Xem mẫu
- Tên Bài D y : LUY N T P
I. M C TIÊU :
+ Giúp h c sinh :
- C ng c nh ng khái ni m ban u v bé hơn, l n hơn, v s d ng các d u và các t
bé hơn , l n hơn khi so sánh 2 s
-Bư c u gi i thi u quan h gi a bé hơn và l n hơn khi so sánh 2 s
II. DÙNG D Y H C :
+ B th c hành. V Bài t p 3 lên b ng ph
+ H c sinh có b th c hành
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p -Sách Giáo khoa , v BTT
2.Ki m tra bài cũ :
+ Trong dãy s t 1 n 5 s nào l n nh t ? S 5 l n hơn nh ng s nào ?
+T 1 n 5 s nào bé nh t ? S 1 bé hơn nh ng s nào ?
+ G i 3 em lên b ng làm toán. 3 . 4 5 . 4 2 . 3
4 . 3 4 . 5 3 . 2
- + H c sinh nh n xét – giáo viên b sung
+ Nh n xét bài cũ – Ktcb bài m i
3. Bài m i :
TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH
Ho t ng 1 : C ng c d u
Mt : H c sinh n m ư c n i dung bài h c .
-Giáo viên cho h c sinh s d ng b th c hành. Ghép -H c sinh ghép theo yêu c u c a
các phép tính theo yêu c u c a giáo viên. Giáo viên giáo viên :
nh n xét gi i thi u bài và ghi u bài
12 , 5 >3 , 4 < 5
Ho t ng 2 : H c sinh th c hành
Mt : C ng c s d ng d u >,< n m quan h gi a bé
hơn và l n hơn khi so sánh 2 s .
-Cho h c sinh m sách giáo khoa và v bài t p toán .
o Bài 1 : Di n d u vào ch ch m –
-H c sinh m sách giáo khoa và
-Giáo viên hư ng d n 1 bài m u
v Bài t p toán
-Giáo viên nh n xét chung.
-H c sinh nêu yêu c u c a bài
-Cho h c sinh nh n xét t ng c p tính.
-H c sinh t làm bài và ch a bài
- 1 em c l i bài làm c a mình
- Giáo viên k t lu n : 2 s khác nhau khi so sánh v i –Có 2 s khác nhau khi so sánh
nhau luôn luôn có 1 s l n hơn và 1 s bé hơn ( s v i nhau bao gi cũng có s l n
còn l i ) nên có 2 cách vi t khi so sánh 2 s ó hơn và 1 s bé hơn
Ví d : 33
o Bài 2 : So sánh 2 nhóm v t ghi 2 phép tính
phù h p
-Giáo viên cho h c sinh nêu yêu c u c a bài
-Hư ng d n m u
-Cho h c sinh làm vào v Bài t p
-H c sinh nêu yêu c u c a bài
o Bài 3 : N i v i s thích h p .
-Quan sát nh n xét theo dõi
- treo b ng ph ã ghi s n Bài t p 3 /VBT
-H c sinh t làm bài t p và ch a
-Giáo viên hư ng d n ,gi i thích cách làm bài
1< 2< 4<
-H c sinh quan sát l ng nghe
1 2 3 4 5
-H c sinh t làm bài
-S a bài trên b ng l p
2 > 3 > 5 >
- Giáo viên nh n xét 1 s bài làm c a h c sinh
- 4.C ng c d n dò :
- Em v a h c bài gì ?
- Nh n xét ti t h c.- Tuyên dương h c sinh ho t ng t t.
- D n h c sinh ôn bài - Chu n b bài hôm sau
5. Rút kinh nghi m :
-
-
-
nguon tai.lieu . vn