Xem mẫu

  1. BÀI TẬP VĂN BẢN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Củng cố lại những kiến thức đã học ở bài 14 và 15 2. Kỹ năng Biết các quy ước trong việc gõ văn bản Biết các quy ước để gõ tiếng Việt với kiểu gõ Telex Thực hiện được một số thao tác soạn thảo văn bản đơn giản. 3. Thái độ Ham thích môn học, có tính kỷ luật cao. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của giáo viên: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu Projecter. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp học 2. Nội dung Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò 1. Màn hình làm việc của Word GV: yêu cầu HS nói thao tác để khởi Cách 1: Nháy đúp biểu tượng trên động Word.
  2. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò màn hình (Nếu có) HS trình bày 2 cách khởi động Cách 2: Start/ All Program/ Microsoft HS nhận xét GV: Nhận xét và thực hiện ngay trên máy Word tính cho HS quan sát GV: Gọi HS đứng tại chỗ nói các thành phần chính trên màn hình của Word. HS trả lời câu hỏi. GV: Nhận xét và chỉ ngay trên màn hình cho HS quan sát. 2. Cách khỏi động phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt (Vietkey 2000) GV: Thực hiện thao tác khởi động phần Tương tự như khởi động Word mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt và chọn kiểu gõ Telex HS: quan sát GV thực hiện thao tác và ghi bài 3. Một số quy ước trong việc gõ văn GV: Gọi HS nhắc lại một số quy ước cơ bản và các quy ước gõ tiếng Việt bản trong việc gõ văn bản (kiểu gõ Telex) HS: Nhắc lại một số quy ước 4. Một số thao tác làm việc với Word
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò - Cách tạo một tệp mới GV: Gọi HS nhắc lại một số thao tác cơ - Cách mở một tệp đã có bản - Cách lưu văn bản mới HS trả lời câu hỏi - Cách thoát khỏi Word GV: Nhận xét và thực hiện các thao tác trên máy tính HS quan sát 5. Vận dụng GV: Trình chiếu một đoạn văn bản đã chuẩn bị trước và có một số lỗi trong quy ước gõ văn bản và yêu cầu HS tìm ra những lỗi đó HS quan sát và trả lời 3. Củng cố dặn dò Về nhà ôn lại một số kỹ năng làm việc với Word và quy ước gõ tiếng Việt để tiết sau thực hành
nguon tai.lieu . vn