Xem mẫu

BUỔI SÁNG Thứ sáu Ngày soạn: ........../........../ 2016 Ngày dạy: Thứ...........ngày.......tháng........năm 2016 Tiết 1 Thủ công (gv : bộ môn dạy) ______________________ Tiết 2 Tự nhiên ­xã hội HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP (gv : bộ môn dạy) ______________________ Tiết 3 Tập làm văn NGHE KỂ : GIẤU CÀY ­ GIỚI THIỆU VỀ TỐ EM I. Mục tiêu ­ Nghe kể lại được câu chuyện Giấu cày. Hiểu nội dung câu chuyện và tìm được chi tiêt gây cười của truyện. ­ Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần 14, viết được một đoạn văn ngắn giới thiệu tổ mình. II.Hoạt động dạy học A.Bài cũ: ­ Gọi 2 em kể laih câu chuyện TôI cũng như bác. ­ GV nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 2: Giáo viên nêu nhiệm vụ: Bài tập này yêu cầu các em dựa vào bài tập 2 tiết tập làm văn miệng tuần 14 viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ em. ­ GV mời 1 học sinh làm mẫu. ­ GV yêu cầu cả lớp viết bài. ­ Giáo viên theo dõi – giúp đỡ học sinh yếu, phát hiện những bài tốt. ­ 5 hoặc 7 học sinh đọc bài làm ­ Lớp và giáo viên nhận xét. C. Củng cố ­ dặn dò ­ GV yêu cầu học sinh chưa hài lòng với bài viết của mình về nhà viết lại. ­ Nhận xét giờ học. Tuyên dương những HS học tốt. ­ Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 4 I. Mục tiêu __________________________ Toán LUYỆN TẬP ­ HS củng cố kĩ năng thiện hiện tính nhân, chia số có ba chữ số với số có một chữ số. ­ Giải bài toán có hai phép tính về gấp một số lên nhiều lần, tìm một trong các thành phần bằng nhau của đơn vị . II.Các hoạt động dạy học A.Bài cũ: Kiểm tra một số vở bài tập ở nhà của HS. Nhận xét. B.Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Học sinh đặt tính rồi tính trong 3 trường hợp 213 x 3: phép nhân không nhớ 374 x 2: phép nhân có nhớ 1 lần 208 x 4: phép nhân có nhớ 1 lần và phép nhân có 0. Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới số bị chia. Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới số bị chia. 948 4 14 237 28 Lần 1: 9 chia 4 được 2, viết 2 (ở thương) 2 nhân 4 bằng 8 9 trừ 8 bằng 1, viết 1 dưới 9 0 viết 3 (ở thương); viết 2 (dưới 4) được 7, viết 7 (ở thương), viết 0 (dưới 8) Bài 3: Vẽ sơ đồ minh họa 127 m A Lần 2: hạ 4, được 14, 14 chia 4 được 3, 3 nhân 4 bằng, 14 trừ 12 bằng 2, Lần 3: hạ8, được 28, 28 chia 4 7 nhân 4 bằng 28, 28 trừ 28 bằng 0, ­ Học sinh thực hiện – chữa bài ­ Có em có cách giải: 172 x 5 = 860 (m) ­ Giáo viên chỉ cho học sinh khác cùng hiểu. Bài 4: Học sinh đọc đề, tự giải Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? ­ Nhận xét, chữa bài. C. Củng cố ­dặn dò: Kế hoạch dệt: 450 áo đã dệt: 1/5 số áo Còn dệt......... áo? ­ Làm bài tập ở nhà. (bài 5 – trang 77).Chuẩn bị bài học sau. _______________________________________________________ BUỔI CHIỀU Tiết 1 Tiết 2 I. Mục tiêu Tiếng việt LUYỆN TẬP LÀM VĂN ______________________ Thể dục BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG . ­ Kiểm tra bài thể dục phát triển chung đã học .Yêu cầu thực hiện thuộc bài và thực hiện động tác tương đối đúng . II. Chuẩn bị ­ Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập . ­ Phương tiện : Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạhc cho trò chơi “Đua ngựa” . III. Lên lớp 1. Phần mở đầu ­ GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . ­ Chạy chậm xung quanh sân trường . ­ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát . ­ Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong, khởi động các khớp và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh ” . 2. Phần cơ bản * Kiểm tra bài thể dục phát triển chung ­ GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm : + Nội dung : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 động tác của bài thể dục 2 x 8 nhịp . + Phương pháp : Mỗi đợt từ 3 đến 5 HS lên thực hiện một lần dưới sự điều khiển của GV . + Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS theo hai mức : Hoàn thành ( hoàn thành tốt và hoàn thành ) và chưa hoàn thành . Một số tiêu chí đánh giá kết quả học tập của HS : Hoàn thành : Thuộc từ 4 động tác trở lên, thực hiện các động tác của bài thể dục tương đối đúng, có ý thức tập luyện . Thuộc từ 7 – 8 động tác của bài thể dục, chất lượng thực hiện các động tác của bài thể dục tốt, có ý thức tập luyện, hợp tác tốt sẽ được đánh giá hoàn thành tốt . Chưa hoàn thành : Chỉ thuộc được 3 động tác và thực hiện được các động tác khác của bài thể dục những còn nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong tập luyện . * Chơi trò chơi : “Chim về tổ ” . ­ GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi sau đó cho HS chơi . Chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi . 3. Phần kết thúc : ­ Cả lớp đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát . ­ GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét lớp . ­ GV giao bài tập về nhà : Ôn các động tác thể dục đã học ________________________ Tiết 3 HĐ TT SINH HOẠT SAO I.Yêu cầu ­ HS nêu cao tinh thần phê và tự phê trước tập thể. ­ Nắm được kế hoạch tuần tới. II. Hoạt động trên lớp 1. Ca múa hát tập thể ­HS ra sân tập hợp đội hình 2 hàng dọc. ­ Hát bài “Năm cánh sao vui”. ­ Các sao viên điểm danh bằng tên. ­ Sao trưởng kiểm tra vệ sinh. ­ Các sao viên tự nhận xét ưu điểm và khuyết điểm. ­ Sao trưởng nhận xét, đánh giá. GV nhận xét, biểu dương từng sao. ­ GV tổ chức cho HS chơi trò chơi mà các em yêu thích. 2. Kế hoạch tới ­ Phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót. ­ Ổn định nề nếp, sĩ số lớp học. ­ Đi học chuyên cần, nghỉ học có phép. ­ Học bài và làm bài trước khi đến lớp, chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. ­ Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn