Xem mẫu

  1. Tr­êng THCS S¬n Kim Gi¸o ¸n sinh 6 Giáo án sinh học lớp 6 - ÔN TẬP I. M ỤC TIÊU - Củng cố, ôn tập các kiến thức đã học. - Nhận biết rõ các đặc điểm có trên tranh liên quan đến thực tế. - Có kĩ năng quan sát, so sánh, nhận biết. - Có thái độ yêu thích môn học. II. PHƯƠNG TIỆN - GV: Tranh ảnh có liên quan đến nội dung ôn tập. - HS: Sự chuẩn bị theo nội dung đã dặn. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kết hợp khi ôn. 3. Bài mới * Các hoạt động của GV và HS - GV hướng dẫn HS ôn tập theo từng nội dung từng chương của bài Gi¸o viªn so¹n : NguyÔn M¹nh Hïng -1-
  2. Tr­êng THCS S¬n Kim Gi¸o ¸n sinh 6 - GV có thể dựa vào các câu hỏi cuối nộidung từng bài để yêu cầu HS trả lời và kết hợp gọi HS lên chỉ trên tranh hoặc cho HS ôn tập theo nội dung chương. * Tiến hành Chương VII: Quả và hạt - Các loại quả: + Quả khô + Quả mọng - Hạt và các bộ phận của hạt - Phát tán của quả và hạt - Những điều kiện cần cho hạt nảy mầm - Tổng kết về cây có hoa Chương VIII: Các nhóm thực vật - Tảo - Rêu – cây rêu - Quyết – cây dương xỉ - Hạt trần – cây thông - Hạt kín, đựac điểm của thực vật hạt kín Gi¸o viªn so¹n : NguyÔn M¹nh Hïng -2- -
  3. Tr­êng THCS S¬n Kim Gi¸o ¸n sinh 6 - Lớp 2 lá mầm, 1 lá mầm - Phân loại thực vật - Sự phát triển của giới thực vật - Nguồn gốc cây trồng ( Ôn lại đặc điểm cấu tạo, điều kiện sống) Chương IX: Vai trò của thực vật - Thực vật : + Đối với môi trường + Đối với động vật + Đối với von người - Sự đa dạng của thực vật Chương X: Vi khuẩn- Nấm - Địa y - Đặc điểm cấu tạo - Kích thước - Nơi sống - Vai trò - Gọi từng HS lên bảng trả lời câu hỏi, HS khác nhận xét. - GV nhận xét các câu trả lời của HS và chốt lại kiến thưc. 4. Củng cố Gi¸o viªn so¹n : NguyÔn M¹nh Hïng -3- -
  4. Tr­êng THCS S¬n Kim Gi¸o ¸n sinh 6 - GV củng cố lại nội dung bài. - Nhấn mạnh các kiến thức trọng tâm. - Đánh giá giờ. 5. Hướng dẫn học bài ở nhà - Hướng dẫn HS ôn tập. - Chuẩn bị nội dung kiểm tra học kì II. Gi¸o viªn so¹n : NguyÔn M¹nh Hïng -4- -
nguon tai.lieu . vn