- Trang Chủ
- Tiểu học
- Giáo án khao học lớp 5 - SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA GIÓ VÀ CỦA NƯỚC CHẢY
Xem mẫu
- Giáo án khao học lớp 5 - SỬ DỤNG NĂNG
LƯỢNG CỦA GIÓ
VÀ CỦA NƯỚC CHẢY.
I. Mục tiêu:
- Trình bày về tác dụng của
1. Kiến thức:
năng lượng gió, năng lượng nước chảy
trong tự nhiên.
2. Kĩ năng: - Kể ra những thành tựu trong việc
khai thác để sử dụng năng lượng gió,
năng lượng nước chảy.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thcih1 tìm
hiểu khoa học.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: - Chuẩn bị theo nhóm: ống bia, chậu
nước.
- Tranh ảnh về sử dụng năng lượng
của gió, nước chảy.
- Học sinh : - SGK.
-
III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH
1’ 1. Khởi động: Hát
4’ 2. Bài cũ: Sử dụng
năng lượng của chất
Học sinh tự đặt câu
đốt (tiết 2).
hỏi, học sinh khác trả lời.
Giáo viên nhận xét.
1’
3. Giới thiệu bài mới:
Sử dụng năng lượng
của gió và của nước
30’
chảy.
10’ Hoạt động nhóm, lớp.
4. Phát triển các hoạt
động:
Hoạt động 1: Thảo
- luận về năng lượn của
gió. Các nhóm thảo luận.
Phương pháp: Thảo
Vì sao có gió? Nêu
luận, thuyết trình.
một số ví dụ về tác dụng
của năng lượng của gió
trong tự nhiên.
→ Giáo viên chốt.
Con người sử dụng
năng lượng gió trong
những công việc gì?
Liên hệ thực tế địa
10’
phương.
Các nhóm trình bày
kết quả.
Hoạt động 2:
Hoạt động nhóm, lớp.
Thảo luận về năng lược
của nước.
Phương pháp: Thảo
- luận, đàm thoại.
Các nhóm thảo luận.
Nêu một số ví dụ về
tác dụng của năng lượng
của nước chảy trong tự
nhiên.
Con người sử dụng
năng lượng của nước
chảy trong những công
việc gì?
Liên hệ thực tế địa
10’ phương.
Các nhóm trình bày
kết quả.
Hoạt động 3: Củng Sắp xếp, phân loại các
cố. tranh ảnh sưu tầm được
Cắt đáy một lon biacho phù hợp với từng
- mục của bài học.
làm tua bin.
4 cánh quạt cách đều
1’ nhau. Các nhóm trình bày
Đục cái lỗ giữa đáy ản phẩm.
lon xâu vào đó một ống
hút, dội nước từ trên
xuống vào cánh tua bin
để làm quay tua bin.
5. Tổng kết - dặn dò:
Xem lại bài + học ghi
nhớ.
Chuẩn bị: “Sử dụng
năng lượng điện”.
Nhận xét tiết học.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
nguon tai.lieu . vn