Xem mẫu

  1. Chính tả Nghe – viết : Quê hương. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ thơ đầu của bài “ Quê hương” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập những tiếng có âm vần dễ lẫn: et/oet . Tập giải câu đố. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Quê hương ruột thịt”. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ: quả xoài, nước xoáy, vẻ mặt, đứng lên, thanh niên. - Gv và cả lớp nhận xét.
  2. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài vào thực hành. vở. Hs lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hai Hs đọc lại. - Gv đọc một lần các khổ thơ viết. - Gv mời 2 HS đọc thuộc lòng lại khổ thơ sẽ Chùm khế ngọt, con viết. diều, con đò, cầu tre - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung bài thơ: + Nêu những hình ảnh gắn liền với quê nhỏ, nón lá, hoa cau ……. hương? Những chữ ở đầu câu. Hs viết ra nháp: trèo rợp, cầu tre, + Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hái, nghiêng che. hoa?
  3. - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những từ dễ viết sai. Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.  Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. Học sinh viết vào vở. - Gv đọc từng dòng thơ. - Gv quan sát Hs viết. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh soát lại bài.  Gv chấm chữa bài Hs tự chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv nhận xét bài viết của Hs. thực hành, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. VBT. Cả lớp làm vào VBT. + Bài tập 2: Hai Hs lên bảng làm. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài.
  4. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Hs nhận xét. - Gv mời 2 Hs lên bảng làm. Cả lớp chữa bài vào - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: VBT. Em bé toét miệng cười, mùi khét, cưa xoèn Hs đọc yêu cầu của đề xoẹt, xem xét. bài. + Bài tập 3: Một Hs đọc câu đố. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của đề bài. Hs xem tranh minh - Gv mời 1 Hs đứng lên đọc câu đố. họa. - Gv cho Hs khảo sát tranh minh họa. Hs trao đổi theo nhóm. - GV chia lớp thành 2 nhóm. Yêu cầu Hs thảo Nhóm nào có lời giải luận để trả lời câu hỏi. trước và đúng thi thắng - Gv nhận xét, chốt lại: cuộc. a) Nặng – nắng ; lá – là. Hs sửa bài vào VBT. b) Cổ – cỗ ; co – cò – cỏ. 5. Tổng kết – dặn dò.
  5. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------- --
nguon tai.lieu . vn