Xem mẫu
- Thứ ngày tháng năm2009
Tuần 6: Giấy rách phải giữ lấy lề
CHƯƠNG 2: EM TẬP VẼ
BÀI 3: VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ
I. Mục tiêu bài học:
Yêu cầu học sinh:
Biết được các thao tác để viết chữ lên tranh
Học sinh phân biệt được và sử dụng có mục đích hai kiểu viết chữ
lên tranh: trong suốt và không trong suốt
II. Phương pháp dạy học:
GV truyền cho học sinh lòng yêu thích khi lám việc với máy tính,
lòng ham muốn tìm tòi, khám phá máy tính.
Yêu cầu học sinh có thái độ nghiêm túc ngay từ những giờ đầu làm
quen với máy tính
III. Hoạt động dạy và học:
- Hoạt động dạy Hoạt động học
Kiểm tra bài cũ:
Em hãy nêu các bước thực hiện Trả bài:
để chọn công cụ Airbrush Các bước thực hiện là:
Bước1: Chọn công cụ trong
hộp công cụ
Bước 2: Chọn kích cỡ vùng xịt ở
dưới hộp công cụ
Bước 3: Chọn màu xịt
Bước 4: Kéo thả chuột nhanh
hay chậm trên vùng muốn xịt.
Giới thiệu bài mới:
VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ Quan sát và lắng nghe
- Đôi khi em muốn viết thêm vào
bức tranh một vài câu thơ, một
dòng để tặng,… Công cụ viết
ch ữ có trong Paint giúp các
em làm được điều này.
HĐ1: Làm quen với công cụ
viết chữ.
: Text
Em hãy nêu các bước thực hiện
để chọn công cụ Text
- Các bước thực hiện là:
Bước1: Chọn công cụ trong
hộp công cụ
Bước 2: Nháy chuột vào vị trí
mà em muốn viết chữ, trên màn
hình sẽ xuất hiện khung chữ
Chú ý:
Trước hoặc sau khi chọn công
Bước 3: Gõ chữ vào khung chữ
cụ để viết chữ lên tranh, em Bước 4: Nháy chuột bên ngoài
có thể chọn lại màu chữ và màu để kết thúc
khung chữ
Quan sát và ghi chép
Có thể dung chuột để nới rộng
khung chữ khi cần thiết
- HĐ2: Chọn chữ viết
trước khi gõ chữ vào khung chữ,
em có thể chọn font chữ, cỡ chữ,
kiểu chữ trên thanh công cụ
Fonts
Thanh công cụ này sẽ hiển ra
khi em chọn công cụ và
nháy chuột vào vùng vẽ
HĐ3: Hai kiểu viết chữ lên tranh
Cũng giống như khi dùng công
cụ , khi em nháy chuột
vào chọn
, bên dưới hộp công cụ sẽ
Quan sát và ghi chép
xuất hiện 2 biểu tượng “ không
trong suốt” và “ trong suốt”
- Biểu tượng “không trong suốt”
thì
- màu khung chữ sẽ là màu
nền.Khung chữ có màu nền sẽ
che khuất phần tranh ở phía sau.
Biểu tượng “ trong suốt”thì màu
của
khung chữ trở nên không màu
và
trong suốt. khi khung chữ trong
suốt
thì em nhìn thấy phần tranh ở
phía
sau.
IV. Củng cố và dặn dò:
- Mời vài em hs nhắc lại bài cũ
- Về nhà học bài cũ và chuẩn bị
bài mới trước khi đến lớp.
V. Thực hành
- 1. Dùng công cụ thích hợp vẽ
bức
tranh “ Giấc mơ của gấu con”.
VI. Yêu cầu trong phòng thực
hành:
- Hs phải chú ý khi GV hướng
dẫn
-Thực hành phải nghiêm túc:
không được chạy trong phòng,
không nói chuyện riêng.
- Không được tắt máy nóng mà
phải theo sự hướng dẫn của GV.
nguon tai.lieu . vn