Xem mẫu
BUỔI SÁNG
Thứ sáu
Ngày soạn: ........../........../ 2016
Ngày dạy: Thứ...........ngày.......tháng........năm 2016
Tiết 1 Thủ công (gv : bộ môn dạy)
______________________ Tiết 2 Tự nhiên xã hội
HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP (gv : bộ môn dạy)
______________________ Tiết 3 Tập làm văn
NGHE KỂ : GIẤU CÀY GIỚI THIỆU VỀ TỐ EM I. Mục tiêu
Nghe kể lại được câu chuyện Giấu cày. Hiểu nội dung câu chuyện và tìm được chi tiêt gây cười của truyện.
Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần 14, viết được một đoạn văn ngắn giới thiệu tổ mình.
II.Hoạt động dạy học A.Bài cũ:
Gọi 2 em kể laih câu chuyện TôI cũng như bác. GV nhận xét.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 2: Giáo viên nêu nhiệm vụ: Bài tập này yêu cầu các em dựa vào bài tập 2 tiết tập làm văn miệng tuần 14 viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ em.
GV mời 1 học sinh làm mẫu.
GV yêu cầu cả lớp viết bài.
Giáo viên theo dõi – giúp đỡ học sinh yếu, phát hiện những bài tốt. 5 hoặc 7 học sinh đọc bài làm
Lớp và giáo viên nhận xét. C. Củng cố dặn dò
GV yêu cầu học sinh chưa hài lòng với bài viết của mình về nhà viết lại. Nhận xét giờ học. Tuyên dương những HS học tốt.
Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
Tiết 4
I. Mục tiêu
__________________________ Toán
LUYỆN TẬP
HS củng cố kĩ năng thiện hiện tính nhân, chia số có ba chữ số với số có một chữ số.
Giải bài toán có hai phép tính về gấp một số lên nhiều lần, tìm một trong các thành phần bằng nhau của đơn vị .
II.Các hoạt động dạy học
A.Bài cũ: Kiểm tra một số vở bài tập ở nhà của HS. Nhận xét. B.Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1: Học sinh đặt tính rồi tính trong 3 trường hợp 213 x 3: phép nhân không nhớ
374 x 2: phép nhân có nhớ 1 lần
208 x 4: phép nhân có nhớ 1 lần và phép nhân có 0.
Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới số bị chia.
Bài 2: Học sinh đặt tính rồi tính nhẩm: mỗi lần chia chỉ viết số dư dưới
số bị chia.
948 4 14 237
28
Lần 1: 9 chia 4 được 2, viết 2 (ở thương) 2 nhân 4 bằng 8
9 trừ 8 bằng 1, viết 1 dưới 9
0
viết 3 (ở thương);
viết 2 (dưới 4)
được 7, viết 7 (ở thương),
viết 0 (dưới 8)
Bài 3: Vẽ sơ đồ minh họa 127 m
A
Lần 2: hạ 4, được 14, 14 chia 4 được 3,
3 nhân 4 bằng, 14 trừ 12 bằng 2,
Lần 3: hạ8, được 28, 28 chia 4
7 nhân 4 bằng 28, 28 trừ 28 bằng 0,
Học sinh thực hiện – chữa bài
Có em có cách giải: 172 x 5 = 860 (m)
Giáo viên chỉ cho học sinh khác cùng hiểu. Bài 4: Học sinh đọc đề, tự giải
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét, chữa bài.
C. Củng cố dặn dò:
Kế hoạch dệt: 450 áo đã dệt: 1/5 số áo
Còn dệt......... áo?
Làm bài tập ở nhà. (bài 5 – trang 77).Chuẩn bị bài học sau. _______________________________________________________
BUỔI CHIỀU
Tiết 1
Tiết 2
I. Mục tiêu
Tiếng việt LUYỆN TẬP LÀM VĂN ______________________
Thể dục
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG .
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung đã học .Yêu cầu thực hiện thuộc bài và thực hiện động tác tương đối đúng .
II. Chuẩn bị
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập .
Phương tiện : Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạhc cho trò chơi “Đua ngựa” .
III. Lên lớp
1. Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . Chạy chậm xung quanh sân trường .
Đứng tại chỗ vỗ tay, hát .
Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong, khởi động các khớp và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh ” .
2. Phần cơ bản
* Kiểm tra bài thể dục phát triển chung GV tổ chức kiểm tra theo từng nhóm :
+ Nội dung : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 động tác của bài thể dục 2 x 8 nhịp . + Phương pháp : Mỗi đợt từ 3 đến 5 HS lên thực hiện một lần dưới sự điều khiển của GV .
+ Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS theo hai mức : Hoàn thành ( hoàn thành tốt và hoàn thành ) và chưa hoàn thành .
Một số tiêu chí đánh giá kết quả học tập của HS :
Hoàn thành : Thuộc từ 4 động tác trở lên, thực hiện các động tác của bài thể dục tương đối đúng, có ý thức tập luyện . Thuộc từ 7 – 8 động tác của bài thể dục, chất lượng thực hiện các động tác của bài thể dục tốt, có ý thức tập luyện, hợp tác tốt sẽ được đánh giá hoàn thành tốt .
Chưa hoàn thành : Chỉ thuộc được 3 động tác và thực hiện được các động tác khác của bài thể dục những còn nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong tập luyện .
* Chơi trò chơi : “Chim về tổ ” .
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi sau đó cho HS chơi . Chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi .
3. Phần kết thúc :
Cả lớp đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát . GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét lớp .
GV giao bài tập về nhà : Ôn các động tác thể dục đã học ________________________
Tiết 3 HĐ TT
SINH HOẠT SAO I.Yêu cầu
HS nêu cao tinh thần phê và tự phê trước tập thể. Nắm được kế hoạch tuần tới.
II. Hoạt động trên lớp 1. Ca múa hát tập thể
HS ra sân tập hợp đội hình 2 hàng dọc. Hát bài “Năm cánh sao vui”.
Các sao viên điểm danh bằng tên. Sao trưởng kiểm tra vệ sinh.
Các sao viên tự nhận xét ưu điểm và khuyết điểm.
Sao trưởng nhận xét, đánh giá. GV nhận xét, biểu dương từng sao. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi mà các em yêu thích.
2. Kế hoạch tới
Phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót. Ổn định nề nếp, sĩ số lớp học.
Đi học chuyên cần, nghỉ học có phép.
Học bài và làm bài trước khi đến lớp, chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn