Xem mẫu

  1. BÀI 8: Vẽ theo mẫu MẪU VẼ CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU I. MỤC TIÊU Giúp học sinh: - Nhận biết được các vật mẫu có dạnh hình trụ và hình cầu. - Biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu. - Quan tâm, hứng thú hơn khi tìm hiểu về các đồ vật. II. CHUẨN BỊ 1.Giáo viên - Giáo án. - Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu, bài vẽ mẫu. - Bảng biểu hướng dẫn cách vẽ. 2. Học sinh - Sách, vở , dụng cụ học vẽ. 3. Phương pháp dạy học - Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, luyện tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
  2. - Ổn định lớp: - Kiểm tra bài cũ: HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC NỘI HĐ DUNG HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GV CƠ BẢN HS - Giới thiệu bài Quan sát - Giới thiệu một số vật mẫu. 1 - Quan sát nhận xét - Gợi ý cho HS tìm : - Trả lời Tên các đồ vật? Đặc điểm, hình dáng? So sánh sự khác nhau? So sánh độ đậm nhạt của các vật? Kể tên một số đồ vật khác Cách vẽ có dạng hình trụ và hình cầu? 2 - Quan sát
  3. - Treo bảng hướng dẫn cách vẽ hoặc minh hoạ bảng. - Giới thiệu một số cách sắp xếp trên tờ giấy. - Các bước vẽ: 4 bước Vẽ khung hình chung, riêng. Xác định tỉ lệ các bộ phận, phác hình bằng nét Minh họa thẳng. Vẽ chi tiết. Vẽ đậm nhạt. Thực - Làm bài tập. 3 hành - Yêu cầu: quan sát kĩ mẫu vừa - Tập nhận xét, 4 Nhận xét so sánh, chỉnh sửa trong khi rút kinh
  4. – Đánh vẽ. nghiệm. - Sắp xếp hình vẽ cân đối với giá phần giấy. - Chọn 1 số bài tiêu biểu, nhận xét: Cách sắp xếp bố cục? Tỉ lệ, đặc điểm của vật? Độ đậm nhạt? - Đánh giá chung. IV. CỦNG CỐ – LIÊN HỆ THỰC TẾ - Nhắc lại các bước vẽ. - Nhắc nhở HS tập quan sát, so sánh những đồ vật xung quanh, tìm ra vẻ đẹp ở mỗi vật dụng. V. DẶN DÒ - Đọc trước bài mới.
  5. - Sưu tầm ảnh về điêu khắc cổ Việt Nam.
nguon tai.lieu . vn