Xem mẫu

  1. Xu hướng khuyến khích người sử dụng tự tạo nội dung đã khiến số trang "triệu phú pageview" tăng chóng mặt và thống trị bảng xếp hạng những site có lượng truy cập cao nhất thế giới, theo đánh giá của Alexa. Chat, e-mail và tìm kiếm thông tin vẫn là hoạt động trực tuyến trọng tâm khi các nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu là Yahoo, Microsoft Networks (MSN) và Google giành trọn 3 vị trí đầu tiên. Ngoài ra, phiên bản tiếng Nhật, Nga, Trung… của những hãng này cũng nằm rải rác và chiếm tới 30% bảng tổng sắp của Alexa. Mỗi hãng trong "tam đại gia" này đều có chiến lược sáp nhập với các công ty nhỏ hơn để không ngừng mở rộng dịch vụ và bành trướng trên thế giới mạng. Cuộc cạnh tranh gay gắt ấy đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng với các tiện ích chia sẻ nội dung Internet, giải trí và mua sắm trực tuyến. Yahoo mỗi ngày có 2,4 tỷ lượt truy cập trên 25 trang toàn cầu với 13 ngôn ngữ khác nhau, mỗi tháng có 274 triệu khách ghé thăm. Hãng này thành lập vào năm 1994 và lập tức trở thành cổng thông tin, dịch vụ mạng lớn nhất thế giới. Cổng dịch vụ Internet MSN của Microsoft - ra mắt một năm sau Yahoo, cùng thời điểm với hệ điều hành Windows 95 - nhanh chóng thu hút sự chú ý của 400 triệu người trong cộng đồng mạng. Năm 1999, sự xuất hiện của cỗ máy tìm kiếm Google và hàng loạt dịch vụ Internet khác đã khiến Yahoo và MSN lo lắng bảo toàn vị trí vì số người đến với Google đã lên tới 380 triệu. "Thế lực" thứ hai trong Top 100 là mạng xã hội và blog. Những tên tuổi quen thuộc với người sử dụng như MySpace (xếp thứ 6), Orkut (8), Hi5 (15), Facebook (17), Friendster (21) và Blogger (16), Fotolog (22), Xanga (80), Wordpress (91) đều có mặt. Các website này không chỉ là nơi giao lưu, kết bạn mà còn tạo điều kiện cho các thành viên “xây dựng chân dung cá nhân trên mạng” theo cách họ muốn. Do vậy, đây là hai trong số những ứng dụng giữ chân người sử dụng lâu nhất trên Internet, nhờ đó thúc đẩy mạnh mẽ số lượt truy cập. Là mạng xã hội có số thành viên đông nhất thế giới hiện nay với khoảng 106 triệu account (tính đến tháng 9/2006) và mỗi ngày trung bình có thêm 230.000 tài khoản mới mở, MySpace được nhiều nhà nghiên cứu xã hội đánh giá là một phần văn hóa đương đại của xã hội phương Tây, đặc biệt là trong cộng đồng người sử dụng tiếng Anh. 80% trên tổng lượng truy cập vào các website mạng xã hội thuộc về trang này.
  2. Các trang dịch vụ chia sẻ nội dung thuộc thế hệ Web 10 ‘đại diện’ tiêu 2.0, tiêu biểu là YouTube (video), Flickr (ảnh), Digg biểu của Web 2.0 (tin tức) và Wikipedia (từ điển), cũng được cộng đồng mạng nhắc nhiều trong hai năm qua. Những nhân vật tạo nên Web 2.0 Trong số này, YouTube, do Chad Hurley (29 tuổi) và Steve Chen (27 tuổi) thành lập với phương châm "sáng Toàn cảnh Web 2.0 tạo nào cũng phải để người sử dụng được quyết định qua 8 định nghĩa nội dung gì đáng xem", đã tạo nên một hiện tượng Internet với sự thăng tiến mạnh mẽ. YouTube đứng Web 2.0 - công nghệ thứ 5 trong Top 100 của Alexa, vượt cả MySpace. mới, sai lầm cũ Website này giống như một chiếc TV khổng lồ, truyền tải những hình ảnh muôn mặt cuộc sống, và trong đó, nhà sản xuất nội dung chính là những người sử dụng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 triệu clip được mở xem trên YouTube và thêm 65.000 đoạn phim khác được người sử dụng tải lên. Mỗi tháng, trang này có 20 triệu độc giả truy cập, trong đó thanh thiếu niên (12-17 tuổi) chiếm số lượng áp đảo. Tạp chí Time năm ngoái ghi nhận YouTube là phát minh của năm. Dịch vụ này được Google mua lại vào tháng 10/2006 với giá 1,65 tỷ USD. Trong nhóm website chia sẻ nội dung có sự góp mặt của Digg, trang web khuyến khích mọi người giới thiệu các đoạn tin hoặc bài viết mà họ cho là thú vị, sau đó tin tức được bình chọn nhiều nhất sẽ hiển thị trên trang chủ. Việc Digg xếp ở vị trí 96 trong Top 100 phản ánh xu hướng tiếp nhận thông tin kiểu mới của người sử dụng Internet: Không còn thụ động trước những nội dung được cung cấp. Phần còn lại trong danh sách 100 website hàng đầu thế giới của Alexa thuộc về các trang thương mại điện tử (Amazon), đấu giá trực tuyến (eBay) và rao vặt (Craigslist). Đây cũng đều là những gương mặt sáng giá của thế hệ Web 2.0. Hiện nay, "tượng đài thương mại điện tử" Amazon có gần 49 triệu khách hàng thường xuyên mua đồ. Trung bình mỗi giây, dịch vụ có trụ sở ở Seattle (Mỹ) này nhận được 32 lệnh giao dịch - con số kỷ lục trong thương mại trực tuyến. Amazon - chủ sở hữu của hệ thống xếp hạng website Alexa - đứng ở vị trí số một trong danh sách 400 hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất, do tạp chí Internet Retailer thống kê, với doanh thu năm 2006 đạt 10,6 tỷ USD.
  3. Trang mua bán đấu giá eBay có số giao dịch khách hàng cao hơn Amazon nhưng không được liệt vào danh sách vì eBay không phải là một công ty bán lẻ mà chỉ là một chợ giao dịch tự do. Các website tin tức xuất hiện không nhiều trong Top 100, với sự góp mặt của BBC (đứng thứ 35), CNN (70). VnExpress là website Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách này, ở vị trí 98. BBC và CNN là những trang được xây dựng trên cơ sở thương hiệu truyền hình và phát hành phiên bản online từ năm 1995. Ngoài phần tin tức được cập nhật nhanh, hai trang trên còn tích hợp các công cụ đa phương tiện như TV, radio trực tuyến và chú trọng phát triển nội dung do người dùng tự tạo - đặc điểm nổi bật của Web 2.0. Hệ thống xếp hạng website Alexa - thuộc tập đoàn thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.com - hoạt động dựa trên dữ liệu thu thập từ thanh công cụ (toolbar) của hãng mà người truy cập Internet trên toàn thế giới cài đặt trong trình duyệt. Đến nay, hệ thống này vẫn được coi là dịch vụ độc lập khách quan duy nhất trên thế giới trong việc đánh giá mức độ truy cập của các trang web toàn cầu. Alexa xác định chỉ số thứ hạng các website dựa trên hai yếu tố: tổng số người truy cập, và số lượng trang trung bình được một người truy cập mở xem. Sự kết hợp đó trong cách đánh giá lưu lượng truy cập là một ý tưởng thông minh, loại bỏ được khả năng tạo ra các truy vấn ảo bằng những chương trình tự động. Thứ hạng được công bố chính thức của mỗi website là thống kê ghi nhận lượng truy cập trung bình trong 3 tháng gần nhất. V.T. Error! Tuần Báo TIN HỌC 14
  4. Utbinh sưu tầm Từ ngày 23.7.2007 đến ngày 30.7.2007 FREE - SÂN NÀO CŨNG ĐÁ – KHÔNG ĐỤNG HÀNG – HÁT HAY KHÔNG BẰNG HAY HÁT – VÌ MỤC ĐÍCH PHỤC VỤ CÁC EM TRẺ VIỆT NAM HIẾU HỌC ( TƯƠNG LAI HÙNG MẠNH CỦA NƯỚC VIỆT NAM ). MỤC ĐÍCH CHÍNH YẾU LÀ TẬP HỢP NHỮNG BÀI VIẾT HAY , NHỮNG ĐỀ TÀI MỚI LẠ TRONG TIN HỌC MÀ UTBINH YÊU THÍCH , CÓ LẼ CÁC BẠN SẼ CÙNG QUAN ĐIỂM VỚI UTBINH . CÁC BÀI NẦY CÓ RẢI RÁC TRONG CÁC TRANG WEB VÀ XIN PHÉP ĐƯỢC PHỔ BIẾN FREE CHO CÁC BẠN ĐỌC YÊU MẾN CỦA UTBINH VỐN ÍT THỜI GIỜ TÌM ĐỌC. UTBINH CỐ GẮNG MỖI TUẦN POST 1 SỐ TUẦN BÁO , VỚI ĐỘ DÀY 141 TRANG ,DUNG LƯỢNG 3.05 MB Email : utbinhdesign@gmail.com ĐỌC 2 Blog utbinh vừa tạo : http://utbinh.blogspot.com/ http://utbinhdesign.blogspot.com/ NƠI MUA SÁCH VÀ DỈA SOFT RẺ UTBINH ( Chữ UTBINH được tạo siêu liên kết , khi nhấp chữ nầy sẽ ra Trang Web khác ) xin giới thiệu : • Nhà Sách QUỲNH MAI ( Giảm 30 % ) 474 Nguyễn Thị - Minh Khai Q3, ĐT 8355.915 .BÁN ĐỦ LOẠI SÁCH. • Vi Tính LAMBA 160/1 Bùi Thị Xuân 9255.825 -0903.951.321-0903.981.514 Dỉa CD nhiêu loại – Mạng Máy Tính – Load Softwares theo yêu cầu – Nơi có nhiều Wallpapers hay của 2005.Bộ WallPaper 2005 - 2006 và 9000WebShot có nhiều Hình Hay. • NAM HOÀNG 217 Nguyễn văn Cừ ( Cổng Đại Học KHTN ) ĐT 8395.967 – 0903.397.605 – Sách giảm 25 -30% , Dỉa Soft mới nhiều giá 6 ngàn . Chuyên sách Tin Học , Tác Giả Nguyễn Trường Sinh – Nguyễn Việt Dũng – Chuyên Đề Sách Đất Việt giàm 1 ngàn . Không phải quảng cáo dùm , bạn nào biết chổ rẻ hơn chỉ dùm . Cám ơn.  Mua Dia DVD các loại giá 10 ngàn – VCD các loại giá 5 ngàn – Chất Lượng Tốt tại LỆ 92 Huỳnh Thúc Kháng ( Ngã 4 Pasteur ) 0908.109.664  Diã trắng 42 Huỳnh Thúc Kháng NGUỒN : http://www.vietnamnet.vn/cntt/tienich/ Bạn muốn "bí mật" dữ liệu trên máy tính? 12:05' 29/06/2007 (GMT+7)
  5. Máy tính của bạn có những dữ liệu bạn không muốn chia sẻ với ai. Nhưng vẫn có những lúc bạn phải để người khác sử dụng máy tính của mình. Vậy thì giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "khoá" lại thư mục chứa dữ liệu riêng của mình. Bạn hãy dùng một phần mềm “khoá” dữ liệu như Folder Lock. Folder Lock là phần mềm bảo vệ dữ liệu có khả năng cài đặt password ẩn đi hoặc mã hoá bất kì dữ liệu, thư mục, phân vùng nào trong máy chỉ trong vài giây. Những file được Folder Lock bảo vệ sẽ được ẩn đi (hidden), và nếu bị tìm ra cũng không thể xoá, không thể truy cập nếu không phải “chính chủ”. Dữ liệu nhạy cảm của bạn sẽ được giấu kín trước con mắt tò mò của con cái, bạn bè hoặc đồng nghiệp tại cơ quan, nơi nhiều người phải dùng chung một tài khoản Windows vì lý do tiện dụng. Folder Lock bảo vệ được dữ liệu của bạn ngay cả khi file đó đã bị copy sang máy tính khác, mà không cần phần mềm được cài đặt trên máy tính đó, và tất nhiên file không thể mở được thậm chí từ DOS, safemode... Do đó, phần mềm này là ứng cử viên số một cho việc lưu trữ dữu liệu trên USB, thẻ nhớ, CD, đĩa mềm và các máy tính xách tay. Sau khi download và cài đặt, folderlock sẽ yêu cầu bạn ghi lại mật khẩu chính. Nên chọn dãy kí tự dễ nhớ nhưng khó đoán, do mật khẩu này không thể lấy lại nếu lỡ quên, và được sử dụng để mở các dữ liệu đã được “khoá”. Giao diện chính của phần mềm có 4 phần chính: Open để mở các file – folder đã được khoá, Option để thay đổi mật khẩu, gỡ bỏ phần mềm, và một số lựa chọn khác. Chọn Lock để khoá tất cả các folder đã chọn. Browse sẽ cho thêm 3 lựa chọn: Lock folder and Driver để chọn thư mục/phân vùng cần “khoá”, Unlock Item để mở tất cả, và Move to portable disk để đem tất cả file từ folder “locker” mặc định trong thư mục cài đặt sang ổ đĩa di động khác. Tất cả các tuỳ chọn này đều khá trực quan, với biểu tượng dễ hiểu.
nguon tai.lieu . vn