Xem mẫu

  1. Ôn tập bài hát CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN Tập đọc nhạc: TĐN số 7 I/ Mục tiêu: HS ôn tập để hát đúng giai điệu, thuộc lời ca bài hát. Trình bày bài hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc. HS đọc đúng giai điệu và ghép lời bài TĐN số 7, trình bày bài TĐN kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc. Tập đọc nhạc diễn cảm, thể hiện tính mềm mại của giai điệu. II/ Chuẩn bị: Nhạc cụ quen dùng máy nghe, tranh ảnh minh họa. Tập đàn thuần thục và đệm bài TĐN số 7 – Bảng nhạc phóng to. III/ Hoạt động dạy học: Ổn định. Kiểm tra bài cũ. Bài mới. HĐ của GV Nội dung HĐ của HS TG GV ghi nội Ôn tập bài hát: HS chuẩn bị
  2. Chú voi con ở Bản Đôn ĐDHT dung - GV đặt câu hỏi để HS nhắc lại tên bài hát GV hỏi HS trả lời - Nghe bài hát qua băng đĩa GV chỉ định HS trình bày, sửa cho HS GV thực hiện HS nghe bài hát chỗ hát chưa đúng. GV sửa chỗ sai HS sửa chỗ sai - HS hát cả bài, rõ lời, diễn cảm - HS hát cả bài kết hợp gõ đệm GV yêu cầu HS trình bày - Tập kỹ năng hát lĩnh xướng và hòa GV đệm đàn HS thực hiện giọng GV hướng dẫn HS thực hiện - GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc GV kiểm tra HS thực hiện - Trình bày bài hát trước lớp các hình thức: song ca, tam ca, tốp ca. Tập đọc nhạc: Đồng lúa bên sông. GV ghi nội 1. GV giới thiệu bài TĐN dung Bài TĐN số 7 có tên ĐLBS bài tập do các tác giả SGK biên soạn HS theo dõi GV thực hiện - GV treo bài TĐN số 7 lên bảng
  3. 2. Xác định tên nốt trong bài TĐN - HS nói tên các nốt nhạc có trong bài TĐN số 7 - GV chỉ vào từng nốt trong bài, HS 1-2 HS thực hiện tập nói tên nốt nhạc. GV yêu cầu 3. Tập tiết tấu: Cả lớp thực hiện - GV viết tiết tấu lên bảng GV chỉ nốt - GV ghi bảng, HS nói tên hình nốt nhạc - GV gõ tiết tấu, yêu cầu HS nghe thực HS quan sát hiện HS nói tên - GV chỉ định 1-2 em thực hiện GV viết tiết tấu Cả lớp gõ - HS nhìn vào bài TĐN, nói tên nốt GV hướng dẫn nhạc trong bài kết hợp gõ tiết tấu GV gõ tiết tấu 1-2 em gõ 4. Đọc cao độ: - Em nào có thể nói tên các nốt nhạc trong bài TĐN số 7 GV hướng dẫn - GV viết 5 nốt lên khuông nhạc HS trả lời: Đô Rê - HS đọc cao độ 5 nốt nhạc. GV đàn Mi Son La HS nghe và nhẩm tên nốt.
  4. GV hỏi - HS đọc cao độ đi từ cao xuống thấp. Đọc cao độ câu 2. HS luyện tập cao 5. Tập đọc nhạc từng câu: độ GV viết cao độ GV đàn câu 1 khoảng 1 vài lần rồi bắt GV yêu cầu nhịp 6. HS đọc cả bài: GV đàn - GV đàn giai điệu, HS đọc hòa giọng HS tập đọc nhạc - HS khá đọc lớp nghe và nhẩm theo GV hướng dẫn 7. HS ghép lời GV đàn - GV đàn lần 1 HS đọc – lần 2 HS ghép lời HS đọc cả bài - Chia lớp làm 2, nữa đọc – nữa hát 1-2 em thực hiện GV đàn 8. Đọc nhạc hát và gõ đệm: GV chỉ định - HD HS đọc nhạc, hát lời, gõ phách. HS ghép lời - GV chỉ định 1-2 HS thực hiện HS thực hiện GV đàn 9. Củng cố, kiểm tra: GV điều khiển - Từng tổ, nhóm đọc nhạc, hát lời kết hợp đệm phách. HS đọc – hát – gõ
  5. GV hướng dẫn - Cá nhân đọc nhạc, hát kết hợp gõ đệm theo phách HS trình bày GV kiểm tra IV. Rút kinh nghiệm :
nguon tai.lieu . vn