Xem mẫu
- KHOA HỌC
SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA CHẤT ĐỐT (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Kể tên và nêu công dụng cảu một số loại
chất đốt.
2. Kĩ năng: - Thảo luận về việc sử dụng an toàn và tiết
kiệm các loại chất đốt.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa
học.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: - SGK. bảng thi đua.
- Học sinh : - Sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng các
loại chất đốt.
III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
- GIÁO VIÊN SINH
1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ: Tiết 1.
- Giáo viên nhận xét. - Học sinh tự đặt câu hỏi và
mời học sinh trả lời.
1’ 3. Giới thiệu bài mới:
Sử dụng - Lớp nhận xét.
năng lượng của chất đốt
16’ Hoạt động nhóm, lớp.
(tiết 2).
4. Phát triển các hoạt
động:
Hoạt động 1: Thảo luận
về sử dụng an toàn, tiết
kiệm chất đốt.
Mục tiêu: Giúp Hs hiểu rõ - Các nhóm thảo luận SGK
về chất đốt và biết cách sử và các tranh ảnh đã chuẩn bị
dụng nó một cách an toàn, liên hệ với thực tế.
tiết kiệm - Ở nhà bạn sử dụng loại
Phương pháp: Thảo luận, chất đốt gì để đun nấu?
- đàm thoại. - Nêu những nguy hiểm có
thể xảy ra khi sử dụng chất
đốt trong sinh hoạt?
- Cần phải làm gì để phòng
tránh tai nạn khi sử dụng
chất đốt trong sinh hoạt?
- Nếu một số biện pháp dập
tắt lửa mà bạn biết?
- Tác hại của việc sử dụng
các loại chất đốt đối với môi
trường không khí và các
biện pháp để làm giảm
những tác hại đó?
- Nếu ví dụ về lãng phí năng
lượng. Tại sao cần sử dụng
tiết kiệm, chống lãng phí
- Giáo viên chốt.
năng lượng?
- Nêu các việc nên làm để
tiết kiệm, chống lãng phi
- chất đốt ở gia đình bạn?
- Các nhóm trình bày kết
Hoạt động 2: Củng cố. quả.
1’ - Nêu lại toàn bộ nội dung Hoạt động nhóm, cá nhân.
bài học.
- Thi đua: Kể tên các chất - Sử dụng an toàn.
đốt theo nội dung tiết kiệm
5. Tổng kết - dặn dò:
- Xem lại bài + học ghi
nhớ.
- Chuẩn bị: Sử dụng năng
lượng của gió và của nước
chảy.
- Nhận xét tiết học .
nguon tai.lieu . vn