Xem mẫu

  1. TUẦN 4 Toán Tiết 16: Luyện tập chung A. Mục tiêu: - Củng cố cách tính cộng trừ các số có ba chữ số cách tính nhân chia trong bảng đã học. - Củng cố cách, giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh hai số hơn kém nhau1số đơn vị ) B- Đồ dùng dạy học: GV : Vẽ mẫu bài 5 ( giấy to ) HS : SGK C -Các ho ạt động dạy học chủ yếu: 1
  2. HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổ n định -Hát 2- Bài mới Bài 1 : Đặt tính rồi tính - N êu cách đặt tính và thứ tự thực hiện - Làm bài vào phiếu HT phép tính? 415 356 162 + - + 415 156 370 Bài 2: Tìm x 830 200 532 - X là thành phần nào của phép tính? - HS trả lời - Muốn tìm thừa số ta làm ntn? - Muốn tìm SBC ta làm ntn? - HS làm bài vào vở - 2 H S chữa b ài a) X x 4 = 32 X = 32 : 4 X=8 b) X : 8 = 4 X=4x8 Bài 3 : Tính X = 32 - N êu thứ tự thực hiện biểu thức? - Nêu và tính vào vở - Chấm chữa b ài. - Đổi vở- K T Bài 4: Giải toán - Làm bài vào vở - 1 H S chữa bài Bài giải - Đọc đề? Tóm tắt? Thùng thứ hai nhiều hơn thùng thứ nhất số dầu là: 160 - 125 = 35( l) Đáp số: 35 lít dầu - Chấm bài, nhận xét D - Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: - Đọc bảng nhân, chia2, 3, 4, 5? - HS đọc 2. Dặn dò: Ôn lại bài . Thứ ba ngày 2 tháng 10 năm 2007 Toán Tiết 17 : Kiểm tra A. Mục tiêu: - Kiểm tra Kỹ năng thực hiện phép cộng , phép trừ (có nhớ 1 lần) các số có 3 chữ số. - Tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Giải bài toán đơn về ý nghĩa phép tính - Kỹ năng tính độ dài đường gấp khúc. B- Đồ dùng: GV : Đề bài HS : Giấy kiểm tra C -Đề kiểm tra : 2
  3. Bài 1: 327 + 416 462 +354 561 - 224 728 - 456 Bài 2 : Tìm x: x - 234 = 673 726 + x = 882 Bài3 : Mỗi hộp có 4 cái cốc . Hỏi 8 hộp cốc như thế có bao nhiêu cái cốc ? Bài 4 : Tính độ dài đường gấp khúc ABCD B D C - A -Đường gấp khúc ABCD có độ dài là mấy m ? D-Cách tiến hành : -GV chép đ ề lên bảng -HS làm bài vào giấy KT - Thu bài *-Cách đánh giá : Câu 1 ( 4 điểm ) : Mỗi phép tính đ úng 1 điểm Câu 2 (1điểm ) : Mỗi phép tính đúng được 0,5điểm Câu 3 ( 2,5 điểm ) : - Lời giải đúng : 1điểm - Phép tính đúng : 1điểm - Đáp số đúng : 0,5 điểm Câu 4 ( 2,5 điểm ) : - Câu lời giải đúng : 1điểm - Viết phép tính đúng : 1 điểm - Đổi 100cm = 1 m được 0,5 điểm . Thứ tư ngày 3 tháng 10 năm 2007 Toán Tiết 18 : Bảng nhân 6 A. Mục tiêu: - Tự lập và học thuộc bảng nhân 6. - Củng cố ýnghĩa phép nhânvà giải bài toán bằng phép nhân B- Đồ dùng dạy học: GV : Các tấm b ìa , mỗi tấm có 6 chấm tròn HS : SGK C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: 3
  4. HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổ n định - Hát 2 - Bài mới: a .HĐ 1 : Lập bảng nhân 6 - Lấy 1 tấm bìa: Có 6 chấm tròn lấy 1 - Nêu và viết phép nhân lần được mấy chấm tròn? Viết ntn? 6x1=6 - Lấy 2 tấm bìa: Có 2 tấm b ìa, mỗi tấm 6 x 2 = 12 có 6 chấm tròn, 6 chấm tròn được lấy 6 x 3 = 18 mấy lần? Viết ntn? 6 x 4 = 24 - Tương tự với các phép tính khác để ................ hoàn thành bảng nhân 6. 6 x 10 = 60 - H ai tích liền nhau trong bảng nhân 6 hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ? - 6 đ ơn vị -Đọc bảng nhân 6 ( đọc xuôi ,ngược ) Cả lớp đọc - cá nhân đọc -Che 1 số kq yêu cầu HS đọc b .HĐ 2 : Thực hành Bài 1 :Tính nhẩm N êu miệng kq Bài 2: - BT cho biết gì? - HS trả lời - BT hỏi gì? - Làm bài vào vở Bài giải Năm thùng có số dầu là: - Chấm bài, nhận xét 6 x 5 = 30( l) Đáp số: 30 lít dầu. Bài 3 : Treo b ảng phụ - D ãy số có đặc điểm gì ? - Mỗi số đứng liền nhau hơn kém nhau 6 đơn vị - Làm phiếu HT - 1 em lên bảng làm - Chấm, chữa b ài 6 12 18 24 30 38 42 48 54 60 D - Các hoạt động nối tiếp: 1.Trò chơi : Truyền điện Ô n lại bảng nhân 6 - HS chơi để ôn lại bảng nhân 6 Toán ( Tăng) Luyện tập A. Mục tiêu: - Củng cố cách tính cộng trừ các số có ba chữ số cách tính nhân chia trong bảng đã học. 4
  5. - Củng cố cách, giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh hai số hơn kém nhau1số đơn vị ) B- Đồ dùng dạy học: GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : V ở C -Các ho ạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổ n định -Hát 2 - Luyện tập: Bài 1 : Đặt tính rồi tính -Làm bài vào phiếu HT - N êu cách đặt tính và thứ tự thực hiện 415 356 162 phép tính? + - + 415 156 370 Bài 2: Tìm x 830 200 532 - X là thành phần nào của phép tính? Làm bài vào vở- 2HS chữa b ài - Muốn tìm thừa số ta làm ntn? a) X x 4 = 32 - Muốn tìm SBC ta làm ntn? X = 32 : 4 X=8 b) X : 8 = 4 X=4x8 X = 32 Bài 3 : Tính - N êu thứ tự thực hiện biểu thức? - Nêu và tính vào vở -Chấm chữa bài. - Đổi vở- K T Bài 4: Giải toán - Đọc đề? Tóm tắt? -Làm bài vào vở - 1 H S chữa b ài Bài giải Ngày thứ hai bán nhiều hơn ngày thứ nhất là: 234 - 211 = 23( l) - Chấm bài, nhận xét Đáp số: 35 lít dầu D - Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: - Đọc bảng nhân, chia2, 3, 4, 5? Ô n lại bài . - HS đọc Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2007 Toán Tiết 19 : Luyện tập A. Mục tiêu: - Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 6. 5
  6. - Vận dụng bảng nhân 6 trong tính giá trị biểu thức và giải toán B- Đồ dùng dạy học : GV : 4 tam giác b ằng nhau HS : SGK C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Tổ chức: 2-Kiểm tra : Đọc bảng nhân 6 -1HSđ ọc 3- Bài mới: Bài 1:Tính nhẩm - H S nêu miệng kết quả Bài 2: Tính -Tính Theo thứ tự nào? - Làm phiếu HT- 2 H S chữa bài 6 x 9 + 6 = 54 + 6 = 60 6 x 5 + 29 = 30 + 29 = 59 -3 HS chữa bài trên bảng Bài 3: Giải toán - Đọc đề - tóm tắt đề Bài giải Số vở 4 học sinh mua là: 6 x 4 = 24( quyển) Đáp số: 24 quyển vở -Chấm -chữa Giải bài vào vở - Đổi vở KT Bài 4 -Dãy số có đặc điểm gì ? - Làm phiếu HT ( a / Số sau = số trước + 6 b / Số sau = số trước + 3 ) a) 12, 18, 24, 30, 36, 42, 48 b) 18, 21, 24, 27, 30, 33, 36 Bài 5 : X ếp hình - GV nhận xét - Tự xếp hình theo mẫu dựa vào đồ dùng D- Các ho ạt động nối tiếp: 1.Củng cố : Trò chơi : Truyền điện ôn lại bảng nhân 6 Ôn lại bài Toán ( Tăng) Ôn bảng nhân 6 A. Mục tiêu: - Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 6. 6
  7. - Vận dụng bảng nhân 6 trong tính giá trị biểu thức và giải toán B- Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ, Phiếu HT HS : V ở C -Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Tổ chức: 2-Kiểm tra : Đọc bảng nhân 6 -1HSđ ọc 3- Bài mới: Bài 1: Tính -Tính Theo thứ tự nào? - Làm phiếu HT- 2 H S chữa b ài 6 x 9 + 6 = 54 + 6 = 60 6 x 5 + 29 = 30 + 29 = 59 -3HS chữa bài trên bảng Bài 2:Giải toán -Đ ọc đề - tóm tắt đề Bài giải Số học sinh ngồi ở 4 bàn là: : 6 x 4 = 24( bạn) Đáp số: 24bạn -Chấm -chữa b ài Giải bài vào vở - Đổi vở KT Bài 3: Treo bảng phụ -Dãy số có đặc điểm gì ? - Làm phiếu HT ( a / Số sau = số trước + 6 b / Số sau = số trước + 4 ) a) 24, 30, 36, 42, 48 - Chấm bài, nhận xét b) 18, 22, 26, 30, 34 D- Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố : Trò chơi : Truyền điện ôn lại bảng nhân 6 Ôn lại bài Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2007 Toán Tiết 20 : Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ ) A. Mục tiêu: - HS biết đặt tính rồi tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(không nhớ) 7
  8. - Củng cố về ý nghĩa của phép nhân B- Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ - Phiếu HT HS : SGK C -Các ho ạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức: - H át 2. Kiểm tra: - Đọc bảng nhân 6? -3 HS đọc - Nhận xét, cho điểm 3. Bài m ới: a) HĐ 1: HD HS Thực hiện phép nhân: - Ghi b ảng: 12 x 3 = ? 12 + 12 + 12 = 36 12 - Nêu cách tìm tích? 12 x 3 = 36 x - HD đặt tính và nhân theo cột dọc như 3 SGK 36 b) HĐ 2: Thực hành: - H S làm phiếu HT- 3 HS chữa bài - Làm phiếu HT Bài 1: Tính - H S nêu và thực hiện Bài 2: - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện 32 11 42 13 phép tính? x x x x 3 6 2 3 96 66 84 39 - Chấm b ài, chữa bài - Làm vở - 1 HS chữa bài trên b ảng Bài 3: - Đọc đề? - BT cho biết gì? - 1 hộp có 12 bút - BT yêu cầu gì? - 4 hộp có ? bút Bài giải Cả bốn hộp có số bút chì màu là: 12 x 4 = 48( bút chì) Đáp số: 48 bút chì màu. - Chấm b ài, nhận xét. D- Các ho ạt động nối tiếp: 1. Củng cố: - Ôn các bảng nhân từ 2 đến 6 - Ôn lại bài - H S thi đ ọc 8
nguon tai.lieu . vn