Xem mẫu

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA KSCL HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016­ 2017 MÔN TOÁN 7 Nhận biết Thông hiểu Cấp độ Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TN TL TN TL 1. Số hữu tỉ. Số thực (21 tiết) Biết được số hữu tỉ là số viết được dưới dạng b (a ; b Z) ­ Nhân hai số hữu tỉ. ­ Vận dụng được quy tắc làm tròn số trong trường hợp cụ thể. ­ Thực hiện thành các phép tính về số hữu tỉ. ­ Vận dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để giải bài toán. Số câu 1 Số điểm 0,25 2 2(B3ab) 0,5 2,0 1(B4­Pisa) 2,0 6 4,75=27,5 % 2. Hàm số và đồ thị (13 tiết) Số câu Số điểm 3. Đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song (15 tiết) Số câu Số điểm 4. Tam giác (13 tiết) Số câu Số điểm Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ Chỉ ra được được hệ số tỉ lệ khi biết công thức của đại lượng tỉ lệ thuận 1 0,25 ­ Biết được tính chất của hai góc đối đỉnh. ­ Biết được các tính chất của hai đường thẳng song song. 2 0,5 Biết định lí về góc ngoài của tam giác. 1 0,25 5 1,25 12,5% Hiểu kí hiệu f(x). Tính được f(a). 1 (B5a) 1,0 Biết tìm đúng GT, KL trong một bài toán. Biết các tính chất của hai đường thẳng vuông góc. 2 (B6ac) 1,25 Tính được số đo các góc trong tam giác ở bài toán cơ bản. 1 0,25 8 3,25 32,5% Vẽ thành thạo đồ thị hàm số y = ax (a 0). 1 (B5b) 1,0 Chứng minh được hai tam giác bằng nhau trong bài toán cụ thể bằng cách sử dụng các trường hợp bằng nhau của 2 tam giác. 1 (B6b) 0,75 3 5 50% 3 2,25=22,5 % 4 1,75=17,5 % 3 1,25=12,5 % 16 10 100% PHÒNG GD&ĐT SA PA TRƯỜNG PTDTBT THCS THANH PHÚ ĐỀ THI KHẢO SÁT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2016­2017 Môn: Toán 7 Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên: .................................... Số báo danh: ....... Lớp: .......... ĐỀ SỐ 02: I. TRẮC NGHIỆM (2 điểm) Bài 1: Khoanh tròn vào một chữ cái in hoa trước câu trả lời đúng: Câu 1: (0,25 điểm) Kết quả nào sau đây là đúng: A. 1,5 Z B. 7 Q C. 11 Q D. ­2 N Câu 2: (0,25 điểm) Kết quả của phép tính 35 . 33 là: A. 3 B. 34 Câu 3: (0,25 điểm) Cho ΔABC, biết A . 400 B . 600 C. 38 = 200 , = 700 thì C . 700 D. 8 có số đo là: D . 900 Câu 4: (0,25 điểm) Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì: A. Hai góc trong cùng phía kề nhau C. Hai góc so le trong bằng nhau B. Hai góc đồng vị bù nhau D. Cả 3 ý trên đều đúng Bài 2: Điền chữ Đ vào đáp án đúng, chữ S vào đáp án sai trong các câu sau: Câu hỏi Đúng/Sai Câu 1: (0,25 điểm) Biết đại lượng y tỉ lệ thuận với đại lượng x và khi x = 4 thì y = 8. Hệ số tỉ lệ k là 2 Câu 2: (0,25 điểm) Kết quả làm tròn số đến chữ thập phân thứ ba của số 6,10182014 là 6,102 Câu 3: (0,25 điểm) Mỗi góc ngoài của một tam giác bằng hiệu hai góc trong không kề với nó Câu 4: (0,25 điểm) Nếu góc xOy có số đo bằng 600 thì sốđo của góc đối đỉnh vớigócxOybằng1200 II. TỰ LUẬN (8 điểm) Bài 1: (2,0 điểm) Thực hiện phép tính: a) 1+ 2 c) 2 : 3 Bài 2: (2,0 điểm) SỐ HỌC SINH Khối lớp 7 một trường có hai lớp 7A, 7B. Biết tổng số học sinh của hai lớp là 46 học sinh. Số học sinh lớp 7A và số học sinh lớp 7B tỉ lệ với các số 11; 12. Tìm số học sinh của mỗi lớp ? Bài 3: (2,0 điểm) Cho hàm số y = f(x)= 2x a) Tính: f(2); f(4) b) Vẽ đồ thị hàm số y = 2x Bài 4: (2,0 điểm) Cho tam giác ABC có AB = AC. điểm M là trung điểm của BC. a) Vẽ hình và ghi giả thiết kết luận. b) Chứng minh: ΔAMB = ΔAMC. c) Chứng minh: AM ^ BC. ĐÁP ÁN KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN 7 NĂM HỌC 2016– 2017 ĐỀ SỐ 2 I/ TRẮC NGHIỆM (2 điểm): Mỗi ý đúng được 0,25 điểm Bài 1: Câu 1 2 3 4 Đáp án B,C C D C Bài 2: Câu 1 2 3 4 Đáp án Đ Đ S S II/ TỰ LUẬN (8 điểm): Bài ĐÁP ÁN 3 1 2 1.5+2.3 11 3 5 15 15 2 3 2 7 14 3 7 3 3 9 Ta có: ĐIỂM 0,5 0,5 0,5 0,5 4 + Gọi số học sinh của lớp 7A là : x(học sinh) 0,25 + Gọi số học sinh của lớp 7B là : y(học sinh) 0,25 x: y = 11 : 12 => 11 = 12 0,5 Mà x + y = 46 11 = 12 =11+12 = 23 = 2 0,5 x = 22 (học sinh), y = 24 (học sinh) 0,5 a) Tính: f(2) =2.(­2) = ­ 4 0,5 f(4) = 4.(­2) = ­8 0,5 b) Vẽ đồ thị hàm số y = ­2x Ta có: 0,5 x = 0 => y = 0 => O(0 ; 0) x = ­1 => y = 2 => A(­1 ; 2). Đồ thị hàm số y = ­2x là đường thẳng đi qua hai điểm O(0 ; 0) và A(­1 ; 2). 5 0,5 GT ΔABC ; AB = AC ; MA = MC KL a) ΔAMB = ΔAMC 6 b) AM ^ BC 0,5 Chứng minh: a) Xét ΔAMB vàΔAMC có: AB = AC (gt) MA = MC (gt) AM là cạnh chung Do đó ΔAMB =ΔAMC (c.c.c) b) Vì ΔAMB =ΔAMC 0,25 nên AMB AMC (hai góc tương ứng) 0,25 Mà : AMBAMC 1800 0,25 � AMB AMC 900 AM ^ BC ( đpcm). 0,25 0,25 0,25 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn