Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 6 : ÔN CHỮ HOA
D, Đ.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Củng cố cách viết chữ viết hoa D, Đ thông qua
BT ứng dụng :
1. Viết tên riêng Kim Đồng bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ.
Dao có mài mới sắc
Người có học mới khôn.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mẫu chữ viết hoa D, Đ.
- Tên riêng Kim Đồng và câu ứng dụng viết trên
dòng kẻ ô li.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của
dạy học HS
- A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - Một số HS nộp
chấm bài về nhà. Gọi 1 HS vở TV.
bài cũ:
(5 phút) đọc từ và câu ứng dụng - 1 HS đọc.
- Gọi1 HS lên viết Chu - 3 HS lên bảng
Văn An, Chim khôn, viết, lớp viết bảng
Người khôn. con.
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Dạy bài
mới:
- GV giới thiệu bài, ghi đề - HS nghe giới
1. Giới thiệu
lên bảng. thiệu bài.
bài:
a) Quan sát và nêu quy
2. Hướng dẫn
trìmh viết chữ D, Đ, K
HS viết chữ
hoa.
hoa: - Có các chữ hoa :
- Trong tên riêng và câu
D, Đ, K.
(10
ứng dụng có những chữ
phút)
hoa nào ?
- 3 HS nhắc lại,
- Treo bảng các chữ cái
- viết hoa và gọi HS nhắc lại lớp theo dõi, lắng
quy trình viết đã học. nghe.
- Viết mẫu các chữ trên - Theo dõi, quan
cho HS quan sát, vừa viết sát GV viết mẫu.
vừa nhắc lại quy trình.
b) Viết bảng: - 2 HS viết bảng
- Yêu cầu HS viết các chữ lớp.
viết hoa trên. - Lớp viết bảng
- Theo dõi và chỉnh sửa con.
lỗi cho HS. - Nhận xét, bổ
- Nhận xét, tuyên dương sung.
3. Hướng dẫn HS viết đúng, viết đẹp.
HS viết từ
a) Giới thiệu từ ứng dụng:
ứng dụng:
- Gọi 1 HS đọc từ Ư/D:
(5 phút)
Kim Đồng
- 1 HS đọc Kim
- Em biết những gì về anh Đồng..
Kim Đồng?
- - Nhận xét, bổ sung. - HS trả lời.
b) Quan sát và nhận xét.
- Từ ứng dụng gồm có
mấy chữ? Là những chữ - HS trả lời: từ
nào? gồm 2 chữ: Kim,
- Trong từ ứng dụng, các Đồng.
chữ cái có chiều cao như - HS trả lời.
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
- Bằng 1 con chữ
4. Hướng dẫn
chữ bằng chừng nào?
o.
viết câu ứng
c) Viết bảng:
dụng:
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D:
(5 phút)
Kim Đồng.
- 2 HS viết bảng
- Nhận xét, sửa chữa.
lớp.
a) Giới thiệu câu ứng
- Lớp viết bảng
dụng:
con.
- Gọi HS đọc câu ứng
- dụng
- GV nêu nội dung câu - 3 HS đọc.
ứng dụng. - Lớp chú ý lắng
b) Quan sát và nhận xét: nghe.
5. Hướng dẫn - Trong câu ứng dụng, các
HS viết vào chữ có chiều cao như thế - HS trả lời, lớp
nào? nhận xét bổ sung.
VTV:
c) Viết bảng:
(5 phút)
- Yêu cầu HS viết vào - 2 HS lên bảng
bảng lớp, bảng con. viết.
- Theo dõi, sửa lỗi cho - Lớp viết bảng
từng HS. con.
- Cho HS xem bài viết
mẫu.
- Yêu cầu HS viết bài.
- HS viết bài vào
- Hướng dẫn HS viết, trình vở.
bày vở.
- 6. Củng cố,
dặn dò:
(5 phút)
- Theo dõi và hướng dẫn
cho HS yếu. - Đổi chéo vở cho
- Thu và chấm một số vở. nhau để kiểm tra.
- Nhận xét tiết học, chữ - Nhận xét bài của
viết của HS. bạn.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV,
học thuộc câu Ư/D.
- Chuẩn bị bài sau: Ôn chữ
- hoa E, Ê.
nguon tai.lieu . vn