Xem mẫu

  1. Jim Lanzone, Giám đốc điều hành Ask.com: "Chẳng sao nếu bạn không phải là số một" Ở hãng General Electric, Jack Welch vẫn nổi tiếng khi cho rằng công ty họ chỉ nên cạnh tranh trong những lĩnh vực mà họ có khả năng giữ vị trí độc tôn. Còn CEO của Ask.com lại không nghĩ thế. "Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một công cụ tìm kiếm được xếp vị trí thứ 4, như chúng tôi, mà vẫn hoạt động rất ổn". (Ask.com đứng sau Google, Yahoo và MSN). Thành lập Ask Jeeves năm 1996, website của Lanzone phải chật vật tìm chỗ đứng trong thế giới vốn có quá nhiều công cụ searrch na ná nhau. Mãi đến 2005, Ask.com mới chứng tỏ thành công khi được InterActiveCorp (IAC) mua lại và được đầu tư trên nguyên tắc của Lanzone: tập trung vào cải tiến kết quả tìm kiếm, hơn là sao lãng vào những vấn đề khác như cung cấp dịch vụ e-mail hay blog. Huffington biến blog thành ngành kinh doanh tiền tỷ Khi Arianna Huffington cho ra mắt Huffington Post (Huff-Po) vào tháng 5/2005, chẳng mấy ai quan tâm đến tham vọng của cô: kiếm tiền từ blog chính trị. Với họ, blog là để chia sẻ, chứ không phải để thu lợi nhuận. Hai năm sau, Huffington đã chứng tỏ sự khôn ngon của mình. Huff-Po trở thành blog nổi tiếng thứ 5 trên Internet theo đánh giá của trang Technorati với 3 triệu khách truy cập hàng tháng và thu hút khá nhiều nguồn tài trợ lớn. "Huffington đang xây dựng mô hình website tin tức kiểu mới với thông tin được cập nhập theo phong cách riêng", Eric Hippeau thuộc Softbank, công ty đầu tư cho Huff-Po, nhận xét. Huffington cho hay cô nổi tiếng nhờ biết chọn đúng thời điểm và can đảm tảng lờ mọi lời chỉ trích. "Tôi không định đi ngược với trí khôn của số đông. Nhưng nếu bị đẩy ra ngoài lề thì cũng tôi chẳng coi đó là vấn đề lớn". Hải Nguyên (theo CNN Bí quyết thành công của người sáng lập YouTube Error! Dagbladet.
  2. "Hãy dùng công nghệ thích hợp để thỏa mãn nhu cầu chưa được đáp ứng", Chad Hurley chia sẻ về công việc. "Kỹ thuật đó phải đơn giản ở mức người không thông thạo cũng có thể làm được". Xuyên suốt chiến lược của các nhà sáng lập trang chia sẻ video lớn nhất thế giới là "sáng tạo nào cũng phải để người sử dụng được quyết định nội dung gì đáng xem". Theo anh, chính cộng đồng mạng đã cho YouTube biết cái mà họ thấy thích thú. Từ khi sáp nhập với Google hồi năm ngoái, triệu phú Chad Hurley và Steve Chen có nhiều việc để làm hơn. Họ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về công nghệ mới trong một thế giới luôn phát triển, về kẻ đến người đi trong giới kinh doanh mạng. Tương lai của YouTube mở ra tươi sáng hơn khi Google được những người ngưỡng mộ gọi là một "Microsoft mới". Nhưng các chàng trai trẻ cho rằng "bộ phim sắp tới sẽ không giống bộ phim đã qua". Sức mạnh thương hiệu Google đã vượt lên Microsoft để trở thành kẻ có tên tuổi ảnh hưởng nhất. T.H. (theo BBC Cuộc sống của nhà sáng lập YouTube khi thành triệu phú . “Dạo này chúng tôi có vẻ im hơi lặng tiếng, nhưng không có nghĩa là chúng tôi đang ngủ quên”, Steve Chen và Chad Hurley khẳng định. Dù cả hai đang sở hữu trong tay số tiền lớn và được báo giới quan tâm, cuộc sống của họ vẫn không có quá nhiều xáo trộn. “Tôi là người dễ thích nghi và ghét khoa trương. Tôi vẫn cố gắng dành thời gian cho bạn bè như cũ. Điểm khác biệt chỉ là giờ tôi hay phải trả tiền ăn tối hơn trước đây”, Chen chia sẻ. Thách thức về mặt pháp lý và từ phía đối thủ cạnh tranh không làm Chen và Hurley nao núng. Kể từ khi gia nhập Google, họ bắt đầu bận rộn với những chiến lược mới nhằm duy trì tốc độ phát triển “nhanh như lốc cuốn” của YouTube. Trước hết, nền tảng hỗ trợ video quảng cáo sẽ xuất hiện trong một vài tháng tới, dù có nhiều ý kiến cho rằng việc Google chi 3,1 tỷ USD để mua DoubleClick sẽ làm chậm kế hoạch. YouTube cũng sẽ được trang bị công cụ hiệu quả hơn trong việc xác định và loại bỏ nội dung vi phạm bản quyền. Động thái này là để khẳng định vị thế của website chia sẻ video số một thế giới, chứ không phải do họ lo ngại những vụ kiện cáo của các hãng thu âm.
  3. Hurley tin rằng YouTube sẽ vẫn được ưa chuộng dù các xưởng phim Hollywood có xóa sạch nhạc và phim của họ trên đây: “Những gì người sử dụng muốn là kể về chính mình và xem video gần gũi với họ. Họ không vào YouTube để tìm kiếm nội dung được sản xuất chuyên nghiệp”. Chen cho biết hiện mỗi ngày YouTube có thêm 200.000 video mới và thu hút 200 triệu lượt tải. “Nó không chỉ là công cụ giải trí, mà còn là nơi cung cấp thông tin và đem đến quyền lực cho con người”, Chen nói. (Một số ứng cử viên cho chức tổng thống Mỹ đã vào YouTube để vận động, còn thủ tướng Anh Tony Blair cũng lên đây chúc mừng tân tổng thống Pháp). Các nhà phát triển YouTube còn dự định xây dựng hệ thống website riêng tại nhiều nước bởi 70% khách truy cập YouTube không thuộc Mỹ. T.N. (theo AP 5 TV độ phân giải cao xuất sắc hiện nay HDTV bắt đầu phổ biến trên thị trường với nhiều hình dạng và kích cỡ. Dòng sản phẩm này dao động từ thiết bị LCD 15 inch đến hệ thống plasma 70 inch để phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người tiêu dùng. Do vậy, danh sách 5 HDTV cao cấp cũng chỉ mang tính tương đối bởi mỗi người có cách đánh giá theo tiêu chí của riêng họ. 1. Sony Bravia KDL-46X2000, LCD 46 inch, 8.000 USD Error! Sony đã gây ấn tượng mạnh mẽ với dòng Bravia, đặc biệt là phiên bản 46X2000 với khả năng hoạt động gần như hoàn hảo và kiểu dáng đẹp mắt. Giá sản phẩm khá cao nhưng xứng đáng với mong đợi của khách hàng. 2. Panasonic TH-65PX600, plasma 65 inch, 17.000 USD Error! Nếu bỏ ra gần 20.000 USD cho một chiếc TV, người tiêu dùng hẳn sẽ mong đợi đó là một hệ thống hoạt động xuất sắc. 65PX600 sẽ khiến họ “mãn nhãn” với chất lượng hình ảnh cao và mang đến cảm giác như một rạp chiếu phim mini tại gia. 3. Philips 42PF9831D, LCD 42 inch, 7.000 USD
  4. Error! Hệ thống của Philips là một bộ tổng hợp những công nghệ cao cấp hiện nay như Pixel Plus 3, Ambilight Surround, ClearLCD... Do đó, nó hạn chế được nhiều khiếm khuyến của sản phẩm tinh thể lỏng về gam màu đen và âm thanh. 4. Sony Bravia KDL-46V2500, LCD 46 inch, 5.000 USD Error! Chất lượng ảnh không thể bằng 46X2000, bù lại, khách hàng tiết kiệm được 3.000 USD và vẫn hài lòng với những gì 46V2500 thể hiện. 5. Sony KDS-70R2000, hệ thống máy chiếu sau 70 inch, 9.600 USD Error! Đây được coi thiết bị “rear-projection” tốt nhất trên thị trường với hình ảnh HD không chút tì vết và dàn âm thanh đủ thuyết phục cả những người xem khó tính nhất. T.N. (theo TechReview Google được dùng ảnh của tạp chí sex Error! Tạp chí Perfect 1 0. Ảnh: Myhappylove . Một website dành cho cánh đàn ông thấy ảnh của họ trên kết quả tìm kiếm Google và kiện hãng này vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, cỗ máy tra cứu lớn nhất thế giới vẫn được phép đăng hình theo nguyên tắc "sử dụng công bằng".
  5. "Chúng tôi thấy hài lòng vì tòa án xác nhận nguyên tắc vốn có từ lâu này", Kent Walker, luật sư của hãng, cho biết. "Dịch vụ Google tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và giúp mọi người khắp nơi trên thế giới tìm được những gì họ muốn". Tòa án cho biết Google có thể chịu trách nhiệm pháp lý trong trường hợp họ có những biện pháp đơn giản để tránh gây thiệt hại về bản quyền cho tạp chí Perfect 10 nhưng đã không thực hiện. Chủ nhân của ấn phẩm này kiện Google từ tháng 11/2004 và sau đó kiện tiếp Amazon. V.T. (theo BBC) Dùng tay điều khiển ánh sáng laser trong không gian Các nhà nghiên cứu tại học viện công nghệ Nam California (Mỹ) dùng kỹ thuật giao thoa ánh sáng laser để tạo ra các đối tượng 3D ảo trong không gian và điều khiển chúng xoay vòng vòng theo động tác của tay. > Quái vật ánh sáng 3D và người đẹp trên sàn diễn Hệ thống dùng một gương có đế xoay đặt trong lồng kính lớn. Gương này hứng ánh sáng laser từ máy chiếu đặt ở trên đỉnh của lồng kính để tạo thành đối tượng bất kỳ như tượng người, người chạy.... và có thể xoay với tốc độ cao. Video trình diễn kỹ thuật điều khiển ánh sáng
  6. laser . Dùng một điều khiển từ xa, người ta có thể xoay hình ảnh laser theo mọi hướng. Việt Toàn (theo Gadgets-Review) Quái vật ánh sáng 3D và người đẹp trên sàn diễn