Xem mẫu
- Bài 1: EM LÀ H C SINH L P 5
Ti t: 01 & 02
I. M C TIÊU
Giúp HS bi t:
- V th c a HS l p 5 so v i các l p trư c.
- Bư c u có kĩ năng nh n th c, kĩ năng t m c tiêu.
- Vui và t hào khi là HS l p 5. Có ý th c h c t p, rèn luy n x ng áng là
HS l p 5
II. DÙNG D Y H C
- Các bài hát v ch Trư ng em.
- Gi y tr ng, bút màu.
- Các truy n nói v t m gương HS l p 5 gương m u.
III. CÁC HO T NG D Y – H C CH Y U
Ti t 1
HO T NG D Y HO T NG H C
- 1. Kh i ng:
- HS hát t p th bài Em yêu trư ng em, - C l p hát.
nh c và l i: Hoàng Vân.
2. D y bài m i:
Ho t ng 1: Quan sát tranh và th o
lu n.
M c tiêu: Giúp HS th y ư c v th m i
c a HS l p 5, th y vui và t hào vì ã là HS l p
5.
Cách ti n hành:
- GV yêu c u HS quan sát t ng tranh, nh - HS quan sát, th o lu n
trong SGK trang 3-4 và th o lu n: và tr l i.
+ Tranh v gì?
+ HS l p 5 có gì khác so v i HS các kh i
l p khác?
- HS l ng nghe.
+ Theo em chúng ta c n ph i làm gì
x ng áng là HS l p 5?
- GV k t lu n: Năm nay các em ã lên l p
5. L p 5 là l p l n nh t trư ng. Vì v y, HS l p 5
c n ph i gương m u v m i m t các em HS các
- kh i l p khác h c t p.
Ho t ng 2:Làm bài t p 1, SGK.
M c tiêu: giúp HS xác nh ư c nh ng
nhi m v c a HS l p 5.
- HS l ng nghe.
Cách ti n hành:
- GV nêu yêu c u bài t p 1: Theo em , HS
l p 5 c n ph i có nh ng hành ng, vi c làm nào
dư i ây?
a. Th c hi n t t 5 i u Bác H d y thi u
niên, nhi ng.
b. Th c hi n úng n i qui c a trư ng, c a
l p. - HS ng i c nh nhau th o
lu n nhóm ôi.
c. Tích c c tham gia các ho t ng t p th ,
ho t ng xã h i do l p, trư ng, a phương t - 3-4 HS trình bày.
ch c.
d. Như ng nh n, giúp các em HS nh .
. Bu c các em nh ph i làm theo m i ý
mu n c a mình.
e. Gương m u v m i m t cho các em HS
l p dư i noi theo.
- - GV yêu c u HS th o lu n nhóm ôi.
- Yêu c u HS trình bày ý ki n trư c l p.
- GV k t lu n: Các i m a, b, c, d, e trong
bài t p 1 là nh ng nhi m v c a HS l p 5 mà
chúng ta ph i th c hi n.
Ho t ng 3: T liên h .
M c tiêu: giúp HS t nh n th c v b n
thân và có ý th c h c t p, rèn luy n x ng áng
- HS l ng nghe
là HS l p 5.
- HS suy nghĩ, i chi u
Cách ti n hành:
nh ng vi c làm c a mình t
- GV nêu yêu c u bài t p 1 trư c n nay v i nh ng nhi m
v c a HS l p 5.
- Yêu c u HS t liên h
- 2 HS ng i c nh nhau
th o lu n.
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm ôi.
- 2 HS lên t liên h .
- GV m i 2 HS lên t liên h trư c l p.
- K t lu n: các em c n c g ng phát huy
nh ng i m mà mình ã th c hi n t t và kh c
ph c nh ng m t còn thi u sót x ng áng là HS
l p 5.
- Ho t ng 4: Chơi trò chơi Phóng viên.
M c tiêu: giúp HS c ng c l i n i dung bài
h c.
- HS thay nhau ph ng
Cách ti n hành: v n các HS khác.
- GV yêu c u HS thay phiên nhau óng vai + 1 HS tr l i
phóng viên ph ng v n các HS khác v 1 s n i
+ 1 HS tr l i
dung sau:
+ 1 HS tr l i
+ Theo b n, HS l p 5 c n ph i làm gì?
+ 1 HS tr l i
+ B n c m th y như th nào khi là HS l p
5?
+ B n ã th c hi n ư c nh ng i m nào
trong chương trình”rèn luy n i viên”?
+ Hãy nêu nh ng i m b n ã th y mình
x ng áng là HS l p 5.
2. C ng c –d n dò:
- GV d n HS v nhà h c thu c bài cũ và - HS tr l i
sưu t m bài thơ, bài hát, bài báo nói v HS l p 5
gương m u và v ch trư ng em.
- Ti t 2
HO T NG D Y HO T NG H C
Ho t ng 1: Làm vi c theo nhóm.
M c tiêu: Rèn luy n cho HS kĩ năng t - C l p hát.
m c tiêu; ng viên HS có ý th c vươn lên v
m im t x ng áng là HS l p 5
Cách ti n hành:
- GV t ch c cho HS th o lu n nhóm nh . - HS làm vi c theo nhóm
nh , t ng HS trình bày k ho ch
cá nhân trong nhóm, các b n
- GV yêu c u HS trình bày trư c l p. góp ý.
- GV k t lu n: x ng áng là HS l p 5, - 3 HS trình bày, l p trao
i nh n xét.
chúng ta c n ph i quy t tâm ph n u, rèn luy n 1
cách có k ho ch.
- Ho t ng 2:K chuy n v các t m gương HS
l p 5 gương m u.
M c tiêu: giúp HS bi t th a nh n và h c
t p theo các t m gương t t.
- 3 HS ti p n i nhau k .
Cách ti n hành:
- C l p th o lu n.
- GV yêu c u HS k v các HS l p 5
gương m u(trong l p, trong trư ng ho c sưu t m
qua báo ài).
- GV yêu c u HS th o lu n c l p v
nh ng i u có th h c t p t nh ng t m gương
ó.
- GV k t lu n: chúng ta c n h c t p các
t m gương t t c a b n bè mau ti n b .
Ho t ng 3: Làm vi c c l p.
M c tiêu: giáo d c HS tình yêu và trách
nhi m i v i trư ng, l p
- HS gi i thi u tranh v
Cách ti n hành: c a mình trư c l p.
- GV yêu c u HS gi i thi u tranh v v ch - HS hát, múa, c thơ
Trư ng em theo yêu c u
- GV t ch c cho HS múa, hát, c thơ v
- ch trư ng em.
- K t lu n: chúng ta r t vui và t hào khi là
HS l p 5; r t yêu quí và t hào v trư ng, l p
mình. ng th i chúng ta cũng th y rõ trách
nhi m ph i h c t p, rèn luy n t t x ng áng là
HS l p 5; xây d ng l p ta tr thành l p t t,
trư ng ta tr thành trư ng t t.
2. C ng c –d n dò:
- GV d n HS v nhà h c thu c bài cũ và - HS tr l i
chu n b bài m i
Rút kinh nghi m :
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
nguon tai.lieu . vn