Kí hiệu đường dấu gấp vào: _ Vẽ đường dấu gấp và dấu gấp ngược ra phía sau _ Trên đường dấu gấp có mũi tên chỉ hướng gấp vào. Cho HS xem H3 Lưu ý: HS vẽ vào giấy nháp rồi mới vẽ vào vở _ GV hướng dẫn HS vẽ: _Chuẩn bị: giấy có kẻ ô, d) Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau: giấy màu. _ Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau là mũi tên cong. (h4) _ GV hướng dẫn: 2.Nhận xét – dặn dò: _ Nhận xét: + Thái độ học tập và sự chuẩn bị của HS + Mức độ hiểu biết về các kí hiệu qui ước + Đánh giá kết quảhọc tập của HS _ Dặn dò: Học bài: “Gấp các đoạn thẳng cách đều”
nguon tai.lieu . vn