Xem mẫu

  1. Hưng tái mặt khi thấy đoạn video clip quay chính mình trên blog của Khải. Cách đây mấy hôm, trong lúc cùng công ty đi hát karaoke, cậu đã cao hứng hát và thực hiện một vài động tác "nhạy cảm". Clip đó thu hút được số comment (nhận xét) kỷ lục trên blog của Khải. Còn với Hưng, chuyện bị mọi người trong công ty cười khả ố mỗi khi cậu đi ngang qua cũng chưa thấm vào đâu so với việc người yêu giận suốt một tuần vì không tin bạn trai mình lại có những phút kỳ cục, khó coi như vậy. Nữ Cũng kiểu câu khách "hồn nhiên" như thế là việc một nữ sinh đã phát tán sinh video quay cảnh các bạn mình đang thay quần áo mà giới blogger và báo chí bị đã nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Những người trong cuộc đều biết quay mình bị ghi hình, nhưng họ không ngờ đoạn clip đó lại bị phát tán trên lén Internet. Blog của nữ sinh kia đã đạt lượng pageview không nhỏ, nhưng đổi và lại là sự chê trách và có lẽ cả niềm tin của bạn bè. tung Ở đâu đó trên blog, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những tấm hình ghi lại lên những phút dở khóc dở cười của bạn bè được đăng lên chỉ với mục đích mạng "câu" comment của người xem. Khi nhân vật trong ảnh phát hiện ra thì đã cảnh muộn bởi thông tin đó không còn nằm yên trên blog mà đã bị sao chép sang thay nhiều trang khác. đồ Bóp méo thông tin Chi và Hiếu có cảm tình với nhau từ năm thứ nhất. Hiếu nổi tiếng đẹp trai và ga lăng còn Chi cũng có không ít vệ tinh vây quanh. Tuy nhiên, sau gần một năm, Hiếu cảm thấy nhàm chán và muốn đi tìm niềm vui mới. Đau khổ vì bị bỏ rơi, Chi bắt đầu lập kế hoạch trả thù. Cô mô tả trên blog các thói xấu của Hiếu theo kiểu nửa thật nửa phóng đại. Hiếu vốn được nhiều người quan tâm nên những thông tin này nhanh chóng được truyền tai nhau. Chi ung dung ngắm lượng người truy cập vào blog của cô ngày một đông, còn Hiếu dù xấu hổ vẫn không dám lên tiếng thanh minh cho những nội dung sai sự thật. Error! Đa số nạn nhân của trò xuyên tạc thông tin là người nổi tiếng. Ca sĩ Bảo Thy Ca sĩ Bảo Thy, nổi danh từ cuộc thi Miss Audition, đã gặp cũng là nạn nhân không ít rắc rối khi bị hai cô bé tuổi teen rêu rao, bêu xấu với của blog. Ảnh: lý do rất đơn giản là để tăng hit cho blog. Cuộc tranh cãi với QuochuyPhoto.com những lời lẽ thiếu văn minh giữa hai blogger này và các fan hâm mộ của Bảo Thy đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của cô. Ngoài ra, một số kẻ giấu mặt còn đăng ảnh, số điện thoại, địa chỉ... của người khác lên blog với lời mời gọi "cô đơn tìm bạn", "available from 9 to 5" (sẵn sàng phục vụ từ 9h tối đến 5h sáng)... Dù mục đích có thể khác nhau, như một trò đùa để hút
  2. khách, "câu" comment hay để trả thù... thì những nạn nhân kia cũng đã phải gặp nhiều phiền toái, thậm chí cả tai tiếng. Giả danh và nhái blog Lại có người tự nhận mình là một diễn viên, ca sĩ hoặc anh họ, cháu ruột... của nhân vật nổi tiếng nào đó, như Quang Vinh, Lê Hiếu... Họ lập blog kể chuyện hậu trường, khó khăn trong công việc, những mối quan hệ riêng tư... với giọng điệu như thật khiến không ít người lầm tưởng và thường xuyên ghé thăm. Không chỉ người làm trong lĩnh vực nghệ thuật mà cả một số lãnh đạo cao cấp cũng bị mạo danh. Bên cạnh đó, một chiêu tăng hit hiệu quả mà không mất nhiều công sức là nhái blog. "Bạn chỉ cần lập một tài khoản trên Yahoo 360, sau đó sang 'nhà' một blogger nổi tiếng, copy toàn bộ hồ sơ cá nhân, hình đại diện (avatar), hình nền (theme)... về. Mỗi khi blogger này có bài viết mới, bạn lại lập tức cập nhật bài đó lên trang của mình", một chuyên gia về "nhân bản" blog hướng dẫn. "Nhiều người cũng biết đó là blog 'Dolly' nhưng do không có địa chỉ trang web của blogger kia nên họ chấp nhận truy cập blog giả vì suy cho cùng, họ vẫn có được mọi thông tin mình cần". Error! Sau một thời gian, cảm thấy hài lòng với lượt truy cập tích cóp được, Mới là chủ nhân blog nhái sẽ xóa toàn bộ thông tin cũ và xây dựng lại trang thành web từ đầu với số vốn là lượng hit kha khá. Như chủ sở hữu trang viên trên Hp7vn, sau khi gỡ bỏ nội dung và gửi lời xin lỗi đến những blogger bị Yahoo sao chép thông tin, đã tuyên bố: "Đã câu được pageview cho blog... 360 từ thank bà con ghé thăm". tháng 7 Hải Nguyên nhưng blog này Người dùng Windows 'lậu' cũng được phép cài IE 7 đã đạt hơn Microsoft đã gỡ bỏ công cụ xác thực Windows Genuine Advantage 100.000 (WGA) trong phiên bản Internet Explorer (IE) mới nhất. Nhờ đó, những pageview PC chạy XP hay Windows Server 2003 không có bản quyền vẫn có thể nhờ mạo tải trình duyệt này. danh Khi phát hành sản phẩm gần một năm trước, tập đoàn phần mềm Mỹ blog. tuyên bố chỉ người sở hữu hệ điều hành hợp pháp mới có quyền cài IE 7 Ảnh chụp và đó là “phần thưởng cho những ai cư xử đúng luật”. Tuy nhiên, hãng màn này đã thay đổi “vì lợi ích của người dùng”. hình. Error! Microsoft đã ‘lắng nghe’ nguyện vọng của người
  3. “Với chương trình Installation & Availability Update, Internet Explorer 7 sẽ nằm trong tầm tay của tất cả những người mong muốn sử dụng nó”, nhà quản lý trình duyệt Steve Reynolds viết trên blog nội bộ của Microsoft. Tập đoàn tại Redmond, Washington (Mỹ) cũng khẳng định IE 7 là trình duyệt an toàn nhất của họ. Trong 11 tháng qua, IE 6 chạy trên Windows XP SP2 đã được vá 22 lỗi, trong đó có tới 20 lỗi nghiêm trọng, còn IE 7 chỉ xuất hiện 13 lỗ hổng. Đây là lần đầu tiên Microsoft gỡ bỏ WGA trên một sản phẩm chủ chốt của hãng. Một số phần mềm khác vẫn phải chứng thực là công cụ diệt virus Windows Defender và Media Player 11. Giới quan sát cho rằng động thái mới của Microsoft chỉ là nhằm đối phó với sự lớn mạnh của trình duyệt mã mở Firefox. T.N. (theo PC World) 'WiMax chỉ là công nghệ được thổi phồng' Error! Hiệp hội di động GSMA cho rằng chuẩn kết nối Internet không dây diện Ảnh:Sci- rộng chưa đáp ứng được kỳ vọng của người sử dụng và hiện vẫn chỉ ở fi.com. giai đoạn thử nghiệm, trong khi HSPA (High-Speed Packet Access) đã truyền dữ liệu tốc độ cao trên các thiết bị từ lâu. > Chiến lược phát triển 4G bị WiMax đe dọa > WiMax chỉ cần 5 năm để phủ sóng toàn thế giới > Kết nối băng rộng di động đạt 40 triệu vào 2008 > Điện thoại 3G và HSDPA mỏng nhất thế giới HSPA gồm hai giao thức HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) và HPUSA (High Speed Uplink Packet Access), đang được trang bị cho điện thoại di động thế hệ 3. HSDPA có thể tải dữ liệu với tốc độ 7 Mb/giây và đã xuất hiện trong các sản phẩm 3G của AT&T, Samsung, Vodafone… “HSPA là một trong số ít những công nghệ không bị cường điệu hóa. Dù WiMax nhận được sự quan tâm lớn và được nhắc đến quá nhiều thì nó vẫn chưa thể vượt qua HSPA. Chúng tôi cũng đang phát triển mạng HSPA với tốc độ 14 Mb/giây trong khi chưa ai chứng kiến một mạng WiMax nào có khả năng đó cả”, David Pringle, phát ngôn viên của GSMA, hiệp hội quy tụ hơn 700 nhà cung cấp dịch vụ di động trên thế giới, nhận xét. Theo Pringle, HSPA sẽ là kết nối băng rộng di động chủ chốt trong vòng ít nhất 5 năm nữa, sau đó nó sẽ bị thay thế bằng những công nghệ thế hệ 4, chẳng hạn Long- Term Evolution (LTE).
  4. Một nghiên cứu mới đây của hãng Juniper Research (Mỹ) cũng khẳng định HSPA sẽ chiếm khoảng 70% cơ sở mobile broadband trong nửa thập niên tới. Tương tự, hãng Informa Telecoms ước tính HSDPA sẽ thu hút 65% các thuê bao 3,5G trên toàn thế giới. T.N. (theo TechWorld) TV trên cổ tay người đẹp Các nhà sản xuất đang không ngừng tích hợp tính năng nghe nhìn kỹ thuật số vào các vật dụng cá nhân, từ điện thoại di động cho đến kính râm. Giờ đây, đồng hồ đeo tay cũng trở thành một màn hình mini phục vụ nhu cầu giải trí di động của con người. Error! (Ảnh: I4U News Error! Ghi nội dung độ phân giải cao trên đĩa DVD truyền thống Error! Error! Một loại chip mới cho phép đổi mã tín hiệu MPEG2 sang định dạng MPEG4 Error! AVC theo thời gian thực, tạo điều kiện cho người sử dụng lưu nhiều thông Error! tin hơn trên đĩa. Error! Hai công nghệ DVD thế hệ mới là HD DVD và Blu-ray ra đời do đĩa DVD Error! truyền thống không có khả năng lưu phim độ phân giải cao theo định dạng MPEG2, vốn được dùng trong hầu hết các dịch vụ HDTV trên thế giới. Error! Error! Ngoài ra, một đĩa DVD chỉ lưu được 4,7 GB dữ liệu trong khi HD Ảnh: DVD có dung lượng 15 GB còn Blu-ray là 25 GB. Tuy nhiên, sự ganh LNFBooks. đua giữa hai định dạng khiến khách hàng lúng túng và chần chừ chưa muốn chấp nhận chúng. Hãng điện tử Panasonic cũng nhận thấy công nghệ mới vẫn còn đắt đỏ, do đó họ muốn tạo thêm cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Trong triển lãm Ceatec 2007, diễn ra tại Chiba (Nhật) từ ngày 2 đến 6/10, cả Toshiba, Panasonic và Sony cùng trình diễn những đầu ghi tích hợp chip có thể lưu nội dung HD ngay trên đĩa DVD thông thường. Tuy nhiên, một vấn đề nữa xảy ra là hiện chưa có chuẩn chung cho công nghệ nâng cấp DVD này, nghĩa là định dạng HD REC của Toshiba không tương thích với AVCREC của Panasonic (HD REC có thể ghi dữ liệu 4 Mb/giây trong khi các hệ thống AVCREC đạt tốc độ cao hơn là 5,7 Mb/giây).
  5. Dù hơn kém nhau thế nào, nếu thiếu sự ủng hộ của các xưởng phim, HD DVD, Blu-ray hay DVD nâng cấp (HD REC và AVCREC) sẽ đều gặp khó khăn khi được tung ra thị trường. T.N. (theo PC World) 'Bộ tứ siêu đẳng' trong lĩnh vực tìm kiếm online Cả Microsoft, Yahoo và Ask đều đang rất bận rộn tân trang lại dịch vụ search của họ nhằm giành giật thị phần từ Google - công cụ hiện "quản lý" hơn một nửa thế giới tìm kiếm trên Internet. Theo chuyên gia Nate Elliot của hãng nghiên cứu Jupiter (Mỹ), các thuật toán hỗ trợ những công cụ này khá giống nhau. "Thử nhập một từ khóa trên cả bốn search engine, bạn sẽ thấy kết quả không chênh nhau mấy. Điểm khác biệt lớn nhất chỉ là logo đầu trang", Elliot nhận xét. (Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của WebFetch khẳng định các công cụ chỉ có 0,6% kết quả trùng nhau). Error! Yahoo và lợi thế về hình ảnh Error! Công cụ tìm kiếm của Yahoo ra đời trước Google nhưng đến tháng Ảnh: 5/2004, Google đã vươn lên vị trí số một. Đợt nâng cấp đầu tuần này Contracosta. đã mang lại cho dịch vụ Yahoo Search một bộ mặt mới với khả năng tích hợp video, âm thanh và hình ảnh vào ngay trong kết quả. Nó cũng có khả năng đoán và hiển thị từ khóa liên quan khi người sử dụng đang nhập câu lệnh vào hộp tìm kiếm. Đặc biệt, trang chia sẻ Flickr sẽ là quân át chủ bài giúp Yahoo làm giàu thư viện ảnh khổng lồ của họ. Ngoài ra, Yahoo đã ký thỏa thuận với hãng viễn thông Telefonica của Tây Ban Nha với tham vọng phát triển dịch vụ tìm kiếm trên thiết bị di động phổ biến nhất ở châu Âu và Mỹ Latin. Microsoft Live Search cụ thể hóa mục tiêu tìm kiếm Được xây dựng từ MSN Search, Live Search chủ yếu củng cố cơ sở khách hàng sẵn có hơn là thu hút nhóm người sử dụng mới. Danh mục kết quả của Live Search đã tăng 4 lần và có thể tự động điều chỉnh số lượng thông tin được hiển thị tùy theo mỗi lệnh truy vấn. Live Search còn cho phép người dùng lưu kết quả và theo dõi chúng được cập nhật tự động trên trang Live.com.