Xem mẫu
- Giáo án toán lớp 5 - Tiết 142: ÔN TẬP VỀ SỐ
THẬP PHÂN
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số thập
phân.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tâp
sau: So sánh các phân số:
5 4 8 5 8 9
a. và b. và c. và
7 5 11 9 9 8
- Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài mới: (1’)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
T.gi
an sinh
- 25 HĐ 1: Củng cố cách đọc, viết số
’ thập phân.
Bài 1/150: -Hs đọc đề.
-Gọi Hs đọc đề. -Làm miệng, nhận
-Gọi nhiều Hs làm miệng, nhận xét. xét.
Bài 2/150:
-GV đọc từng phần, yêu cầu Hs viết -Hs làm bài vào
số ở bảng con. bảng con.
-Yêu cầu Hs đọc lại các số thập phân -Đọc số thập phân.
vừa viết.
Bài 3/150: -Đọc đề, làm bài
-GV gọi Hs đọc đề và làm bài vào vào vở.
vở. -Nhận xét
-Chấm, sửa bài, nhận xét.
Bài 4/150: -Thảo luận nhóm
-Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi để đôi.
- -Sửa bài.
làm bài.
07 -Gọi 2 nhóm lên bảng sửa bài. -Nhận xét, nêu
-Nhận xét, khuyến khích Hs nêu lại cách viết .
’
cách viết phân số, hỗn số thành số
thập phân.
HĐ 2: Củng cố kĩ năng so sánh số
thập phân.
-Làm bài vào vở.
03
Bài 5/150:
’ -Nhận xét.
-GV gọi Hs nêu yêu cầu của đề và
làm bài vào vở.
-Trả lời.
-Chấm, sửa bài, nhận xét.
HĐ 3: Củng cố, dặn dò.
-Yêu cầu Hs nêu cách đọc, viết số
thập phân.
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………
……………………………………………………
- ……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
…………………………………………
nguon tai.lieu . vn