Xem mẫu
- Tên Bài D y : S 8
I. M C TIÊU :
+ Giúp h c sinh : - Có khái ni m ban uv s 8.
- Bi t c, vi t s 8, m và so sánh các s trong ph m vi 8, nh n bi t
s lư ng trong ph m vi 8, v trí c a s 8 trong dãy s t 1 n 8.
II. DÙNG D Y H C :
+ Các nhóm có 8 m u v t cùng lo i
+ B ng th c hành.Các s 1,2,3,4,5,6, 7, 8.
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p
2.Ki m tra bài cũ :
+ Ti t trư c em h c s m y ? S 7 ng li n sau s nào ?
+ m xuôi và m ngư c t 1 n 7 và 7 n1?
+ 7 g m 6 và ? 5 và ? 4 và ?
+ H c sinh vi t l i s 6 trên b ng con.
+ Nh n xét bài cũ – Ktcb bài m i
- 3. Bài m i :
TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH
Ho t ng 1 : Gi i thi u s 8
Mt : h c sinh có khái ni m ban uv s 8.
-Cho h c sinh quan sát tranh – Giáo viên h i : -H c sinh quan sát l ng nghe tr
l i:
o Có m y b n ang chơi nh y dây ?
Có 7 b n …
o Có thêm m y b n ch y n tham gia ?
Có thêm 1 b n
o 7 b n thêm 1 b n là m y b n ?
7 b n thêm 1 b n là 8 b n
- 1 vài em l p l i
- Quan sát tranh ch m tròn em hãy nêu 6 ch m
tròn thêm 1 ch m tròn là m y ch m tròn ? - 7 ch m tròn thêm 1 ch m tròn
là 8 ch m tròn
-1 s h c sinh l p l i
-Nhìn tranh con tính h c sinh t nêu
-Có 7 con tính thêm 1 con tính là
8 con tính.
-Giáo viên k t lu n : 8 b n, 8 ch m tròn, 8 con
-H c sinh l p l i
tính. ghi l i nh ng v t có s lư ng là 8-
ngư i ta dùng ch s 8
-Gi i thi u ch s 8 in – ch s 8 vi t. - Cho h c sinh c : tám
- Ho t ng 2 : Vi t s -H c sinh quan sát so sánh 2 ch
s
Mt : H c sinh c, vi t ư c s 8 , so sánh và
n m dãy s th t t 1 n 8 và ngư c l i -H c sinh g n s trên b th c
hành
-Giáo viên vi t m u s 8
-Cho h c sinh vi t vào b ng con
-Giáo viên nh n xét giúp h c sinh y u
-Ghi dãy s yêu c u h c sinh lên b ng
- Cho h c sinh vi t bóng
-G i h c sinh c l i dãy s
- H c sinh vi t vào b ng con 4
-Giáo viên gi i thi u s 8 ng li n sau s 7 và
l n.
vi t s 8 vào dãy s .
Ho t ng 3: Th c hành
-1 H c sinh lên b ng ghi l i các
Mt : v n d ng ki n th c v a h c vào bài t p
s 1,2,3,4,5,6,7,8.
o Bài 1 : vi t s 8
-H c sinh m t 1 – 8 và t 8 –
1
o Bài 2 : c u t o s 8
-Nh n bi t s 8 ng li n sau s
-Cho h c sinh quan sát và ghi s thích h p vào ô
7
tr ng
-Cho h c sinh nh n xét các tranh rút ra k t lu n
:
- 8 g m 7 và 1
-H c sinh m v bài t p vi t s
- - 8 g m 6 và 2 8
- 8 g m 5 và 3 -H c sinh nêu yêu c u c a bài
- 8 g m 4 và 4 -H c sinh t làm bài và ch a bài
o Bài 3 : vi t s thích h p vào ô tr ng
-Giáo viên cho h c sinh làm mi ng bài t p sách -H c sinh nh n xét và nêu ư c
Giáo khoa c ut os 8
-Cho làm bài t p 3 v Bài t p toán -1 s em cl ic ut os 8
o Bài 4 : i n d u >,
- - S 8 l n hơn nh ng s nào ? nh ng s nào bé hơn 8
- Nêu c u t o s 8 ?
- m xuôi, ngư c trong ph m vi 8
- Nh n xét ti t h c. - D n h c sinh ôn bài và chu n b bài hôm sau
5. Rút kinh nghi m :
-
-
-
nguon tai.lieu . vn