Xem mẫu

  1. Thứ ngày tháng năm2009 Tuần 6: Giấy rách phải giữ lấy lề CHƯƠNG 2: EM TẬP VẼ BÀI 3: VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ I. Mục tiêu bài học: Yêu cầu học sinh: Biết được các thao tác để viết chữ lên tranh Học sinh phân biệt được và sử dụng có mục đích hai kiểu viết chữ lên tranh: trong suốt và không trong suốt II. Phương pháp dạy học: GV truyền cho học sinh lòng yêu thích khi lám việc với máy tính, lòng ham muốn tìm tòi, khám phá máy tính. Yêu cầu học sinh có thái độ nghiêm túc ngay từ những giờ đầu làm quen với máy tính III. Hoạt động dạy và học:
  2. Hoạt động dạy Hoạt động học Kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu các bước thực hiện Trả bài: để chọn công cụ Airbrush Các bước thực hiện là: Bước1: Chọn công cụ trong hộp công cụ Bước 2: Chọn kích cỡ vùng xịt ở dưới hộp công cụ Bước 3: Chọn màu xịt Bước 4: Kéo thả chuột nhanh hay chậm trên vùng muốn xịt. Giới thiệu bài mới: VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ Quan sát và lắng nghe
  3. Đôi khi em muốn viết thêm vào bức tranh một vài câu thơ, một dòng để tặng,… Công cụ viết ch ữ có trong Paint giúp các em làm được điều này. HĐ1: Làm quen với công cụ viết chữ. : Text Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn công cụ Text
  4. Các bước thực hiện là: Bước1: Chọn công cụ trong hộp công cụ Bước 2: Nháy chuột vào vị trí mà em muốn viết chữ, trên màn hình sẽ xuất hiện khung chữ Chú ý: Trước hoặc sau khi chọn công Bước 3: Gõ chữ vào khung chữ cụ để viết chữ lên tranh, em Bước 4: Nháy chuột bên ngoài có thể chọn lại màu chữ và màu để kết thúc khung chữ Quan sát và ghi chép Có thể dung chuột để nới rộng khung chữ khi cần thiết
  5. HĐ2: Chọn chữ viết trước khi gõ chữ vào khung chữ, em có thể chọn font chữ, cỡ chữ, kiểu chữ trên thanh công cụ Fonts Thanh công cụ này sẽ hiển ra khi em chọn công cụ và nháy chuột vào vùng vẽ HĐ3: Hai kiểu viết chữ lên tranh Cũng giống như khi dùng công cụ , khi em nháy chuột vào chọn , bên dưới hộp công cụ sẽ Quan sát và ghi chép xuất hiện 2 biểu tượng “ không trong suốt” và “ trong suốt” - Biểu tượng “không trong suốt” thì
  6. màu khung chữ sẽ là màu nền.Khung chữ có màu nền sẽ che khuất phần tranh ở phía sau. Biểu tượng “ trong suốt”thì màu của khung chữ trở nên không màu và trong suốt. khi khung chữ trong suốt thì em nhìn thấy phần tranh ở phía sau. IV. Củng cố và dặn dò: - Mời vài em hs nhắc lại bài cũ - Về nhà học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. V. Thực hành
  7. 1. Dùng công cụ thích hợp vẽ bức tranh “ Giấc mơ của gấu con”. VI. Yêu cầu trong phòng thực hành: - Hs phải chú ý khi GV hướng dẫn -Thực hành phải nghiêm túc: không được chạy trong phòng, không nói chuyện riêng. - Không được tắt máy nóng mà phải theo sự hướng dẫn của GV.
nguon tai.lieu . vn