Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 32 : n chữ hoa X.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Củng cố cách viết chữ viết hoa X thông qua BT
ứng dụng :
1. Viết tên riêng Đồng Xuân bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn/
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng chữ cỡ
nhỏ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Mẫu chữ viết hoa X.
- Tên riêng Đồng Xuân và câu tục ngữ Tốt gỗ hơn
tốt nước sơn/ Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người
viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ).
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
- dạy học trò
A. Kiểm tra - Thu vở của một số HS để
chấm bài về nhà.
bài cũ:
- Gọi một HS đọc thuộc từ - 1 HS đọc: Văn
(5 phút)
và câu ứng dụng của tiết Lang
trước.
Vỗ tay cần nhiều
- Gọi 2 HS lên bảng viết ngón
từ: Văn Lang, Vỗ tay, Bàn
Bàn kĩ cần nhiều
kĩ.
người.
- Nhận xét, sửa chữa, cho
- 2 HS lên bảng
B. Dạy bài điểm.
viết.
mới:
- Lớp viết bảng
(25 phút)
con.
1. Giới thiệu
- GV giới thiệu bài, ghi đề
bài:
lên bảng.
2. Hướng dẫn
- Trong tên riêng và câu
- HS nghe giới
HS viết chữ
ứng dụng có những chữ
- thiệu.
hoa nào?
viết hoa:
- Yêu cầu HS viết chữ hoa - HS tìm các chữ
X vào bảng. hoa có trong bài
- Nêu quy trình viết chữ Đ, X, T.
viết hoa X. - 2 HS viết bảng
- Nhận xét và nhắc lại qui lớp, lớp viết bảng
trình viết chữ viết hoa X. con.
- Yêu cầu HS viết các chữ - HS nêu, lớp nhận
xét.
hoa Đ, X, T
- GV nhận xét, tuyên
3. Hướng dẫn dương HS viết đúng, đẹp.
viết từ ứng
a) Giới thiệu từ ứng dụng. - 2 HS viết bảng
dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng. lớp.
- Đồng Xuân là tên (gọi) - Lớp viết bảng
một chợ lớn, có từ lâu đời con.
ở Hà Nội. Đây là nơi buôn - Nhận xét, sửa
bán sầm uất nổi tiếng ở chữa.
- nước ta.
- 2 HS đọc: Đồng
b) Quan sát và nhận xét.
- Trong từ ứng dụng các Xuân.
chữ có chiều cao như thế - HS lắng nghe.
nào?
- Khoảng cách giữa các
chữ bằng chừng nào?
c) Viết bảng:
- HS trả lời.
- Yêu cầu HS viết từ ứng
- Lớp nhận xét, bổ
4. Hướng dẫn
dụng Đồng Xuân.
sung.
viết câu ứng
- Nhận xét, sửa chữa.
- Bằng 1 con chữ
dụng
a) Giới thiệu câu ứng O.
dụng.
- Gọi HS đọc câu ứng
dụng.
- 2 HS viết bảng
- Câu tục ngữ đề cao vẻ
lớp.
đẹp của tính nết con người
- so với vẻ đẹp hình thức. - Lớp viết bảng
con.
b) quan sát và nhận xét.
- Trong câu ứng dụng các - Nhận xét.
chữ có chiều cao như thế
nào? - 3 HS đọc.
5. Hướng dẫn
HS viết vào c) Viết bảng:
- Yêu cầu HS viết từ: Tốt
vở tập viết:
gỗ, Xấu.
- HS trả lời.
- Nhận xét, sửa chữa.
- Lớp nhận xét, bổ
- Cho HS xem bài viết sung.
mẫu trong vở.
- 2 HS lên bảng
viết.
- Lớp viết vào
bảng con.
- Hướng dẫn HS viết vào
- vở. - Nhận xét, sữa
5. Củng cố, - Theo dõi, hướng dẫn cho chữa.
HS yếu - Lớp xem bài
dặn dò:
- Thu một số vở chấm - mẫu.
(5 phút)
Nhận xét. - HS viết bài vào
- Nhận xét tiết học, chữ vở.
viết của HS.
- Về nhà luyện viết thêm
BT ở nhà.
- Học thuộc từ và câu ứng
dụng.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lớp viết bài vào
vở.
- Đổi chéo vở
kiểm tra.
- - Nhận xét.
nguon tai.lieu . vn