- Trang Chủ
- Trung học phổ thông
- Báo cáo tập huấn: Kiểm tra đánh giá học sinh trung học phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Toán
Xem mẫu
- KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TRUNG HỌC
PHỔ THÔNG
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG
LỰC
MÔN TOÁN
1
- KẾ HOẠCH TẬP
HUẤN
Tập huấn trực Tập huấn online
Tập huấn online
tiếp 07 ngày
05 ngày
03 ngày
- Đọc tài liệu - Xây dựng KH KTĐG
Làm việc Trả lời - Thảo luận Làm việc - Hoàn thành bài tập
- Phân tích - Thiết kế công cụ - Nộp bài lên hệ thống
cá nhân câu hỏi - Thực hành cá nhân
video - Xây dựng kế hoạch hỗ trợ
- TÀI
LIỆU
ĐỌC
•
1. Các xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học
tập, giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực
•
2. Sử dụng hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết
quả học tập trong dạy học, giáo dục
•
3. Xây dựng công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và
sự tiến bộ của HS THCS về phẩm chất và năng lực trong
dạy học môn Toán
•
4. Phân tích và sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá theo
đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của HS
và đổi mới phương pháp dạy học môn Toán
•
5. Hỗ trợ đồng nghiệp phát triển về kiến thức, kĩ năng tổ
chức kiểm tra, đánh giá HS nhằm phát triển phẩm chất
- Quan điểm hiện đại về đánh giá
Đánh giá về kết Đánh giá như là quá Đánh giá vì sự tiến
quả trình học tập bộ của người học
học tập (Assessment as (Assessment for
(Assessment of learning) learning)
4 learning)
- PHÂN
LOẠI
ĐÁNH
GIÁ
ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH
ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT
(ĐÁNH GIÁ THƯỜNG
(ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ)
XUYÊN)
- ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH
(ĐÁNH GIÁ THƯỜNG
XUYÊN)
Đánh giá là học Đánh giá vì học
tập tập
Những thay đổi trong dạy và
học để thúc đẩy sự tiến bộ
của HS
ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT (ĐÁNH GIÁ
ĐỊNH KỲ)
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
- Định hướng đánh giá kết
quả giáo dục theo chương
trình GDPT 2018
Căn cứ đánh giá là các
yêu cầu cần đạt về
phẩm chất và năng lực
- Định hướng đánh giá
kết quả giáo dục trong
môn Toán theo chương
trình phổ thông môn
Toán 2018
Đánh giá năng lực HS
thông qua các bằng
chứng biểu hiện kết quả
đạt được trong quá trình
thực hiện các hành động
của HS.
- ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH
(ĐÁNH GIÁ THƯỜNG
XUYÊN)
Đánh giá là học Đánh giá vì học
tập tập
Những thay đổi trong dạy và
học để thúc đẩy sự tiến bộ
của HS
ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT (ĐÁNH GIÁ
ĐỊNH KỲ)
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
- Quy trình đánh giá
Xác định mục đích
đánh giá, phân tích Lựa chọn, thiết kế Thực hiện kiểm tra,
mục tiêu học tập sẽ Xây dựng kế hoạch công cụ đánh giá đánh giá
đánh giá kiểm tra, đánh giá
Phân tích, xử lí kết quả Giải thích và phản Sử dụng kết quả đánh
đánh giá hổi kết quả giá trong phát triển phẩm
đánh giá chất, năng lực học sinh
- PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ
Phương pháp
Phương pháp
vấn đáp
quan sát
Phương pháp
đánh giá qua
hồ sơ học tập,
các sản phẩm,
hoạt động của
học sinh
Phương pháp
kiểm tra viết
- CÔNG CỤ ĐÁNH
GIÁ
- •
Yêu nước
PHẨM •
Nhân ái
CHẤT •
Chăm chỉ
•
Trung thực
•
Trách nhiệm
NĂNG •
Tự chủ và tự học
YÊU CẦU
LỰC •
Giao tiếp và hợp tác
CẦN ĐẠT
CHUNG •
Giải quyết vấn đề và sáng
tạo.
•
Tư duy và lập luận Toán học
NĂNG •
Năng lực mô hình hóa Toán học
LỰC •
Năng lực giải quyết vấn đề Toán học
MÔN
•
Năng lực giao tiếp Toán học
TOÁN
•
Năng lực sử dụng công cụ, phương
tiện học Toán
- ĐỊNH
HƯỚNG
THIẾT KẾ
CÂU HỎI,
BÀI TẬP
CÂU HỎI
CÂU HỎI BÀI TẬP
BÀI TẬP CHỈ ĐÁNH GIÁ
MỨC ĐỘ TỪNG
CẦN ĐẠT THÀNH TỐ
NĂNG LỰC
- CÂU HỎI
BÀI TẬP CHỈ
MỨC ĐỘ
CẦN ĐẠT
BIẾT
HIỂU
VẬN DỤNG
- CÂU HỎI
BÀI TẬP
ĐÁNH GIÁ
TỪNG
THÀNH TỐ
NĂNG LỰC
1.TƯ DUY LẬP LUẬN TOÁN HỌC
2.MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC
3.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC
4.GIAO TIẾP TOÁN HỌC
5.SỬ DỤNG CÔNG CỤ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN
- Phân tích yêu cầu cần đạt của chủ
đề/bài dạy môn Toán, xác định
mục tiêu dạy học chủ đề/bài dạy
Yêu cầu cần Biểu hiện
Đơn vị kiến Thành tố
đạt về của thành tố
thức năng lực
nội dung năng lực
- Lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá
trong chủ đề/bài dạy môn Toán theo
hướng phát triển phẩm chất, năng
lự c
Mục tiêu của Phương
Công cụ pháp đánh Ghi chú
chủ đề/bài
đánh giá giá
dạy
- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Địa chỉ: 136 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà
Nội
Tel: 024 -37547823 - Fax: 024 -37547971
nguon tai.lieu . vn