Xem mẫu
- Tên Bài D y : CÁC S T 1 5.
I. M C TIÊU :
+ Có khái ni m ban u v s 4,5.
+Bi t c, vi t các s 4,5 bi t ms t 1 n 5 và cs t 5 n1
+ Nh n bi t s lư ng các nhóm có t 1 n5 v t và th t c a m i s trong dãy s
1,2,3,4,5.
II. DÙNG D Y H C :
+ 5 máy bay, 5 cái kéo, 4 cái kèn, 4 b n trai . M i ch s 1,2,3,4,5 vi t trên 1 t bìa
+ B th c hành toán h c sinh
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p -Sách Giáo khoa , h p th c hành.
2.Ki m tra bài cũ :
+ Ti t trư c em h c bài gì ?
+ Em hãy mt 1 n 3 , và t 3 n1
+ S nào ng li n sau s 2 ? li n trư c s 3 ?
+ 2 g m 1 và m y ? 3 g m 2 và m y ?
- + Nh n xét bài cũ – Ktcb bài m i
3. Bài m i :
TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH
Ho t ng 1 : Gi i thi u s 4, 5
Mt : H c sinh có khái ni m ban u v s 4, 5 :
-Treo 3 b c tranh : 1 cái nhà, 2 ô tô, 3 con ng a. -H c sinh lên i n s 2 dư i 2 ô tô,
Yêu c u h c sinh lên i n s phù h p dư i m i s 1 dư i 1 cái nhà, s 3 dư i 3 con
tranh. ng a.
-G n tranh 4 b n trai h i : Em nào bi t có m y -H c sinh có th không nêu ư c
b n trai ?
-3 H c sinh m 1, 2, 3, 4 .
-Giáo viên gi i thi u : 4 b n trai .G i h c sinh
m s b n trai .
-Gi i thi u tranh 4 cái kèn. H i h c sinh :
-H c sinh m nh m r i tr l i : 4
♦ Có m y cái kèn ?
cái kèn
♦ Có m y ch m tròn ?m y con tính ?
–Có 4 ch m tròn, 4 con tính
Gi i thi u s 4 in – 4 vi t
-H c sinh l p l i : s 4
Tương t như trên giáo viên gi i thi u cho h c
sinh bi t 5 máy bay, 5 cái kéo, 5 ch m tròn, 5
con tính – s 5 in – s 5 vi t
-H c sinh l p l i :s 5
- Ho t ng 2 : Gi i thi u cách c vi t s 4,5
Mt : c vi t s t 1 n 5 và ngư c l i
Hư ng d n vi t s 4, 5 trên b ng con.
-Giáo viên giúp h c sinh y u -H c sinh vi t theo quy trình hư ng
d n c a giáo viên – vi t m i s 5
Cho h c sinh l y bìa g n s theo yêu c u c a
l n
giáo viên
- H c sinh l n lư t g n các s 1, 2,
3, 4, 5 .R i m l i dãy s ó
–Giáo viên xem xét, nh c nh , s a sai, h c
-G n l i dãy s : 5, 4, 3, 2, 1 r i
sinh y u.
m dãy s ó
-H c sinh lên vi t 1, 2, 3, 4 , 5 .
Giáo viên treo b ng các t ng ô vuông trên
- 5, 4, 3, 2, 1 .
b ng g i h c sinh lên vi t các s tương ng dư i
m i t ng . -H c sinh m xuôi ngư c t
i n s còn thi u vào ô tr ng, nh c nh h c -2 h c sinh lên b ng i n s :
sinh th t li n trư c, li n sau
- H c sinh khác nh n xét
1 2 3 4 5 5 4 3 2 1
-Giáo viên nh n xét tuyên dương h c sinh
- -H c sinh m v
Ho t ng 3: Th c hành làm bài t p
Mt: -Nh n bi t s lư ng c a m i nhóm v tt -Nêu yêu c u làm bài và t làm bài
1 5 và th t c a m i s trong dãy .
Bài 1 : Vi t s 4, 5
-Cho h c sinh l y v Bài t p toán m trang 10
Bài 2 : i n s còn thi u vào ô
-Hư ng d n h c sinh làm l n lư t t bài 1 n tr ng có các dãy s úng
bài 3
Bài 3 : ghi s vào ô sao cho phù
h p v i s lư ng trong m i nhóm
1 em ch a bài – H c sinh nh n
xét
- 2 em lên b ng tham gia làm bài
- L p nh n xét, s a sai
Giáo viên treo tranh bài 4 trên b ng
-Hư ng d n cách n i t hình con v t hay v t
n hình ch m tròn tương ng r i n i v i s
tương ng
-Giáo viên làm m u-G i h c sinh lên b ng thi
ua làm bài –Nh n xét tuyên dương h c sinh
- 4.C ng c d n dò :
- Em v a h c bài gì ? m xuôi t 1 -5 và ngư c t 5 - 1
-S 4 ng li n sau s nào và ng li n trư c s nào.
- Nh n xét tuyên dương h c sinh ho t ng t t – D n h c sinh ôn bài và chu n b bài
hôm sau
5. Rút kinh nghi m :
-
-
-
nguon tai.lieu . vn