Xem mẫu
- Giáo án toán lớp 5 - Tiết 141: ÔN TÂP VỀ
PHÂN SỐ (tiếp theo)
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố tiếp về khái niệm phân số,
tính chất cơ bản của phân số và vận dụng trong quy
đồng mẫu số để so sánh các phân số có mẫu số khác
nhau.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập
sau: Quy đông mẫu số các phân số:
2 4 7 17 2 5 7
a. và b. và c. ; và
3 5 10 20 3 4 12
- Sửa bài, ghi điểm, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
2. Luyện tập:
* Giới thiệu bài mới: (1’)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
T.gi
- an sinh
8’ HĐ 1: Củng cố khái niệm về phân
số.
Bài 1/149: -Làm miệng, giải
-Yêu cầu Hs làm miệng, có giải thích thích.
vì sao chọn đáp án D.
-Sửa bài, nhận xét. -Nhận xét.
Bài 2/149:
-Yêu cầu Hs làm miệng, có nêu cách -Làm miệng, nêu
tìm câu trả lời đúng. cách tìm.
-Sửa bài, nhận xét. -Nhận xét.
25
HĐ2: Củng cố kĩ năng so sánh các
’
phân số dựa trên cơ sở các tính
chất cơ bản của phân số.
Bài 3/150:
-Làm bài vào vở.
-GV yêu cầu Hs làm bài vào vở.
-Nhận xét, giải
- -Chấm, sửa bài, nhận xét; yêu cầu Hs thích.
giải thích vì sao hai phân số đó lại
bằng nhau.
Bài 4/150:
- Hs nêu yêu cầu
-Gọi Hs yêu cầu đề. đề.
-GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Làm bài vào vở.
-Chấm, sửa bài, nhận xét, lưu ý phần - Nhận xét.
b và c có 2 cách làm (quy đồng mẫu
số rồi so sánh phân số; dựa vào tính
chất như: so sánh với đơn vị, so sánh
hai phân số cùng tử số để so sánh).
Bài 5/150:
- Hs đọc.
-Gọi Hs đọc đề.
-Làm bài vào vở.
-GV yêu cầu Hs làm bài vào vở.
- Nhận xét
02 -GV sửa bài, nhận xét.
’
HĐ 3: Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
IV. Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
……………..
nguon tai.lieu . vn