Xem mẫu

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 32 : n chữ hoa X. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Củng cố cách viết chữ viết hoa X thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Đồng Xuân bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn/ Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng chữ cỡ nhỏ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa X. - Tên riêng Đồng Xuân và câu tục ngữ Tốt gỗ hơn tốt nước sơn/ Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ). III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
  2. dạy học trò A. Kiểm tra - Thu vở của một số HS để chấm bài về nhà. bài cũ: - Gọi một HS đọc thuộc từ - 1 HS đọc: Văn (5 phút) và câu ứng dụng của tiết Lang trước. Vỗ tay cần nhiều - Gọi 2 HS lên bảng viết ngón từ: Văn Lang, Vỗ tay, Bàn Bàn kĩ cần nhiều kĩ. người. - Nhận xét, sửa chữa, cho - 2 HS lên bảng B. Dạy bài điểm. viết. mới: - Lớp viết bảng (25 phút) con. 1. Giới thiệu - GV giới thiệu bài, ghi đề bài: lên bảng. 2. Hướng dẫn - Trong tên riêng và câu - HS nghe giới HS viết chữ ứng dụng có những chữ
  3. thiệu. hoa nào? viết hoa: - Yêu cầu HS viết chữ hoa - HS tìm các chữ X vào bảng. hoa có trong bài - Nêu quy trình viết chữ Đ, X, T. viết hoa X. - 2 HS viết bảng - Nhận xét và nhắc lại qui lớp, lớp viết bảng trình viết chữ viết hoa X. con. - Yêu cầu HS viết các chữ - HS nêu, lớp nhận xét. hoa Đ, X, T - GV nhận xét, tuyên 3. Hướng dẫn dương HS viết đúng, đẹp. viết từ ứng a) Giới thiệu từ ứng dụng. - 2 HS viết bảng dụng - Gọi HS đọc từ ứng dụng. lớp. - Đồng Xuân là tên (gọi) - Lớp viết bảng một chợ lớn, có từ lâu đời con. ở Hà Nội. Đây là nơi buôn - Nhận xét, sửa bán sầm uất nổi tiếng ở chữa.
  4. nước ta. - 2 HS đọc: Đồng b) Quan sát và nhận xét. - Trong từ ứng dụng các Xuân. chữ có chiều cao như thế - HS lắng nghe. nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? c) Viết bảng: - HS trả lời. - Yêu cầu HS viết từ ứng - Lớp nhận xét, bổ 4. Hướng dẫn dụng Đồng Xuân. sung. viết câu ứng - Nhận xét, sửa chữa. - Bằng 1 con chữ dụng a) Giới thiệu câu ứng O. dụng. - Gọi HS đọc câu ứng dụng. - 2 HS viết bảng - Câu tục ngữ đề cao vẻ lớp. đẹp của tính nết con người
  5. so với vẻ đẹp hình thức. - Lớp viết bảng con. b) quan sát và nhận xét. - Trong câu ứng dụng các - Nhận xét. chữ có chiều cao như thế nào? - 3 HS đọc. 5. Hướng dẫn HS viết vào c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết từ: Tốt vở tập viết: gỗ, Xấu. - HS trả lời. - Nhận xét, sửa chữa. - Lớp nhận xét, bổ - Cho HS xem bài viết sung. mẫu trong vở. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp viết vào bảng con. - Hướng dẫn HS viết vào
  6. vở. - Nhận xét, sữa 5. Củng cố, - Theo dõi, hướng dẫn cho chữa. HS yếu - Lớp xem bài dặn dò: - Thu một số vở chấm - mẫu. (5 phút) Nhận xét. - HS viết bài vào - Nhận xét tiết học, chữ vở. viết của HS. - Về nhà luyện viết thêm BT ở nhà. - Học thuộc từ và câu ứng dụng. - Chuẩn bị bài sau. - Lớp viết bài vào vở. - Đổi chéo vở kiểm tra.
  7. - Nhận xét.
nguon tai.lieu . vn