Xem mẫu
- Môn : T p làm văn (Ti t 39)
Tên bài d y : MIÊU T V T
(Ki m tra 1 ti t)
I. M C TIÊU :
H c sinh th c hành vi t hoàn ch nh m t bài văn miêu t v t sau giai
o n h c v văn miêu t v t - bài vi t úng v i yêu c u c a , có ba ph n
(m bài, thân bài, k t bài), di n t thành câu, bài văn sinh ng t nhiên.
II. CHU N B :
- Giáo viên : - T ghi s n 3 văn - Tranh minh ho m t s v t - B ng
l p vi t s n dàn ý c a bài văn t v t.
-
III. HO T NG D Y H C :
Ti n trình Phương pháp d y h c
d yh c Ho t ng c a Th y Ho t ng c a trò
I. Bài cũ : Dàn bài văn t v t có m y ph n ?
- Ph n m bài này nói gì ? (gi i thi u v tt ) -HS d a vào dàn ý
- - Ph n thân bài t gì ? (T bao quát vi t b ng tr l i
t c i m n i b t ...)
- bài văn sinh ng, khi t c n k t h p ý gì ?
(tình c m, thái c a ngư i vi t)
- K t lu n nêu ý gì ? (c m nghĩ)
II. Giáo viên dán lên b ng :
- Em hãy ch n m t trong ba sau :
-1 h c sinh c
1 : Hãy t m t v t mà em yêu thích nh t
-1 h c sinh khác
trư ng. Chú ý m bài theo cách gián ti p
cl i
2 : Hãy t m t v t g n g i nh t v i em
nhà chú ý m bài theo cách gián ti p
-C l p suy nghĩ
3 : Hãy t m t chơi mà em thích nh t chú ý
m bài theo cách gián ti p -Cá nhân t ch n
III. Nh c nh h c sinh :
- D a vào dàn bài chung, các em l p dàn ý nên
nháp trư c khi vi t vào gi y
- Em có th tham kh o nh ng bài văn em ã làm
trư c ó có ý d i dào
- Chú ý ch m ng t câu úng, tránh l p t , l i l
t nhiên, tránh li t kê
-H c sinh nghe
-Trình bày bài s ch, ch p
IV. H c sinh làm bài :
-H c sinh làm bài
V. Thu bài :
D n dò chu n b bài “Luy n t p gi i thi u a
- phương”, quan sát ph phư ng nơi mình s ng, -N p bài
gi i thi u ư c v nh ng i m i ó.
-Nghe giáo viên
d n dò
Môn : a lý (Ti t )
HO T NG S N XU T C A NGƯ I DÂN NG B NG NAM B
(tt)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c : H c xong bài này, h c sinh bi t ng b ng Nam B là nơi
có s n xu t công nghi p phát tri n m nh nh t c a t nư c
2. Kĩ năng : Nêu m t s d n ch ng cho c i m trên và nguyên nhân c a
nó, ch n i trên sông là m t nét c áo c a mi n tây Nam B
3. Thái : Khai thác ki n th c t tranh, nh, b ng th ng kê, b n .
II. CHU N B :
- Giáo viên : B ng công nghi p Vi t Nam
- H c sinh : Tranh nh v s n xu t công nghi p, ch n i trên sông ng
b ng Nam B .
III. HO T NG D Y H C :
Ti n trình Phương pháp d y h c
d yh c Ho t ng c a Th y Ho t ng c a trò
I. Ki m tra bài cũ :
- -2 h c sinh lên b ng hoàn thi n hai n i dung sơ -2 h c sinh lên
S n nuôi,
sau : xu t và ánh b tb ng hoàn thi n
xu t xu t kh u
1/ b ng Nam B
ng kh u nhi u lo G t lúa
i tu t lúa
g o trái thu s n
cây như tôm phơi lúa xay
hùm, cáxát g o óng bao
Ho t ng nông nghi p Ho t ng ngư nghi p ba sa
2/
xu t kh u
II. Bài m i :
Ho t ng 1 : Vùng công nghi p phát tri n m nh
nh t nư c ta
- Giáo viên cho h c sinh th o lu n nhóm; tìm hi u
- i di n nhóm
SGK
trình bày b ng
TT
-Các nhóm nh n
1.Ngày công nghi p
xét, b sung
2.S n ph m chính
-3-4 h c sinh trình
3.Thu n l i do bày các n i dung
ki n th c ư c h c
- Xu ng, ghe
- 3 4 h c sinh
trình bày trư c l p
- -D um
- Sông
- Ch bi n
- Vùng công nghi p
-Giáo viên nh n xét
-T ng h p các ý ki n c a h c sinh
-K t lu n
-o t ng 2 : Ch n i trên sông
-Yêu c u h c sinh nh c l i phương ti n giao
thông i l i ch y u c a ngư i dân Nam B
-H i : Các ho t ng mua bán, trao i c a ngư i
dân thư ng di n ra âu ?
- Giáo viên gi i thi u : Ch n i (m t nét văn hoá
c trưng c a ngư i ng b ng Nam B cho h c
sinh quan sát tranh).
- Yêu c u th o lu n nhóm ôi, mô t ho t ng
mua bán tr o i ch n i trên sông c a ngư i
dân
- Nh n xét câu tr l i c a h c sinh
- K t lu n
Ho t ng 3 : Trò chơi ô ch
- - Ph bi n lu t chơi
- H c sinh c l p gi i ô ch
- N i dung các ô ch :
1. G m 5 ch cái : ây là khoáng s n ư c khai
thác ch y u ng b ng Nam B
2. G m 4 ch cái : nét văn hoá c áo c a ngư i
dân Nam B thư ng di n ra ây
3. G m 7 ch cái : ây là m t ho t ng s n xu t
c a ngư i dân i v i lương th c th c ph m em
l i hi u qu l n
4. ng b ng Nam B ư c m nh danh là .....
phát tri n nh t nư c ta (14 ch cái).
III. D n dò :
- V nhà ôn l i n i dung ki n th c v a h c
- Chu n b bài : Thành ph H Chí Minh
nguon tai.lieu . vn