Xem mẫu

  1. Ôn tập các số có 4 chữ số I. Mục tiêu - Củng cố phân tích số có bốn chữ số tành tổng. Các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục. - Rèn KN phân tích số. Phân biệt các số tròn nghìn, tròn trăm, tròn chục. - GD HS chăm học . B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập- Thực hành: * Bài 1: Treo bảng phụ - đọc đề? - Viết số thành tổng - Gọi 4 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT
  2. 4156 = 4000 + 100 + 50 + 6 4057 = 4000 + 50 + 7 6420 = 6000 + 400 + 20 - Nhận xét, cho điểm. 1906 = 1000 + 900 + 6 - Nhận xét bạn * Bài 2: - BT cho biết gì? - BT yêu cầu gì? - Gọi 3 HS làm trên bảng. - Cho biết tổng các số - Viết thành số có 4 chữ số. - Lớp làm vở: 5000 + 30 + 7 = 5037 8000 + 5 = 8005 - Chấm bài, nhận xét 9000 + 500 + 60 + 3 = 9563 - Nhận xét bạn * Bài 3: - Đọc đề? - BT có mấy y/c? Đó là những y/c - đọc
  3. - BT có 3 y/c. Đó là: nào? + Phân biệt số tròn nghìn + Phân biệt số tròn trăm + Phân biệt số tròn chục - Thế nào là số tròn nghìn? - là số có tận cùng là 3 chữ số 0 - Thế nào là số tròn trăm? - là số có tận cùng là 2 chữ số 0 - Thế nào là số tròn nghìn chục ? - là số có tận cùng là 1 chữ số 0 - Gọi 1 HS làm trên bảng. - Lớp làm vở: - Số tròn nghìn: 10 000; 2000; ( 2360; 4500; 2000; 7800; 9870; 5000; 10000;5634) 5000. - Số tròn trăm: 4500; 7800. - Chấm bài, nhận xét. - Số tròn chục: 2360; 9870. 3/ Củng cố: - Phân biệt số tròn nghìn? tròn trăm, tròn chục? - Dặn dò: Ôn lại bài.
nguon tai.lieu . vn