Xem mẫu

  1. Nội dung mới hơn Sử dụng hosting free - Cách loại bỏ banner và pop up - 25/09/2007 Tìm hiểu Domain, DNS, Hosting, Whois, Sub domain - 25/09/2007 7 điều cần tránh khi thiết kế web -25/09/2007 Nội dung cũ hơn Thiết kế web site: Chọn màu phù hợp -25/09/2007 Những điều nên và không nên khi thiết kế web -24/09/2007 Quy ước ngầm trong thiết kế web -24/09/2007 Danh mục thẻ HTML và cách sử dụng -23/09/2007 6 cách “câu khách” cho blog -23/09/2007 11 bí quyết để tạo ra một web site hấp dẫn chết người! - 22/09/2007 Thiết kế trang web và các lỗi thường gặp -21/09/2007 Trung Quốc cảnh báo virus "bánh nướng bánh dẻo" - 17/09/2007 Bốn giao tiếp trực tuyến đem lại sự chú ý cho sản phẩm - 04/09/2007 500 công ty hàng đầu thế giới đều bị nhái tên miền Trang tiếp >> Sự đơn giản của FTP làm nảy sinh vấn đề bảo mật Nguồn tin: VnExpress/AP 14/07/2007 Error! Error!
  2. Giao thức truyền file này trở thành chuẩn từ năm 1985. Tuy nhiên, cho đến nay nó vẫn không được cải tiến nhiều và đang gặp những rắc rối mà cách đây 20 năm các kỹ sư chưa thể nghĩ tới. FTP cho phép hai máy tính nối mạng trao đổi thông tin với nhau bất kể đó là loại file hay hệ thống lưu trữ gì. Đến thập niên 90, giao thức truyền file siêu văn bản (HTTP) trở thành chuẩn để truy xuất tài liệu và hình ảnh nhỏ qua trình duyệt. Nhưng FTP vẫn được lựa chọn để tải file lớn như cơ sở dữ liệu, nhạc... nhờ tính đơn giản và linh hoạt. Nhưng chính sự đơn giản và phổ biến của FTP lại phát sinh nhiều thách thức bảo mật. FTP được trang bị mật khẩu, nhưng tên người dùng (username) và password để truy cập file qua Internet lại không được mã hóa, do đó những kẻ rình mò có thể dễ dàng ghi lén thông tin. Vấn đề lớn hơn là giao thức này cho phép mọi người đăng nhập ẩn danh. Tính năng đó được xây dựng nhằm thúc đẩy việc chia sẻ file, nhưng vô tình lại làm lộ các tài liệu nhạy cảm. "Nhiều công nghệ xuất hiện trong những ngày đầu của Internet đang dần biến mất hoặc được nâng cấp, như công cụ tìm kiếm. Còn FTP vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ nên chưa từng gặp sức ép cần cải tiến", John Levine, tác giả bộ The Internet for Dummies (Bài học vỡ lòng về Internet), cho hay. "Tuy nhiên, đã tới lúc bạn phải thận trọng hơn". Tạo ấn tượng khi thiết kế thương hiệu Nguồn tin: Itgatevn 24/09/2007 Error! Để một thương hiệu thành công và nổi tiếng trên thương trường, các doanh nghiệp cần phải triển khai rất nhiều kế hoạch cụ thể trong hiện tại cũng như tương lai. Việc đầu tư thích đáng cho công tác thiết kế thương hiệu sẽ mang lại sự tự tin, tạo ra được ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của họ trong tâm trí khách hàng. Thiết kế thương hiệu chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.
  3. Có phải bạn cũng giống như các chủ doanh nghiệp khác, bạn coi biểu tượng (logo) của thương hiệu là dấu hiệu quan trọng nhất? Nếu coi tên thương hiệu là trung tâm của thương hiệu, thì logo sẽ làm nổi bật thương hiệu thông qua thị giác, đặc biệt trong điều kiện khi mà người tiêu dùng có rất ít thời gian để đọc các thông tin về hàng hóa. Do đó, bạn nên tập trung đầu tư nhiều công sức và ý tưởng để có thể tự hào nói rằng mình có một logo đẹp và ấn tượng. Nhưng còn rất nhiều yếu tố khác thì sao? Logo chỉ là một bộ phần. Một logo đẹp, ấn tượng chưa đủ để thương hiệu của bạn thu hút và hấp dẫn khách hàng. Vậy bạn phải làm gì nữa? Câu trả lời nằm trong một từ duy nhất: sự phối hợp. Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau. Nó phải truyền tải cùng một thông điệp, thể hiện cùng một phong cách, và cùng gây một ấn tượng đối với khách hàng. Làm sao khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, trên đường phố, trong các cửa hiệu, đồ dùng văn phòng hay sách và tạp chí… nó đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là nhất thiết tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu đều phải hoàn toàn phù hợp với nhau, nhưng có một số yếu tố quan trọng phải đảm bảo được nguyên tắc này, đó là: Về màu sắc Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu, bởi vì nó có vai trò rất lớn trong việc gợi lại trí nhớ của khách hàng. Màu sắc phải đơn giản, dễ nhận biết cũng như ghi nhớ. Khá dễ dàng để nhớ nếu như bức tranh hay hình ảnh nào đó chỉ có hai màu sắc, còn nếu nó được pha trộn bởi đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng… thì chắc sẽ rất khó để khách hàng có thể hình dung lại. Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty bạn, tốt nhất chỉ nên sử dụng hai màu sắc. Màu sắc thứ nhất, bạn hãy chọn trong số các màu cơ bản mà bạn cho là nó thích hợp nhất với hình ảnh của công ty bạn (tốt nhất có thể tham khảo bảng màu sắc của hệ thống thích hợp Pantone – Pantone Matching System – PMS – hãy hỏi nhà thiết kế màu sắc trong công ty bạn về hệ thống này nếu bạn cần sự giúp đỡ). Sau khi đã chọn được màu sắc thứ nhất, bạn hãy sử dụng nó như là một màu nổi trội nhất để thể hiện trên tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu. Còn màu sắc thứ hai, bạn phải chọn sao cho nó không lấn át màu sắc chủ đạo thứ nhất. Hãy chú ý, nơi thể hiện màu sắc rõ nét nhất, chính là trong logo của bạn.
  4. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến ý nghĩa của màu sắc khi lựa chọn màu chủ đạo. Ví dụ, bạn có thể liên tưởng đến đèn tín hiệu giao thông. Màu xanh lá cây có nghĩa là đi. Màu đỏ có nghĩa là dừng lại. Màu vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Bạn cần phải nắm được một số quy tắc về màu sắc để tác động lên cảm xúc của khách hàng. Các yếu tố tạo nên sự sinh động của thương hiệu: Các yếu tố tiếp theo mà phải tạo ra được sự nhất quán trong quá trình thiết kế thương hiệu, đó chính là biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí. Ví dụ, một công ty công nghệ cao có thể mô tả biểu tượng bằng các hình ảnh đậm nét, có góc cạnh, trong khi một cửa hàng quần áo có thể sử dụng các hình dáng tròn trịa, mềm mại hơn. Hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ và dễ nhận biết hơn. Con người nhớ các biểu tượng, hình dáng của thương hiệu một cách tổng thể chứ không phải từng chi tiết riêng biệt. Do đó một thiết kế đơn giản, nhưng độc đáo sẽ hiệu quả nhất. Tương tự như vậy, hãy chọn một hình ảnh hay một phong cách minh họa riêng biệt khi thiết kế thương hiệu. Và thường để rõ nét và tránh những thiết kế ẩu được ngụy trang bằng màu sắc, bạn nên thiết kế trước bằng hai màu đen và trắng. Sau đó mới chuyển tải các màu sắc vào sau. Font chữ Sự ấn tượng của thương hiệu đối với khách hàng đôi khi chỉ là sự sắp xếp các chữ theo một trật tự sáng với một phông chữ thích hợp. Bạn chỉ nên sử dụng một vài loại font chữ, và trong đó có ít nhất một font chữ có chân và một font chữ không có chân. (font chữ có chân, ví dụ như Time New Roman, thường có chân ở đuôi chữ; còn Helvetica là một ví dụ của kiểu chữ không chân). Hai kiểu font chữ này nên được kết hợp sử dụng thường xuyên. Kiểu chữ có chân rất dễ nhìn và đẹp khi thể hiện một nội dung tương đối dài, trong khi kiểu chữ không chân nên được sử dụng trong các tiêu đề, chữ số trong các biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc. Bạn nên tránh sử dụng nhiều hơn hai font chữ trong cùng một tài liệu giống nhau. Thông điệp:
  5. Những thông điệp hay khẩu hiệu về thương hiệu được bảo hộ bản quyền sẽ giúp bạn truyền tài hình ảnh công ty bạn đến khách hàng. Hãy sử dụng cùng một thông điệp và ngữ điệu trên tất cả các phương thức tiếp thị và quảng cáo khác nhau. Ví dụ, nếu muốn thương hiệu của bạn thân thuộc và gần gũi, hãy sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Nếu đó là thương hiệu đắt giá và độc quyền? Hãy sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống. Nếu muốn nhấn mạnh hơn một từ nào đó mà bạn cho là quan trọng trong thông điệp, bạn có thể làm nổi bật từ đó lên, hoặc để dễ nhớ và đi vào lòng khách hàng. Thông điệp của bạn nên ngắn gọn, xúc tích. Cách sử dụng logo: Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương hiệu. Bạn nên để thương hiệu xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và trong quá trình làm việc của bạn ở bất cứ nơi nào, khi nào có thể. Và logo nên được xuất hiện dưới cùng một kích cỡ và vị trí trên một trang giấy. Việc mở rộng hay thu nhỏ kích cỡ logo có thể chấp nhận được, nhưng điều tối kỵ đối với logo là thiết kế lại và thay đổi nó. Việc hình ảnh logo được thể hiện kiên định, trước sau như một là rất quan trọng và cần thiết. Bạn nên nhớ rằng, việc được thừa nhận và công nhận là chìa khóa để kinh doanh tăng trưởng. Hãy tạo ra sự thân thuộc, gần gũi trên mọi phương tiện quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng. Làm được điều này, bạn sẽ thắng được đối thủ cạnh tranh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Các website hữu ích tiếng Việt Liên kết web Xem đàn Chương trình dạy học của Intel Error!Diễn Diễn đàn Chương trình dạy học của Intel, nơi quy tụ những thầy cô 12 giáo đã và đang tham gia chương trình Getting Started của Intel. Error!Thư viện điện tử môn Quang học 303 Website tập hợp các thí nghiệm Quang học từ bậc PTTH đến Đại học.
  6. Error!Báchkhoa toàn thư Việt nam 504 Bách khoa toàn thư Việt nam. Trang download phần mềm của báo Echip Error!Trangweb download tại website của báo Echip. Trang web giới thiệu 719 nhiều phần mềm miễn phí và bổ ích, bên cạnh đó còn các phần mềm do độc giả thực hiện. Error!Học tiếng Anh miễn phí Nơi giúp bạn học tiếng Anh miễn phí. Tại đây chúng ta có thể trao đổi 702 tài liệu, kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Anh. Error!Bàigiảng môn Toán THPT Website giúp học tập môn Toán. Ngoài ra các bạn còn có thể tìm hiểu 654 và ôn thi môn Toán miễn phí. Cẩm nang và chiến lược dành cho học tập Error!Tập hợp các hướng dẫn về các cách thức và phương pháp trong học 419 tập. Đây là phiên bản tiếng Việt của trang web giáo dục được lập ra và duy trì bởi Joe Landsberger. Error!Websitegiúp định hướng nghề nghiệp Website được hình thành từ đề tài nghiên cứu khoa học của các giảng 352 viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Error!Nhàxuất bản Giáo dục 134 Trang web của NXB Giáo Dục Error!Thưviện cộng đồng Website cộng đồng nhằm giới thiệu, chia sẻ kiến thức và ebook trong 239 nhiều lĩnh vực. Error!Hóahọc Việt Nam Website về hóa học, bao gồm các bài viết hữu ích, từ điển hóa 256 học,v.v... Error!Trang web Vietsciences 373
  7. Website chuyên về khoa học, được khởi xướng bởi một Việt kiều Pháp. Hiện site là nơi lưu trữ rất nhiều bài viết có giá trị về khoa học, giáo dục, văn học, ngôn ngữ, lịch sử, phát minh,... Error!Cổngtrắc nghiệm trực tuyến Cổng trắc nghiệm trực tuyến. Thí sinh cần mua các thẻ để có tài khoản 269 và sử dụng dịch vụ. Trang web Sinh học Việt Nam Error!Website là sân chơi chuyên ngành nghiêm túc và thuần túy khoa học 311 dành cho tất cả những người Việt Nam đang học tập, công tác trong các lĩnh vực Sinh học. Website hocmai.vn Error!Website cung cấp các thông tin về học tập, thi cử cho học sinh. 762 Website được thành lập bởi Trung tâm tư vấn Giáo dục và Bổ trợ Kiến thức phổ thông trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam. Error!Thưviện Khoa học VLOS Thư viện điện tử dạng wiki duy nhất có mục đích phổ biến các kiến 314 thức về khoa học, công nghệ và giáo dục bằng tiếng Việt. Error!WebsiteChương trình Giáo dục của Intel tại Việt Nam Website chính thức của Chương trình Giáo dục của công ty Intel đang 176 được triển khai tại Việt Nam Error!Diễn đàn Vật lý sư phạm 698 Diễn đàn Vật lý của Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội. Diễn đàn Toán học Error!Diễn đàn Toán học của các bạn trẻ Việt Nam. Diễn đàn là sân chơi trực 561 tuyến về Toán Học cho những người yêu toán, học toán, dạy toán và làm toán. Error!Báo điện tử của báo Khuyến học & Dân trí 97 Trang web Dantri.com.vn của Hội Khuyến học Việt Nam
  8. Error!Trangweb Thư viện Vật lý Trang web là nơi sưu tầm và lưu trữ các bài giảng Vật lý, các liên kết 138 hữu ích, các phần mềm dạy học dành cho môn Vật lý. Error!Trangweb của báo Giáo Dục TP.HCM Trang web của báo Giáo Dục TP.HCM. Trang web có nhiều tin tức, 118 các chuyên mục giáo dục phong phú. Trang web về các kỹ năng sống Error!Trang web của Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh đề cập đến các kỹ năng 107 sống cần thiết cho học sinh: phòng chống AIDS, tác hại của thuốc lá, sức khỏe giới tính,... Tài nguyên giáo dục của Bộ GD-ĐT Error!Tài nguyên giáo dục trên Mạng GD Edunet của Bộ GD-ĐT. Nơi đây 253 có nhiều tài liệu, bài giảng điện tử, phần mềm...phù hợp cho công tác giảng dạy. Error!Cổng chia sẻ tri thức Chungta.com Một website phong phú với các bài viết về giáo dục, kỹ năng sống và 261 làm việc, những suy ngẫm sâu sắc. Error!Microsoft- Partners in Learning Vietnam Trang web chính thức của chương trình "Microsoft - Partners in 148 Learning" (gọi tắt là PiL) tại Việt Nam. Error!Intel - Teach to the future Vietnam Trang web chính thức của chương trình "Intel-Teach to the future" tại 164 Việt Nam.