Xem mẫu
- TI T: 155
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS:
+ C ng c kĩ năng c vi t các s có 3 ch s
+ C ng c kĩ năng so sánh và th t các s có 3 ch s
1
+ Nh n bi t
5
+ Rèn kĩ năng gi i toán có liên quan v i ơn v ti n Vi t Nam
II/ DÙNG D Y H C
- Bài t p 1,2 chu n b s n
III/CÁC HO T NG D Y H C
1/KTBC: Yêu c u 2 em lên b ng làm bài - L p làm gi y nháp
Vi t s còn thi u vào ch ch m
500 ng = 200 ng + 300
ng
700 ng = 200 ng + 200
Nh n xét cho i m hs
ng
900 ng = 200 ng + 200
2/Bài m i :GT bài
ng + 500 ng
Bài 1: Yêu c u c
- Vi t s và ch thích h p vào ô
- - Yêu c u t làm và i chéo v ki m tra tr ng (theo m u)
Bài 2: Ghi b ng - HS làm bài
c yêu c u
389
- H i, s li n sau s 389 là s nào?
- V y ta i n s 390 vào ô tròn - 390
- S li n sau s 390 là s nào?
- V y ta i n s 391 vào ô vuông - 391
- 3 s này có c i m gì chung?
- Yêu c u HS tìm các s còn l i - ây là 3 s t nhiên liên ti p
( ng li n nhau)
Bài 3: Làm bc
Làm b ng
875 > 785; 697 > 699; 599 <
Bài 4:
701
1
Bài nào ư c khoanh vào s ô vuông
5 - Hình a
Bài 5: Yêu c u c
- Hư ng d n phân tích bài
- Yêu c u gi i bài v - c
- Thu ch m, nh n xét Tóm t t
Bút chì 700 ng
3/ C ng c – D n dò : H i l i bài
300 ng
On luy n và c vi t s có 3 ch s , c u t o
s , so sánh s ? ng
- Nh n xét ti t h c Bút bi
Bài gi i
- Giá ti n c a bút bi là
700 + 300 = 1000 ( ng)
S: 1000 ng
TI T: 156
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS:
+ C ng c kĩ năng so sánh và th t các s có 3 ch s
+ Rèn kĩ năng c ng (tr ) (không nh ) các s có 3 ch s
+ Rèn kĩ năng tính nh m
+ C ng c bi u tư ng hình tam giác
II/ DÙNG D Y H C
Vi t s n n i dung bài t p 1, 2 lên b ng
III/CÁC HO T NG D Y H C
1/Bài m i :GT bài
2/ Hư ng d n luy n t p:
- Bài 1: Yêu c u làm bài c - Làm bài c
Bài 2: Thi nhau lên vi t s theo th t t bé n - T bé nl n
l n–l n n bé
599, 678, 857, 903, 1000
Nh n xét cho i m hs
-T l n n bé
100, 903, 857, 678, 599
Bài 3: t tính r i tính
Làm bài
Yêu c u làm PHT
635 970 896 295
+ + − −
Thu ch m, nh n xét 241 29 133 105
876 999 763 190
- Nêu mi ng
Bài 4: Tính nh m
600m + 300m = 900m
Nh n xét tuyên dương
20dm + 500dm = 520dm
700cm + 20cm = 720cm
1000km – 200km = 800km
- Chia làm 3 i thi làm
Bài 5: HS thi x p hình – i nào x p nhanh và
úng th ng cu c
3/ C ng c – D n dò :
Nh n xét ti t h c
- TI T: 157
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS:
+ Rèn luy n c ng tr không nh các s có 3 ch s
+ Tìm s h ng, s b tr , s tr
+ C ng c m i quan h gi a cacs ơn v o d dài ã h c
+ Phát tri n trí tư ng tư ng cho HS thông qua bài toán v hình m u
II/ DÙNG D Y H C
Chu n b bài 1, 2
III/CÁC HO T NG D Y H C
1/ GT bài: Luy n t p chung
Bài 1: t tính r i tính - HS t làm sau ó i chéo v
ki m tra
Yêu c u HS t làm bài
- Tìm x
Bài 2: Bài toán yêu c u chúng ta làm gì?
Làm bài
Yêu c u t làm bài
300 + x = 800 x + 700 = 1000
Thu ch m, nh n xét x = 800 – x = 1000
300 – 700
x = 500 x = 300
- Bài 3: > < =
x - 600 = 100 700 – x = 400
Yêu c u hs t nh m và nêu k t qu
x = 100 x = 700 –
+ 600 300
x = 700 x = 400
Bài 4: V hình theo m u
- Nêu k t qu
Yêu v u hs quan sát hình v SGK
60cm + 40cm = 1m
- H i, Chi c thuy n g m nh ng hình nào
300cm + 53cm < 300cm + 57cm
ghép v i nhau?
1km > 800m
- H i, Máy bay g m nh ng hình nào ghép
l i v i nhau
- HS quan sát
- Hai hình tam giác và 1 hình t giác
- Yêu c u hs t v vào v
3/ C ng c : Ra m t s bài t p yêu c u hs
khá gi i làm bài. - 3 hình t giác t o thành thân và 2
cánh, hình tam giác t o thành uôi
D n dò
máy bay.
Nh n xét ti t h c
- HS v
- Làm bài
- TI T: 168
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS c ng c
+ Kĩ năng c, vi t, so sánh các s trong ph m vi 1000
+ B ng c ng tr có nh
+ Xem ng h , v hình
II/CÁC HO T NG D Y H C
1/ GT bài
2/ Hư ng d n ôn t p
Bài 1: Yêu c u HS t làm bài. Sau ó g i hs c - Làm bài, 3 em c bài nh n
bài làm c a mình xét bài c a b n
Bài 2: Yêu c u HS nh c l i cách so sánh s - Nh c l i
Nh n xét, ch m i m Làm bài v
Bài 3: Yêu c u tính nh m và ghi k t qu vào ô
tr ng
+6 15 -8 7
9
+8 14 +6 20
6
-7 7 +9 16
14
- -4 7 +5 12
11
Bài 4:
- Yêu c u HS xem ng h và c gi ghi trên
t ng ng h
- 3 em c
Bài 5:
- L p nh n xét
Hư ng d n HS nhìn hình m u, ch m các i m
trong hình, sau ó n i các i m này có hình v
như m u
3/ C ng c – D n dò :
Nh n xét ti t h c
- TI T: 169
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS c ng c :
+ Kĩ năng th c hành tính trong các b ng nhân chia ã h c
+ Kĩ năng th c hành tính c ng, tr trong ph m vi 1000
+ Tính chu vi hình tam giác
+ Gi i nài toán v nhi u hơn
II/CÁC HO T NG D Y H C
1/ GT bài
2/ Hư ng d n ôn t p
Bài 1: Tính nh m - HS nêu mi ng
Bài 2: Yêu c u làm bài c - Làm b ng con 1 em lên b ng
42 85 432
+ − +
36 21 517
78 64 949
38 80 862
+ − −
27 35 310
65 45 552
- 1 em nh c l i
- Bài 3: Yêu c u hs nh c l i cách tính chu vi hình
tam giác, sau ó t làm bài
- c
Bài 4: G i 1 hs c
- D ng toán nhi u hơn
- Bài toán thu c d ng toán gì?
- Th c hi n phép c ng
- Mu n bi t bao nhiêu g o n ng bao nhiêu kg ta
Bài gi i
làm th nào?
Bao g o n ng là
- Yêu c u làm v
35 + 9 = 44 (kg)
S: 44 kg g o
Bài 5:
- S có 3 ch s gi ng nhau là s có ch s
hàng trăm, hàng ch c, hàng ơn v cùng ư c
vi t b i m t ch s .
- Yêu c u hs làm bài - 4 em lên vi t s
- Nh n xét b sung cho 9 s có 3 ch s
gi ng nhau
3/ C ng c – D n dò : v nhà c và vi t các s
tròn trăm
Nh n xét ti t h c
TI T: 170 LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- - Giúp HS c ng c :
+ Kĩ năng th c hành tính trong các b ng nhân chia ã h c
+ Kĩ năng th c hành tính c ng, tr có nh trong ph m vi 100
+ Xem gi trên ng h
+ Tính chu vi hình tam giác
II/CÁC HO T NG D Y H C
1/ GT bài
2/ Hư ng d n ôn t p
Bài 1: Yêu c u HS xem ng h và c gi - A: 5 gi 15 phút
trên ng h .
- B: 9 gi 30 phút
- C: 12 gi 15 phút
Bài 2: HS thi vi t s t bé nl n
699, 728, 740, 801
Bài 3: Yêu c u làm bài c
- Làm bc
85 75 312
− + +
39 25 7
46 100 319
64 100 509
+ − −
16 58 6
80 42 503
- Làm phi u h c t p
Bài 4: Yêu c u làm phi u h c t p 24 + 18 – 28 = 16 3x6:2=9
Thu ch m, nh n xét
5 x 8 – 11 = 29 30 : 3 : 5 = 2
- - c
Bài 5: Yêu c u c
- Chu vi c a hình tam giác là:
- Yêu c u nh c l i cách tính chu vi hình tam
5cm + 5cm + 5cm = 15cm
giác.
Ho c 5cm x 3 = 15cm
Nh n xét
3/ C ng c – D n dò :
Nh n xét ti t h c
TI T: 170
LUY N T P CHUNG
I/M C TIÊU:
- Giúp HS c ng c :
+ Kĩ năng th c hành tính trong các b ng nhân chia ã h c
+ Kĩ năng th c hành tính c ng, tr có nh trong ph m vi 100.
+ Kĩ năng th c hành tính c ng, tr không nh trong ph m vi 1000
+ So sánh s trong ph m vi 1000
+ Gi i bài toán v ít hơn
+ Tính chu vi hình tam giác
II/CÁC HO T NG D Y H C
- 1/ GT bài
2/ Hư ng d n ôn t p
Bài 1: Yêu c u HS t nh m và ghi k t qu - HS làm bài, i chéo v ki m
vào v BT. tra
Bài 2: Yêu c u HS nh c l i cách làm bài - T làm bài
482 > 480 300 + 20 + 8 =
328
987 < 989 400 + 60 + 9 =
Bài 3: Yêu c u làm bài c 469
1000 = 600 + 700 + 300 > 999
400
- Làm bc, 1 em lên b ng
72 602 323
− + +
27 35 6
45 637 329
48 347 538
Bài 4: Yêu c u c +
48
−
37
−
4
96 310 534
- H i, Bài toán thu c d ng gì?
- Yêu c u HS làm bài - c
- D ng toán ít hơn
Bài gi i
- T m v i hoa dài là:
40 – 16 = 24 (m)
- Bài 5: S: 24 m
- Yêu c u nh c l i cách o o n th ng cho - Làm bài v
trư c, tính chu vi hình tam giác. Sau ó
làm bài
- Thu ch m, nh n xét
3/ C ng c – D n dò : V nhà t ra toán và
làm bài
Nh n xét ti t h c
nguon tai.lieu . vn