Xem mẫu
- BÀI 1
CƠ TH CHÚNG TA
A. M c tiêu:
Sau bài h c này,HS bi t:
-K tên các b ph n chính c a cơ th .
-Bi t m t s c ng c a u và c ,mình,chân và tay.
-Rèn luy n thói quen ham thích h at ng cơ th phát tri n t t.
B. dùng d y-h c:
-Các hình trong bài 1 SGK phóng to.
- C.Ho t ng d y h c
Ho t ng c a GV Ho t ng c a HS
1.Kh i ng: -Hát t p th
2.Ki m tra:
-Gvki m tra sách ,v bài t p -HS lên bàn
3.Bài m i:
-GV gi i thi u bài và ghi
Ho t ng 1:Quan sát tranh
*M c tiêu:G i úng tên các b ph n bên ngoài c a cơ
th
*Cách ti n hành:
Bư c 1:HS ho t ng theo c p
-GV hư ng d n h c sinh:Hãy ch và nói tên các b ph n
-HS làm vi c theo hư ng d n c a
bên ngoài c a cơ th ?
GV
-GV theo dõi và giúp HS tr l i
Bư c 2:Ho t ng c l p
-Gvtreo tranh và g i HS xung phong lên b ng
- i di n nhóm lên b ng v a ch
- ng viên các em thi ua nói v a nêu tên các b ph n bên
ngoài c a cơ th .
Ho t ng 2:Quan sát tranh
*M c tiêu:Nh n bi t ư c các ho t ng và các b
ph n bên ngoài c a cơ th g m ba phàn
chính: u,mình,tayvà chân.
- *Cách ti n hành:
Bư c 1:Làm vi c theo nhóm nh
-GV nêu:
. Quan sát hình trang 5 r i ch và nói xem các b n
trong t ng hình ang làm gì?
-T ng c p quan sát và th o lu n
.Nói vơi nhau xem cơ th c a chúng ta g m có m y
ph n?
Bư c 2:Ho t ng c l p
- i di n nhóm lên bi u di n l i
-GV nêu:Ai có th bi u di n l i t ng ho t ng c a
các ho t ng c a các b n trong
u,mình,tay và chân như các b n trong hình.
tranh
-GV h i:Cơ th ta g m có m y ph n?
*K t lu n:
-HS theo dõi
-Cơ th chúng ta có 3 ph n: u,mình,tay và chân.
-Chúng ta nên tích c c v n ng.Ho t ng s giúp ta
kho m nh và nhanh nh n.
Ho t ng 3:T p th d c
*M c tiêu:Gây h ng thú rèn luy n thân th
*Cách ti n hành:
Bư c1:
-HS h c l i bài hát
-GV hư ng d n h c bài hát: Cúi mãi m i lưng
Vi t mãi m i tay
Th d c th này
Là h t m t m i.
-HS theo dõi
- Bư c 2: GV v a làm m u v a hát. -1 HS lên làm m u
Bư c 3:Goi m t HS lên th c hi n c l p làm theo -C l p t p
-C l p v a t p th d c v a hát
*K t lu n:Nh c HS mu n cơ th kho m nh c n t p th
d c hàng ngày.
3.C ng c ,d n dò:
-HS nêu
-Nêu tên các b ph n bên ngoài c a cơ th ?
-V nhà hàng ngày các con ph i thư ng xuyên t p th
d c.
Nh n xét ti t h c.
Rút kinh nghi m:
- BÀI 2
CHÚNG TA ANG L N
A. M c tiêu:
Giúp HS bi t:
-S c l n c a em th hi n chi u cao,cân n ng và s hi u bi t.
-So sánh s l n lên c a b n thân v i các b n cùng l p.
-Ý th c ư c s c l n c a m i ngư i làkhông hoàn toàn như nhau,có ngư i cao hơn,có ngư i
th p hơn,có ngư i béo hơn,… ó là bình thư ng.
B. dùng d y-h c:
-Các hình trong bài 2 SGK phóng to
-V bài t pTN-XH bài 2
C.Ho t ng d y h c
Ho t ng c a GV Ho t ng c a HS
1.Kh i ng: -Chơi trò chơi v t taytheo nhóm.
2.Bài m i:
-GV k t lu n bài gi i thi u: Các em cùng tu i
nhưng có em kho hơn,có em y u hơn,có em cao hơn, có
em th p hơn…hi n tư ng ó nói lên i u gì?Bài h c
hôm nay các em s rõ.
Ho t ng 1:Làm vi c v i sgk
*M c tiêu:HS bi t s c l n c a các em th hi n chi u
- cao,cân n ng và s hi u bi t.
*Cách ti n hành:
Bư c 1:HS ho t ng theo c p
-GV hư ng d n:Các c p hãy quan sát các hình trang 6 -HS làm vi c theo t ng c p:q/s
SGKvà nói v i nhau nh ng gì các em quan sát ư c. và trao i v i nhau n i dung
t ng hình.
-GV có th g i ý m t s câu h i h c sinh tr l i.
-GV theo dõi và giúp HS tr l i
Bư c 2:Ho t ng c l p
- HS ng lên nói v nh ng gì
-Gv treo tranh và g i HS lên trình bày nh ng gì các em
các em ã quan sát
ã quan sát ư c
-Các nhóm khác b sung
*K t lu n: -Tr em sau khi ra i s l n lên t ng
ngày,hàng tháng v cân n ng,chi u cao,v các ho t ng -HS theodõi
v n ng(bi t l y,bi t bò,bi t ng i,bi t i …)và s hi u
bi t(bi t l ,bi t quen,bi t nói …)
-Các em m i năm s cao hơn,n ng hơn,h c ư c nhi u
th hơn,trí tu phát tri n hơn …
Ho t ng 2: Th c hành theo nhóm nh
*M c tiêu:
-So sánh s l n lên c a b n thân v i các b n cùng l p.
-Th y ư c s c l n c a m i ngư i là không hoàn toàn
như nhau,có ngư i l n nhanh hơn,có ngư i l n ch m
hơn
*Cách ti n hành:
Bư c 1:
- -Gv chia nhóm
-Cho HS ng áp lưng vào nhau.C p kia quan sát xem
b n nào cao hơn
-Tương t o tay ai dài hơn,vòng u,vòng ng c ai to
-M i nhóm 4HS chia làm 2 c p
hơn
t quan sát
-Quan sát xem ai béo,ai g y.
Bư c 2:
-GV nêu: -D a vào k t qu th c hành,các em có th y
chúng ta tuy b ng tu i nhau nhưng s l n lên có gi ng
nhau không?
*K t lu n:
-HS phát bi u theo suy nghĩ c a
-S l n lên c a các em có th gi ng nhau ho c không
cá nhân
gi ng nhau.
-Các em c n chú ý ăn u ng i u ;gi gìn s c
kho ,không m au s chóng l n hơn. -HS theo dõi
Ho t ng 3: V v các b n trong nhóm
*M c tiêu:HS v ư c các b n trong nhóm
*Cách ti n hành: -HS v
-Cho Hs v 4 b n trong nhóm
3.C ng c ,d n dò:
-Nêu tên các b ph n bên ngoài c a cơ th ?
-V nhà hàng ngày các con ph i thư ng xuyên t p th
d c.
Nh n xét ti t h c.
nguon tai.lieu . vn