Xem mẫu
- PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2 (NĂM HỌC 2012 - 2013)
Môn: Âm nhạc 8 (Thời gian: 45 phút)
Họ và tên GV ra đề: Hà Thị Lý
Đơn vị: Trường THCS Lý Thường Kiệt
1/. Ma trận đề.
Cấp độ
Tên Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng
Chủ đề
(nội dung
chương…)
Cấp độ Cấp độ
thấp cao
Nhạc lí HS biết được cấu HS biết được về
tạo của gam thứ, giọng cùng tên
giọng thứ
Số câu, số 1 câu 1 điểm 1 câu 1 điểm 2 câu 2
điểm tỷ lệ % = 10 % = 10 % điểm =
20 %
Hát đúng
giai điệu lời
ca bài hát,
biết kết hợp
Học hát gõ đệm theo
nhịp, phách,
tiết tấu của
bài hát
Số câu, số 1 câu 1 câu 4
điểm tỷ lệ % 4 điểm = điểm =
40 % 40 %
HS đọc
đúng cao
Tập đọc nhạc độ, trường
độ và ghép
lời ca các
bài TĐN.
- Số câu, số 1 câu 4 1 câu 4
điểm tỷ lệ % điểm = 40% điểm =
40%
Tổng số 1 câu 1 1 câu 1 2 câu 8 4 câu 10
điểm = 10% điểm = 10% điểm = 80% điểm =
100%
2/. Nội dung đề.
I. Lí thuyết:
Câu 1: Thế nào là gam thứ, giọng thứ ?
Câu 2: Giọng cùng tên là giọng như thế nào ?
II Thực hành:
Câu 3: Chọn 1 trong 2 bài hát sau: - Tuổi hồng
- Khát vọng mùa xuân
- Ngôi nhà của chúng ta
- Lí dĩa bánh bò
Câu 4: Đọc tập đọc nhạc theo yêu cầu:
TĐN số 4, 5, 6, 7 .
3/. Đáp án biểu điểm chi tiết.
I. Lí thuyết:
Câu 1:(1 đ) Gam thứ là hệ thống 7 bậc âm được sắp xếp liền bậc, hình thành dựa trên công
thức cung và nửa cung. Từ các bậc âm trong gam thứ được sử dụng để xây dựng giai điệu
một bài hát (hay một bản nhạc) người ta gọi đó là giọng thứ kèm theo tên âm chủ.
Câu 2: (1 đ) Giọng cùng tên là một giọng trưởng và một giọng thứ có cùng âm chủ nhưng
khác hóa biểu.
II. Thực hành:
Câu 3: (4 đ) Hát đúng giai điệu lời ca bài hát, biết kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết
tấu của bài hát
Câu 4: (4 đ) HS đọc đúng cao độ, trường độ và ghép lời ca các bài TĐN.
Đại Thạnh, ngày 13 tháng 4 năm 2013
GIÁO VIÊN RA ĐỀ
Hà Thị Lý
nguon tai.lieu . vn