Xem mẫu

  1. 1
  2. • Tác giả: lê văn Hồng • Email:balamon1991@yahoo.com.vn • Đề tài :trực thăng tự chế 2
  3. Lời nói đầu……………………………. Đưng trước nhu cầu thực tế của mọi người về trực thăng phục vụ nông nghiệp,giải trí,đi lại giữa các vùng nông thôn việt nam .Tôi quyết định quyết định chia sẽ những gì mà mình biết về trực thăng tự chế nhằm chia sẽ với các bạn đam mê trực thăng. Trong thực tế nhiều nông dân việt nam có sự đam mê như tôi về trực thăng nhưng không có đủ tài chính để chế tạo nên đã chôn vùi ước mơ của họ,giờ đây ước mơ ấy sẽ được thực hiện và xây dựng bởi chính họ.Như vậy trực thăng đã được chế tạo bởi hai nông dân ở TÂY NINH nhưng khó có thể bay được do trọng lượng trực thăng họ chế quá nặng,nó được chế tạo từ nguyên liệu thép hoàn toàn nên rất nặng,tuy nhiên ước mơ mà họ cũng đã cố găng thực hiện cho bằng được còn bạn thì sao bạn có bỏ qua ước mơ cháy bỏng mà mình đã ấp ủ từ thơ bé không măc dù thế nào đi thì chúng ta vẫn cố gắng thực hiện cho bằng được phải không.Quyển sách này chỉ có thể giúp các bạn một vài kinh nghiệp chế tạo trực thăng tự chế mà thôi,các bạn có thể tìm đọc các đề tài trực thăng khác để có kiến thức giúp bạn chế tạo thành công .Bộ quốc phòng chắc chắn sẽ kinh ngạc vì các bạn làm được mà họ thì không,do vậy các bạn đã góp phần vào việc tạo ra phương tiện kết nối vùng sâu vùng xa. Tôi xin chân thành cám ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn thực hiện được ước mơ cháy bỏng của chính các bạn ! Good luck 3
  4. Chương I Động cơ trực thăng tự chế ☻Động cơ trực thăng được xem là vị trí quan trọng nhất do nó giúp tạo ra lực cho trực thăng năng khỏi mặt đất.Trong quá trình phát triển công nghệ nhiều nước đã và đang cố găng chế tạo ra động cơ mạnh,hao tốn ít nhiên liệu,tuy nhiên các bạn có thể mua các động cơ xe hơi,có công suất lớn đã qua sử dụng để giảm giá thành.Sau đây tôi giới thiệu động cơ trực thăng mà nông dân Mĩ thích nhất . Hình 1 4
  5. Hình 2 ☻Ngoài ra các bạn có thể mua động cơ turbin công suất tương đối gọn nhẹ .Nhưng tôi nghĩ các bạn sử dụng động co bít tong là phù hợp do dễ bảo dưỡng và phù hợp với khả năng kinh tế . Trên thị trường hiện nay có bán động cơ đã qua sử dụng của nhiều hang xe hơi tại sao các bạn không chọn cho mình 1 cái để chế trực thăng nhỉ. 5
  6. Hình 3 6
  7. Hình4 Chương II Cánh quạt trực thăng ☻Hầu như cánh quạt các trực thăng tự chế điều làm từ hợp kim nhôm,nhưng nhôm nguyên chất thi không được sử dụng do độ dẻo,độ bền không cao.Tuy nhiên chúng ta có thể chế tạo cánh quạt trực thăng từ tôn mạ kẽm hoăc mua phế liệu chiến tranh như các tấm nhôm. Hình 5 hợp kim nhôm ☻Đây là hợp kim có độ tin cậy cao dùng dể chế tạo cánh quạt trực thăng. 7
  8. Hình 6 cánh trước trực thăng 8
  9. Hình 7 cánh sau trực thăng Hình 8 cách trước trực thăng 9
  10. Hình 9 cánh quạt sau 10
  11. Hình 10 Hình 11 11
  12. Hình 12 sau khi hoàn thành Hình13 12
  13. Hình 14 ☻Tuy nhiên cánh trưc thăng phải đảm bảo khí động lực học như thế thì mới bay ,trong tất cả các cánh máy bay điều áp dụng như thế như hinh mô tả ở hình 15 và 16 thì các bạn sẽ rõ. 13
  14. Hình 15 Hình 16 14
  15. Chương III Hệ thống truyền lực • Nó được chế tạo bằng hợp kim nhôm có độ ổn địng cao khi chịu ma sát cũng như độ mài mòn cao.Tùy theo khả năng và trình độ các bạn có thể chế tạo hoặc đặc hang do các công ty cơ khí chế tạo.Các bạn có thể sử dung các chi tiết động cơ để sử dụng lại cho đỡ tốn kém.Tùy vào động cơ nên có các cách bố trí hệ thống truyền lực khác nhau. Hình 17 ☻Bánh răng truyền lực từ động cơ lên trục tao ra lực giúp làm quay cánh quạt trước . 15
  16. Hình 18 Hình19 16
  17. Hình 20 17
  18. 18
  19. Hình 21 Chương IV Hệ thống lái ☻Có nhiều cánh mô tả về hệ thống lai trực từ các thiết bị thủy lực hay dùng các cơ cấu được thiết kế chuyên biệt để thay cho hệ thống thủy lực tốn kém và phức tạp.Ở đây phải nói là trình độ chế tạo và gia công thiết kế cơ khí, không chỉ riêng tôi và các bạn tôi phải nhiều lần phải suy nghĩ về vị trí chính sác phải lien kết chúng sao cho phù hợp nhất.Nói chung thì hệ thong lái tương đối dễ chế tạo nhờ vào các vật liệu dễ tìm như ống nhôm có bán tại các cửa hang vật liệu xây dựng hiện nay. Hình 22 hệ thống lái này giúp năng trực thăng lên xuống và lái về phía trước.Đây là toàn bộ các chi tiết này nằm phía trong ống giữ trục trục cánh quạt trước. 19
  20. Hình 23 20