Xem mẫu

  1. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC MÔN TOÁN 1
  2. KẾ HOẠCH TẬP HUẤN Tập huấn trực Tập huấn online Tập huấn online tiếp 07 ngày 05 ngày 03 ngày - Đọc tài liệu - Xây dựng KH KTĐG Làm việc Trả lời - Thảo luận Làm việc - Hoàn thành bài tập - Phân tích - Thiết kế công cụ - Nộp bài lên hệ thống cá nhân câu hỏi - Thực hành cá nhân video - Xây dựng kế hoạch hỗ trợ
  3. TÀI LIỆU ĐỌC • 1. Các xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực • 2. Sử dụng hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong dạy học, giáo dục • 3. Xây dựng công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và sự tiến bộ của HS THCS về phẩm chất và năng lực trong dạy học môn Toán • 4. Phân tích và sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá theo đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của HS và đổi mới phương pháp dạy học môn Toán • 5. Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển về kiến thức, kĩ năng tổ chức kiểm tra, đánh giá HS nhằm phát triển phẩm chất
  4. Quan điểm hiện đại về đánh giá Đánh giá về kết Đánh giá như là quá Đánh giá vì sự tiến quả trình học tập bộ của người học học tập (Assessment as (Assessment for (Assessment of learning) learning) 4 learning)
  5. PHÂN LOẠI ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT (ĐÁNH GIÁ THƯỜNG (ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ) XUYÊN)
  6. ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH (ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN) Đánh giá là học Đánh giá vì học tập tập Những thay đổi trong dạy và học để thúc đẩy sự tiến bộ của HS ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT (ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ) ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
  7. Định hướng đánh giá kết  quả giáo dục theo chương  trình GDPT 2018 Căn cứ đánh giá là các  yêu cầu cần đạt về  phẩm chất và năng lực
  8. Định hướng đánh giá kết quả giáo dục trong môn Toán theo chương trình phổ thông môn Toán 2018 Đánh giá năng lực HS thông qua các bằng chứng biểu hiện kết quả đạt được trong quá trình thực hiện các hành động của HS.
  9. ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH (ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN) Đánh giá là học Đánh giá vì học tập tập Những thay đổi trong dạy và học để thúc đẩy sự tiến bộ của HS ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT (ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ) ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
  10. Quy trình đánh giá Xác định mục đích đánh giá, phân tích Lựa chọn, thiết kế Thực hiện kiểm tra, mục tiêu học tập sẽ Xây dựng kế hoạch công cụ đánh giá đánh giá đánh giá kiểm tra, đánh giá Phân tích, xử lí kết quả Giải thích và phản Sử dụng kết quả đánh đánh giá hổi kết quả giá trong phát triển phẩm đánh giá chất, năng lực học sinh
  11. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Phương pháp Phương pháp vấn đáp quan sát Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh Phương pháp kiểm tra viết
  12. CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ
  13. • Yêu nước PHẨM • Nhân ái CHẤT • Chăm chỉ • Trung thực • Trách nhiệm NĂNG • Tự chủ và tự học YÊU CẦU LỰC • Giao tiếp và hợp tác CẦN ĐẠT CHUNG • Giải quyết vấn đề và sáng tạo. • Tư duy và lập luận Toán học NĂNG • Năng lực mô hình hóa Toán học LỰC • Năng lực giải quyết vấn đề Toán học MÔN • Năng lực giao tiếp Toán học TOÁN • Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán
  14. ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ CÂU HỎI, BÀI TẬP CÂU HỎI CÂU HỎI BÀI TẬP BÀI TẬP CHỈ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TỪNG CẦN ĐẠT THÀNH TỐ NĂNG LỰC
  15. CÂU HỎI BÀI TẬP CHỈ MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT BIẾT HIỂU VẬN DỤNG
  16. CÂU HỎI BÀI TẬP ĐÁNH GIÁ TỪNG THÀNH TỐ NĂNG LỰC 1.TƯ DUY LẬP LUẬN TOÁN HỌC 2.MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC 3.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC 4.GIAO TIẾP TOÁN HỌC 5.SỬ DỤNG CÔNG CỤ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN
  17. Phân tích yêu cầu cần đạt của chủ  đề/bài dạy môn Toán, xác định  mục  tiêu dạy học chủ đề/bài dạy Yêu cầu cần Biểu hiện Đơn vị kiến Thành tố đạt về của thành tố thức năng lực nội dung năng lực
  18. Lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá  trong chủ đề/bài dạy môn Toán theo  hướng phát triển phẩm chất, năng  lự c Mục tiêu của Phương Công cụ pháp đánh Ghi chú chủ đề/bài đánh giá giá dạy
  19. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Địa chỉ: 136 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội Tel: 024 -37547823 - Fax: 024 -37547971
nguon tai.lieu . vn