Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 6 : ÔN CHỮ HOA D, Đ. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa D, Đ thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Kim Đồng bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ. Dao có mài mới sắc Người có học mới khôn. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa D, Đ. - Tên riêng Kim Đồng và câu ứng dụng viết trên dòng kẻ ô li. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS
  2. A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - Một số HS nộp chấm bài về nhà. Gọi 1 HS vở TV. bài cũ: (5 phút) đọc từ và câu ứng dụng - 1 HS đọc. - Gọi1 HS lên viết Chu - 3 HS lên bảng Văn An, Chim khôn, viết, lớp viết bảng Người khôn. con. - Nhận xét, ghi điểm. B. Dạy bài mới: - GV giới thiệu bài, ghi đề - HS nghe giới 1. Giới thiệu lên bảng. thiệu bài. bài: a) Quan sát và nêu quy 2. Hướng dẫn trìmh viết chữ D, Đ, K HS viết chữ hoa. hoa: - Có các chữ hoa : - Trong tên riêng và câu D, Đ, K. (10 ứng dụng có những chữ phút) hoa nào ? - 3 HS nhắc lại, - Treo bảng các chữ cái
  3. viết hoa và gọi HS nhắc lại lớp theo dõi, lắng quy trình viết đã học. nghe. - Viết mẫu các chữ trên - Theo dõi, quan cho HS quan sát, vừa viết sát GV viết mẫu. vừa nhắc lại quy trình. b) Viết bảng: - 2 HS viết bảng - Yêu cầu HS viết các chữ lớp. viết hoa trên. - Lớp viết bảng - Theo dõi và chỉnh sửa con. lỗi cho HS. - Nhận xét, bổ - Nhận xét, tuyên dương sung. 3. Hướng dẫn HS viết đúng, viết đẹp. HS viết từ a) Giới thiệu từ ứng dụng: ứng dụng: - Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: (5 phút) Kim Đồng - 1 HS đọc Kim - Em biết những gì về anh Đồng.. Kim Đồng?
  4. - Nhận xét, bổ sung. - HS trả lời. b) Quan sát và nhận xét. - Từ ứng dụng gồm có mấy chữ? Là những chữ - HS trả lời: từ nào? gồm 2 chữ: Kim, - Trong từ ứng dụng, các Đồng. chữ cái có chiều cao như - HS trả lời. thế nào? - Khoảng cách giữa các - Bằng 1 con chữ 4. Hướng dẫn chữ bằng chừng nào? o. viết câu ứng c) Viết bảng: dụng: - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: (5 phút) Kim Đồng. - 2 HS viết bảng - Nhận xét, sửa chữa. lớp. a) Giới thiệu câu ứng - Lớp viết bảng dụng: con. - Gọi HS đọc câu ứng
  5. dụng - GV nêu nội dung câu - 3 HS đọc. ứng dụng. - Lớp chú ý lắng b) Quan sát và nhận xét: nghe. 5. Hướng dẫn - Trong câu ứng dụng, các HS viết vào chữ có chiều cao như thế - HS trả lời, lớp nào? nhận xét bổ sung. VTV: c) Viết bảng: (5 phút) - Yêu cầu HS viết vào - 2 HS lên bảng bảng lớp, bảng con. viết. - Theo dõi, sửa lỗi cho - Lớp viết bảng từng HS. con. - Cho HS xem bài viết mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - HS viết bài vào - Hướng dẫn HS viết, trình vở. bày vở.
  6. 6. Củng cố, dặn dò: (5 phút) - Theo dõi và hướng dẫn cho HS yếu. - Đổi chéo vở cho - Thu và chấm một số vở. nhau để kiểm tra. - Nhận xét tiết học, chữ - Nhận xét bài của viết của HS. bạn. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau: Ôn chữ
  7. hoa E, Ê.
nguon tai.lieu . vn