Xem mẫu
- Tên Bài D y : B NG NHAU , D U =
I. M C TIÊU :
+ Giúp h c sinh : - Nh n bi t s b ng nhau v s lư ng, m i s b ng chính s ó
- Bi t s d ng t b ng nhau, d u = khi so sánh các s
II. DÙNG D Y H C :
+ Các mô hình, v t phù h p v i tranh v c a bài h c
+ H c sinh và giáo viên có b th c hành .
III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U :
1. n nh :
+ Hát – chu n b dùng h c t p -Sách Giáo khoa , v BTT
2.Ki m tra bài cũ :
+ Ti t trư c em h c bài gì ?
+ 3 h c sinh lên b ng làm bài t p : 1 … 3 4… 5 2…4
3…1 5…4 4…2
+ Nh n xét bài cũ – Ktcb bài m i
3. Bài m i :
- TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C
SINH
Ho t ng 1 : Gi i thi u khái ni m b ng nhau
Mt : H c sinh nh n bi t quan h b ng nhau
-G n tranh h i h c sinh : -H c sinh quan sát tranh tr l i
câu h i
o Có m y con hươu cao c ?
-… có 3 con hươu
o Có m y bó c ?
-… có 3 bó c
o N u 1 con hươu ăn 1 bó c thì s hươu và s c
th nào ? - … s hươu và s c b ng nhau
o Có m y ch m m tròn xanh ? - 1 s em l p l i
o Có m y ch m tròn tr ng ? - có 3 ch m tròn xanh
o C 1 ch m tròn xanh l i có ( duy nh t ) 1 ch m - có 3 ch m tròn tr ng
tròn tr ng (và ngư c l i )nên s ch m tròn xanh
-H c sinh nh c l i : 3 ch m tròn
b ng s ch m tròn tr ng. Ta có : 3 = 3
xanh b ng 3 ch m tròn tr ng . 3
- Gi i thi u cách vi t 3 = 3 b ng 3
o V i tranh 4 ly và 4 thìa
-Giáo viên cũng l n lư t ti n hành như trên gi i - H c sinh l p l i 3 = 3
thi u v i h c sinh 4 = 4
- Ho t ng 2 : H c sinh t p vi t d u =
Mt : H c sinh nh n bi t d u = . Vi t ư c phép tính
có d u =
-Giáo viên hư ng d n h c sinh vi t b ng con d u =
và phép tính 3= 3 , 4= 4 .
-Giáo viên i xem xét u n n n nh ng em còn ch m,
y u kém
-H c sinh vi t b ng con
–d u=:3l n
-3=3,4=4: 1l n
-Giáo viên g n trên bìa cài 3= 3 , 4= 4 .
- H c sinh g n b ng cài theo
yêu c u c a giáo viên
-Cho h c sinh nh n xét 2 s ng 2 bên d u =
-V y 2 s gi ng nhau so v i nhau thì th nào ?
-Hai s gi ng nhau
Ho t ng 3: Th c hành
-Hai s gi ng nhau thì b ng
Mt : v n d ng ki n th c ã h c gi i bài t p
nhau
o Bài 1 : vi t d u =
o Bài 2 : vi t phép tính phù h p v i hình
-Cho h c sinh làm mi ng
-H c sinh vi t vào v Btt
-Giáo viên gi i thi u hư ng d n thêm r i cho làm vào
- v Bài t p -H c sinh quan sát hình sách
gk nêu yêu c u bài
o Bài 3 : i n d u < , > , = vào ch ch m
- Cho 2 h c sinh làm mi ng
-Giáo viên hư ng d n m u
-h c sinh làm vào v Btt
o Bài 4 : Nhình tranh vi t phép tính
-1 em ch a bài chung .
-Giáo viên hư ng d n h c sinh làm và ch a bài
-H c sinh nêu yêu c u bài t p
-H c sinh t làm bài và ch a
Ho t ng 4: Trò chơi
bài
Mt : phát tri n tư duy c a h c sinh qua trò chơi
-H c sinh nêu yêu c u bài t p
-Giáo viên treo tranh bài t p 4 / Vbt / 15
-2 h c sinh làm mi ng
-Yêu c u t c i di n ( 3 t ) tham gia chơi n i
nhóm hình làm cho s hình b ng nhau
- Giáo viên nh n xét khen h c sinh làm nhanh, úng .
-3 i di n tham gia chơi
-H c sinh c vũ cho b n
- 4.C ng c d n dò :
- Em v a h c bài gì ? 2 s gi ng nhau so nhau thì th nào ?
- 5 b ng m y ? 3 b ng m y ? m y b ng 2 ?
-D n h c sinh v h c bài và chu n b bài luy n t p
- Nh n xét ti t h c.- Tuyên dương h c sinh ho t ng t t.
5. Rút kinh nghi m :
-
-
-
nguon tai.lieu . vn