Xem mẫu
- Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 14: ÔN CHỮ HOA
K.
I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Củng cố cách viết chữ viết hoa K thông qua BT
ứng dụng :
1. Viết tên riêng Yết Kiêu bằng chữ cỡ nhỏ.
2. Viết câu ứng dụng: Khi đói cùng chung một dạ
/ Khi rét cùng chung một lòng. bằng chữ cỡ nhỏ.
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Mẫu chữ viết hoa K.
- Tên riêng Yết Kiêu và câu ứng dụng viết trên
dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ).
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của
dạy học trò
- A. Kiểm tra - Gọi HS đọc và viết các
từ khác.
bài cũ: - HS nộp Vở Tập
(5 phút) - Thu, chấm một số vớ Viết.
HS. - 2 HS đọc.
- Gọi 1 HS đọc thuộc từ và
câu ứng dụng.
- 2 HS lên bảng
- Gọi1 HS lên viết Ông Ích viết, lớp viết bảng
Khiêm, Ít. con.
B. Dạy bài
- Nhận xét, sửa chữa, ghi
mới:
điểm.
- HS nghe giới
1. Giới thiệu
thiệu bài.
bài:
- GV giới thiệu bài, ghi đề
2. Hướng dẫn
lên bảng.
HS viết chữ
a) Quan sát và nêu quy
hoa: - HS trả lời.
trìmh viết chữ Y, K hoa.
(10
- Trong tên riêng và câu
phút)
- 2 HS nhắc lại,
ứng dụng có những chữ
lớp theo dõi, lắng
- hoa nào ? nghe.
- Treo bảng các chữ cái
viết hoa và gọi HS nhắc lại
quy trình viết đã học.
- Viết lại mẫu chữ cho HS
- 2 HS viết bảng
quan sát, vừa viết vừa
lớp.
nhắc lại quy trình.
- Lớp viết bảng
b) Viết bảng:
con.
- Yêu cầu HS viết các chữ
- Nhận xét, bổ
3. Hướng dẫn
viết hoa I, K vào bảng.
sung.
HS viết từ
- Theo dõi và chỉnh sửa
ứng dụng:
lỗi cho HS.
Yết
- 1 HS đọc
(5 phút)
a) Giới thiệu từ ứng dụng:
Kiêu.
- Gọi 1 HS đọc từ Ư/D:
- HS lắng nghe.
Yết Kiêu.
- GV giải thích từ ứng
- Chữ Y, chữ K cao
dụng.
2 li rưỡi,các chữ
- b) Quan sát và nhận xét. còn lại cao 1li
- Trong từ ứng dụng, các - Bằng 1 con chữ
chữ cái có chiều cao như o.
thế nào?
- Khoảng cách giữa các
chữ bằng chừng nào?
- 2 HS viết bảng
4. Hướng dẫn
c) Viết bảng: lớp.
viết câu ứng
- Yêu cầu HS viết từ Ư/D: - Lớp viết bảng
dụng:
Yết Kiêu. con.
(5 phút)
- Theo dõi và uốn nắn
thêm cho HS.
- Nhận xét, sửa chữa.
- 2 HS lần lượt
a) Giới thiệu câu ứng đọc.
dụng:
- Lớp chú ý lắng
- Gọi HS đọc câu ứng nghe.
dụng
- GV giải thích ý nghĩa
- HS trả lời, lớp
- 5. Hướng dẫn câu tục ngữ. nhận xét bổ sung.
HS viết vào b) Quan sát và nhận xét: - 2 HS lên bảng
VTV:
- Trong câu ứng dụng, các viết.
(10 phút) chữ có chiều cao như thế - Lớp viết bảng
nào? con.
c) Viết bảng: Yêu cầu HS - Nhận xét, sửa
viết vào bảng con. chữa.
- Theo dõi, hướng dẫn HS
viết đúng, đẹp. - HS quan sát.
- Cho HS xem bài viết - HS viết bài vào
mẫu. vở theo yêu cầu.
- Hướng dẫn HS viết, trình
bày vở.
6. Củng cố,
dặn dò:
- (5 phút)
- Đổi chéo vở cho
nhau để kiểm tra.
- Theo dõi và hướng dẫn
cho HS yếu.
- Thu và chấm một số vở.
- Nhận xét tiết học, chữ
viết của HS.
- Dặn HS về nhà hoàn
thành bài viết trong VTV,
học thuộc câu Ư/D.
- Chuẩn bị bài sau.
nguon tai.lieu . vn